Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Trà Cổ – “Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”

Trà cổ trữ tình vẫn luôn là điểm đến gây nhiều thương nhớ cho du khách thập phương, là đề tài bất diệt cho các nghệ sĩ. Biển xanh, cát trắng, nước trong, nắng vàng, Trà Cổ mang trong mình nét đẹp, chất nên thơ hữu tình mà phải đặt chân đến nơi, người ta mới thấm, mới cảm được hết vẻ đẹp của cảnh vật nơi này.

 

Nằm ở nơi cực Đông Bắc của Tổ Quốc, cách thành phố Móng Cái khoảng 8 – 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, Trà Cổ là điểm đến du lịch vừa có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ (bãi tắm, rừng dương), vừa mang trong mình tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc (đình Trà Cổ, di tích lưu niệm Bác Hồ).

Biển Trà Cổ đẹp đến nao lòng

Nhắc đến Trà Cổ, người ta thường nghĩ ngay đến là nơi có bãi biển được mệnh danh là “trữ tình nhất Việt Nam”, một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hoà, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong nền nước biển xanh biếc bốn mùa. Đến với Trà Cổ là đến với bình yên, thơ mộng, thả hồn mình vào nắng và gió. Với hơn 15km đường biển, Trà Cổ là một trong số những bài biển dài nhất Việt Nam, cũng là rìa ngoài của một đảo tự nhiên bồi tự nhiên bởi sóng và gió nên vẻ tự nhiên càng rõ nét.

Cảnh đẹp ở đây không giống ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hoà trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hoà lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hoà, trữ tình và nên thơ. Đã có khá nhiều danh hiệu được đặt cho bãi biển Trà Cổ như “Bãi biển hoang sơ nhất”, “Bãi biển gần biên giới nhất”…

Những điểm check-in ở Trà Cổ không thể bỏ qua

Biển Trà Cổ

Người đến Trà Cổ phần lớn là đến để đi biển, để trải nghiệm bãi biển “trữ tình nhất Việt Nam”, ngắm nhìn vẻ đẹp gần như vẫn còn giữ lại được không gian yên ả đậm chất nguyên sơ. Biển xanh, cát trắng trải dài bên làn nước bốn mùa trong xanh, nắng vàng tươi, rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Trà Cổ mang trong mình vẻ đẹp, màu sắc hài hòa mà bất cứ ai đến, dù chỉ một lần, cũng nhớ mãi chẳng thể quên chất nên thơ trữ tình của nơi này. Bãi tắm rộng nên đây cũng là điểm lí tưởng cho các hoạt động vui chơi, hay chỉ đơn giản là thả mình chân trần bước đi trên bãi cát, lắng nghe sóng biển.

Biển Trà Cổ trong xanh là điểm đến yêu thích của nhiều người

Chất hoang sơ vẫn còn được giữ lại

Thảm hoa muống biển

Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen, hay còn gọi là bãi biển Ngọc Sơn, nằm cách khá xa trung tâm thành phố nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ đặc trưng vốn có của mình. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc (ở khu 1, phường Bình Ngọc, TP Móng Cái), với bờ cát thoải dài bên rừng phi lao bốn mùa xanh ngát, bãi Đá Đen, như cái tên của mình, có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Nét độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm du lịch này.

Những phiến đá màu đen trông giống như những ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Có lẽ nhờ màu đen của đá mà nước biển nơi đây dường như trong hơn, cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển vậy. Càng đặc biệt hơn khi bên cạnh bãi Đá Đen là một dải cát trắng dài, phẳng mịn dài khoảng 7km, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng.

Bãi Đá Đen với vẻ đẹp độc đáo

Hàng phi lao trải dài theo bờ biển

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ, thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái,  được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc, là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Nơi đây là bức phù điêu hình 3 ngọn thông vươn thẳng lên trời, trên ghi câu thơ của nhà thơ Tố Hữu:

“… Từ Trà Cổ rừng dương

Đến Cà Mau rừng đước…”

Vào ngày trời gió lạnh mù sương, Sa Vĩ lại mang nét bí ẩn với bãi vắng, người thưa, phi lao ngăn ngắt và những con thuyền biếng lười nằm dài trên cát trắng.

Mũi Sa Vĩ, nơi địa đầu Tổ quốc

Nơi địa đầu Tổ quốc

Chợ trung tâm Móng Cái

Chợ Trung Tâm Móng Cái hay còn gọi là Chợ Móng Cái 1, có thể được xem là một trong những ngôi chợ cửa khẩu sôi động nhất của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cũng là điểm du lịch Quảng Ninh luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm. Ngôi chợ nằm trên đường Trần Phú, khá gần Quảng Trường Hòa Bình nên nếu đi bộ từ đây, du khách chỉ mất chừng 10 phút là đến.

 

Chợ được cấu trúc với tầng hầm bao gồm máy móc, linh kiện, thiết bị cơ khí. Tầng 1 là sản phẩm may mặc thời trang cho nam giới. Tầng 2 là các mặt hàng dành cho nữ giới, gồm quần áo, trang sức. Lên đến tầng 3 là giày dép, bóp ví, túi xách và các loại phụ kiện khác còn tầng 4 là siêu thị cao cấp.

 

Chợ cửa khẩu Móng Cái

Chợ cửa khẩu Móng Cái không chỉ là trung tâm thương mại, là nơi mua bán trao đổi hàng hoá mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hoá, gắn bó tình cảm giữa nhân dân địa phương hai nước. Ở đây có hàng nghìn hộ kinh doanh tư nhân và Nhà nước. Chủ hộ kinh doanh ở chợ phần lớn là người Việt và người Hoa, hầu hết đều nói được cả hai thứ tiếng.

Các loại hàng hoá bày bán ở trong chợ và trao đổi qua biên giới khá phong phú. Hàng Trung Quốc nhập vào Việt Nam chủ yếu là vải, quần áo may sẵn, chăn màn, giầy dép, các đồ điện tử cao cấp, đồ chơi trẻ em, bánh kẹo, hoa quả như táo, cam, lê, nho khô… Hàng Việt Nam xuất sang Trung Quốc chủ yếu là cao su sơ chế, hải sản tươi sống, tôm cá đông lạnh, nông sản thực phẩm như chè, cà phê, lạc vừng, đậu…

Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái

Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ nằm trên địa bàn khu Nam Thọ, phường Phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái là một công trình kiến trúc cổ có quy mô đồ sộ vào bậc nhất tỉnh Quảng Ninh. Ngôi đình này được xây dựng từ thời hậu Lê (thế kỉ XV) và được trùng tu, sửa chữa nhiều lần về sau để thờ thành hoàng làng là 6 vị tiên công có công dựng làng lập ấp. Ngôi đình cổ này nằm giữa một khu dân cư đông đúc sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt, nuôi trồng hải sản. Với kiến trúc tuy đồ sộ bề thế nhưng vẫn uyển chuyển mềm mại nhờ các đầu đao, con guột uốn cong hình rồng, đình Trà Cổ vẫn luôn được đánh giá là mang nhiều giá trị về mặt kiến trúc.

Đình Trà Cổ với lối kiến trúc cổ kính

Cho dù không khí buôn bán, giao lưu văn hoá ở khu kinh tế du lịch cửa khẩu Móng Cái diễn ra tấp nập nhưng người dân Trà Cổ vẫn bảo tồn được lễ hội độc đáo của cư dân đảo biển. Lễ hội chính của đình làng Trà Cổ diễn ra vào ngày 1/6 âm lịch hàng năm nhưng công việc chuẩn bị cho lễ hội kéo dài trong một năm. Đó là lễ rước thành hoàng, chấm thi nuôi lợn (ông Voi), thi nấu cỗ và các trò chơi dân gian.

Lễ hội truyền thống vùng biển độc đáo

Nhà thờ Trà Cổ

Với những đường nét kiến trúc tinh xảo, nhà thờ Trà Cổ được mệnh danh là nhà thờ lớn và đẹp nhất vùng Đông Bắc nước ta. Được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19, nhà thờ Trà Cổ khá cổ kính, đồ sộ và có kiến trúc đẹp. Sau một thời gian bị hư hỏng bởi chiến tranh, đến năm 1995 nhà thờ được sửa chữa lớn, trong đó đã khôi phục lại hàng trăm bức phù điêu.

Nhà thờ Trà Cổ trước lúc được trùng tu

Tuy nhiên, do bị xuống cấp trầm trọng nên gần đây, nhà thờ đã bị phá đi để trùng tu, xây dựng lại.

Sân golf Móng Cái

Nằm trong khu quy hoạch phát kinh tế thuộc tam giác phát triển kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, ngay trung tâm bãi biển Trà Cổ, sân golf Móng Cái, hay còn được gọi bằng cái tên khác là sân golf Vĩnh Thuận, là một sân golf đạt chuẩn quốc tế với 18 hố golf và có chiều dài bãi biển gần 3km, có hướng gió luôn thay đổi, độ khó cao và mang tính thách thức lớn.

Đến đây, du khách không chỉ chơi golf mà còn được thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của Trà Cổ. Khi đầu tư xây dựng sân golf chủ đầu tư đã khéo léo lồng ghép các dịch vụ tiện ích cực kì hấp dẫn như hệ thống khách sạn 200 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và các khu biệt thự cao cấp.

Sân golf Móng Cái được đầu tư xây dựng tích hợp với du lịch biển

 

Trên đây là “Trà Cổ – “Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”” mà chúng tôi gửi đến các bạn. Mọi nhu cầu thông tin về lịch trình du lịch chi tiết, đặt tour,... Vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo Halongwave.vn

 

 

 

 

Go to top