Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tiếc hùi hụi nếu đầu xuân không ghé 5 địa chỉ tuyệt đẹp ngay gần Hà Nội này

Halongwave -  Nếu Đà Lạt, Vĩnh Hy, Nam Du hay Miền Tây sông nước được giới trẻ phía Nam hào hứng xách balo lên và đi đầu xuân này thì dân tình Hà Thành lại đang sốt rần rần với những mùa lễ hội, mùa hoa - nơi không chỉ có cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc mà còn rẻ. Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ đấy!

Viếng thăm những ngôi chùa nổi tiếng

Không chỉ nổi tiếng bởi nét đẹp tâm linh mà những ngôi chùa còn mê hoặc du khách thập phương bởi sở hữu cảnh sắc  tuyệt hảo không trộn lẫn với bất cứ nơi nào.

du-lich-den-chua-dau-nam

Năm nào cũng vậy, cứ đầu xuân năm mới người người nhà nhà lại nô nức rủ nhau về chùa Hương, Bái Đính, Yên Tử hay Tam Chúc để chiêm bái. Họ tìm về nơi này không chỉ đơn thuần là bày tỏ lòng thành và tâm của mình với Đức Phật, cầu mong cho năm mới gặp nhiều may mắn, bình an, hạnh phúc mà còn xem đây như một hành trình du xuân đón lộc. Phong cảnh an yên và thanh tịnh giữa ngút ngàn thiên nhiên rồi tiếng chuông chùa vang vọng càng khiến cho tâm hồn mỗi người con phật tử được nhẹ nhàng và thanh thản hơn.

Di-le-chua-Huong

Đầu năm cũng là thời điểm chính hội nên hầu hết các chùa đều tấp nập. Mặc dù không còn thanh bình như những thời gian khác song không khí náo nhiệt ấy lại như một nét đặc trưng độc đáo không thể thiếu.

Quên lối về chốn “Đà Lạt thu nhỏ”

Tam Đảo luôn là cái tên quen thuộc trong sổ tay du lịch của mỗi người bởi cảnh siêu đẹp, không khí trong lành, đồ ăn ngon và hơn hết là ngay gần Thủ đô, chi phí rẻ. Bạn chỉ mất khoảng gần 2 giờ đồng hồ để ngồi xe khách hoặc phượt từ trung tâm Hà Nội tới Tam Đảo.

du-lich-tam-dao-dau-xuan

Có thể nói không riêng gì mùa xuân mà dường như mọi thời điểm trong năm Tam Đảo luôn làm say lòng du khách bởi cảnh sắc không thể hoàn hảo hơn ví như “Đà Lạt thu nhỏ” vậy. Khí hậu không quá khô nóng hay lạnh mang lại cảm giác mát lành vô cùng dễ chịu. Đặt chân lên chốn mộng mơ này, bạn đừng bỏ lỡ hàng tá tọa độ vi vu săn ảnh cực độc như nhà thờ đá, hồ Xạ Hương, quảng trường, cổng trời, thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn,... Ngoài ra, các góc quán cafe hay homestay nhỏ xinh như Gió, Rock, Belvedere,... cũng được coi là lò để bạn cho ra những bức ảnh sống ảo siêu xịn sò.

checkin-tam-dao

Quả thực, nếu bạn là người không có nhiều thời gian cũng như kinh phí thì Tam Đảo là điểm hẹn không thể tuyệt vời hơn.

Lên xứ Mộc ngắm hoa mận nở trắng trời

Quá nổi tiếng với phong cảnh nguyên sơ và hùng vỹ của núi rừng thế nhưng một cao nguyên Mộc Châu “xinh ngọt lịm” qua mỗi mùa hoa và nô nức lễ hội thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đã trót yêu những cung đường hoa ban nở trắng trời hay dã quỳ rực rỡ, những vườn cải vàng hay cả những sắc hồng tinh khôi của đào chớm nở thì cũng đừng quên Mộc Châu còn có một mùa hoa mơ hoa mận đẹp bất tận nhé!

mua-hoa-man-moc-chau

Khi những ánh nắng đầu tiên của mùa xuân phủ xuống cũng là lúc những cành mận khẳng khiu lại dần được thay dáng đổi hình bởi sắc trắng tinh khôi của hoa. Top tọa đô bạn có thể thỏa thích ngắm hoa và sống ảo tuyệt vời nhất là Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập, bản Áng… Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa nở nhất.

Vì hoa chỉ bung nở trong khoảng 2 - 3 tuần thôi nên bạn hãy tranh thủ để không bỏ lỡ chuyến đi thú vị này nhé!

mua-hoa-man-moc-chau

Hạ Long - Tọa độ “quen mà không chán”

Cái tên Hạ Long vốn đã quá đỗi quen thuộc không chỉ đối với du khách Việt mà cả du khách quốc tế thế nhưng để chuyến đi trở nên thú vị hơn thì không hẳn ai cũng biết. Những năm gần đây, kỳ quan thiên nhiên thế giới này không đơn thuần chỉ là nơi để tắm biển, xả stress mỗi khi hè về nữa. Thay vào đó, hàng loạt địa danh độc đáo cùng nhiều trải nghiệm ấn tượng cả 4 mùa lôi cuốn du khách hơn cả.

>>> Xem thêm: Có 24h ở Hạ Long nên khám phá những gì?

du-thuyen-tren-vinh-ha-long

Ghé thăm miền di sản những ngày đầu xuân này, bạn sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi cảnh sắc thanh bình và mộng mơ đến lạ kỳ. Dù ngồi trên du thuyền thả mình vào đất trời trong lành, chèo kayak, thăm thú các làng chài cổ hay thỏa thích vui chơi ở Sun World đều mang lại cho bạn những xúc cảm khó tả.

du-lich-ha-long-dau-xuan

Tiết trời xuân khiến Hạ Long bị bao phủ trong một màn sương mù giăng kín lối, đôi lúc là những cơn mưa phùn lất phất càng khiến cho nơi này trở nên huyền bí và an yên đến vô cùng. Cho dù là dạo bộ bên bờ vịnh thôi cũng sẽ mang lại cho bạn những tư vị hoàn toàn khác biệt.

Tháng 2 đến rồi đấy, hãy tới Hạ Long để biết thiên đường là có thật nhé!

St. Augustine đã từng nói “Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang”. Vậy sao bạn không bắt đầu hành trình từ ngay những nơi gần mình nhỉ? Tôi tin chắc rằng “những địa chỉ vừa rẻ vừa đẹp ngay gần Hà Nội” trên đây sẽ khơi mào nguồn cảm hứng của chính bạn! Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa!

Theo Halongwave.vn

Go to top