Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Trà Cổ - "Thủ phủ du lịch" mới của tỉnh Quảng Ninh

Halongwave - Ai bảo du lịch Quảng Ninh là chỉ có Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới? Ai nói biển Quảng Ninh chỉ có Cái Chiên hay Quan Lạn là đẹp? Với cảnh sắc nguyên sơ và bình dị, Trà Cổ là cái tên không thể không nhắc đến trong cẩm nang du lịch của mỗi du khách. Đặc biệt, việc được công nhận trở thành Khu du lịch quốc gia vừa qua khiến Trà Cổ trở thành “thủ phủ du lịch” mới đầy hấp dẫn của tỉnh Quảng Ninh.

Trà Cổ - Xứng danh bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Trực thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Trà Cổ là bãi biển rìa ngoài của một đảo bồi tự nhiên kéo dài từ mũi Gót phía Bắc cho tới tận mũi Ngọc phía Nam. Không giống như Hạ Long, Sầm Sơn, Mỹ Khê hay những bãi biển khác, Trà Cổ là nét đẹp lai căng giữa đặc trưng của cả biển miền Bắc (cảnh sắc núi non soi mình) và miền Trung (nước biển xanh ngắt cả 4 mùa).

du-lich-bien-tra-co-halongwave

Trên thực tế, biển Trà Cổ là địa danh tập hợp rất nhiều cái nhất: Bãi biển dài nhất Việt Nam, bãi biển nguyên sơ nhất, bãi biển lãng mạn và trữ tình nhất, bãi biển gần biên giới nhất, bãi biển có nhiều địa danh du lịch nhất,...

Cảnh sắc của Trà Cổ không phải là hùng vỹ nhất nhưng là mộc mạc nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình vào làn nước trong xanh, mát lành, được thong thả dạo bộ trên những bờ cát trắng ngắm bình minh hay đơn giản là trốn mình dưới những rặng phi lao để hít hà hương vị của nắng, của gió và của biển cả.

du-lich-bien-tra-co-halongwave

Cách thành phố Móng Cái 9km và chưa bị “du lịch hóa” nên Trà Cổ vẫn giữ vẹn nguyên những gì là tự nhiên nhất hiếm nơi nào có được. Vì những hàng quán, hàng rong không nhiều nên nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.

Không chỉ là nơi để bạn tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của một vùng đất mới mà Trà Cổ còn là địa chỉ lý tưởng để xóa tan những oi bức nóng nực lúc vào hè, để gột bỏ mọi bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật.

du-lich-bien-tra-co-halongwave

Khu du lịch quốc gia Trà Cổ - Cú lột xác ngoạn mục

Không còn là “vùng đất bên lề” Hạ Long nữa, Trà Cổ ngày càng khẳng định sức hút của mình đối với du khách mà việc trở thành Khu du lịch Quốc gia như một cột mốc đáng nhớ nhất.

Ngày 29/04 vừa qua, Bộ VHTTDL đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh công bố quyết định công nhận Trà Cổ (trực thuộc Thành phố Móng Cái) là Khu du lịch Quốc gia đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.

khu-du-lich-quoc-gia-tra-co

Trước đó, ngày 24/04, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng ký Quyết định số 1501/QĐ-BVHTTDL công nhận Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh. Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh có diện tích 44.036 ha. Trong đó, diện tích mặt đất 18.238 ha, diện tích mặt nước 25.798 ha với ranh giới: Bắc giáp sông Ka Long (giáp Trung Quốc), Nam giáp biển Đông; Đông giáp Trung Quốc và biển Đông; Tây giáp phường Hải Yên (TP Móng Cái).

Quyết định nêu rõ: Sau khi tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch tổ chức công bố quyết định để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch, các bộ, sở ngành liên quan sẽ nghiên cứu, đề xuất Chính phủ xem xét, quyết định những cơ chế chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch  bền vững đối với Khu Du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh.

Thành phố phối hợp với các sở, ngành tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển Khu du lịch quốc gia Trà Cổ gắn với bảo tồn di sản văn hóa theo hướng văn minh, hiện đại, chất lượng cao; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của du lịch; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch của khu du lịch; hoàn thiện phương án quản lý, khai thác, thu hút các doanh nghiệp đầu tư cho các tuyến, điểm du lịch. TP Móng Cái và các sở, ngành nghiên cứu, đề xuất tỉnh Quảng Ninh và Trung ương ban hành cơ chế, chính sách để phát triển Khu du lịch quốc gia Trà Cổ trở thành khu du lịch mang đẳng cấp quốc tế.

Dù là tâm điểm để phát triển du lịch trong tương lai, thế nhưng Trà Cổ được định hình phát triển theo hướng mới là không làm vơi đi những giá trị tự nhiên vốn có. Đây là cơ hội để du lịch Quảng Ninh bước sang trang mới, là tiền tố quan trọng góp phần thúc đẩy ngành dịch vụ Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Theo Halongwave.vn

Go to top