Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Có 24h ở Hạ Long nên khám phá những gì?

Halongwave - Hạ Long luôn biết cách chiều lòng du khách với hàng tá địa chỉ du lịch hấp dẫn, những món ngon quên sầu hay đơn giản là những góc cafe nhẹ nhàng và bình yên đến lạ. Vậy, nếu có 24h ở Hạ Long, bạn sẽ ghé thăm những nơi nào? Tìm hiểu, khám phá những nét đẹp văn hóa đời sống cũng như văn hóa ẩm thực ra sao? Xem ngay những gợi ý của Halongwave dưới đây nhé!

Lang thang trên những bờ cát trắng

Không có những eo biển dài quyến rũ như Mỹ Khê hay Đà Nẵng, Hạ Long lại hấp dẫn du khách bởi sự dịu dàng mộc mạc đến lạ kỳ. Những bãi biển tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ trong bất kỳ chuyến ghé thăm Hạ Long nào, đó là Bãi Cháy, Tuần Châu và TiTop.

Bãi biển Bãi Cháy nằm ngay bên cung đường Hạ Long kéo dài khoảng 2km từ khu vực TTGT Sun World hướng về phía Chợ Cái Dăm. Mặc dù đây là bãi biển nhân tạo nhưng vẻ đẹp thiên nhiên vẫn luôn được hiện hữu tại nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng thỏa mãn khi được thư thái dạo bộ trên bờ cát trắng mịn, hít hà hương vị mặn mòi của biển cả hay ngắm bình minh dần hé sau những đảo đá vôi kỳ quan kia.

bien-bai-chay

Bãi biển Tuần Châu nằm ngay gần khu du lịch Đảo Tuần Châu, rất thuận tiện cho việc kết hợp các hoạt động vui chơi khác dành cho du khách. bãi biển nhân tạo này sẽ là không gian lý tưởng để bạn hòa mình vào bầu không khí trong lành và tươi mới của miền di sản.

Không giống 2 địa chỉ trên, Titop là bãi biển tự nhiên nằm ngay dưới chân đảo Titop. Nơi đây hấp dẫn mọi du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi làn nước trong xanh nhìn thấy tận đáy cùng bờ cát trắng muốt. Từ trên cao nhìn xuống, bãi Titop tựa như ánh trăng lưỡi liềm nổi bật trên Vịnh Hạ Long.

Quẩy hết mình ở Công viên chủ đề Sun World Halong Complex

Được tọa lạc ngay trên đường Hạ Long, cách chân cầu Bãi Cháy chưa tới 1km, trung tâm vui chơi giải trí Sun World được xem là địa chỉ “quẩy” lý tưởng bậc nhất Hạ Long.

tro-choi-tai-ha-long

Tại đây, bạn có thể mua vé lẻ theo khu vực tham quan hoặc vé combo phân khu trò chơi chung. Theo đó, có 2 chủ đề để bạn lựa chọn đó là Cáp treo Nữ hoàng và Khu đồi huyền bí; Tổ hợp vui chơi giải trí ven biển. Các dịch vụ khác như Xứ sở kỳ lạ, rạp chiếu phim, khu video game, khu trưng bày tượng sáp… cũng là những lựa chọn ấn tượng trong hành trình này.

tro-choi-tai-ha-long

Nếu bạn là người muốn tìm đến sự thanh bình hay an yên một chút, bạn nên chọn Khu đồi huyền bí là điểm đến. Còn nếu bạn là người năng động, yêu thích tốc độ  hay các trò chơi mạo hiểm, vậy thì đừng chần chừ mà hãy chọn ngay Combo khu vui chơi giải trí ven biển nhé!

Vi vu du thuyền thăm thú Vịnh Hạ Long

Khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long bằng du thuyền dường như là trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình này. Mặc dù 1 ngày là quãng thời gian khá ngắn để bạn tìm hiểu nét đẹp miền di sản, văn hóa đời sống cũng như con người tại các làng chài nhưng thà hết mình chứ không để phải tiếc nuối đúng không?

du-thuyen-ha-long

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sắp xếp lịch trình của mình, bạn có thể lựa chọn Thuê tàu theo giờ hoặc thuê nguyên ngày với mức giá không phải quá đắt từ khoảng 400.000 - 1500.000 VNĐ.

Tham gia các tour này, bạn sẽ được tham gia một số hoạt động như tham quan làng chài, thăm thú hang động hay chèo kayak. Bên cạnh đó, bạn cũng được thưởng thức các bữa ăn nằm trong hành trình và miễn phí trà, cafe…

“Trốn” trong những góc cafe siêu xinh

Sau những giờ phút phiêu bạt miền di sản Hạ Long, hãy tìm cho mình một góc quán cafe nhỏ xinh để làm dịu lại đôi chân cuồng nhiệt của mình nhé! Không phải nói quá rằng Hạ Long thực sự đẹp, đẹp từ thiên nhiên hùng vỹ cho tới con người, đẹp từ những kiến trúc xa hoa, thanh lịch của những khu nghỉ dưỡng cho tới những không gian an yên của quán cafe.

sky-bar

Bạn có thể tìm cho mình rất nhiều địa chỉ sở hữu đồ uống ngon, view đẹp hay thậm chí là background đẹp tha hồ sống ảo. Một vài gợi ý dành cho bạn là Old Town Coffee, My Way Sport Café & Beer, Sky Bar, Manapan’s Takeaway Coffee, Wander Station,...

Được nhâm nhi 1 ly cafe rồi ngắm nhìn quang cảnh thành phố trẻ năng động, thả hồn theo những làn gió mát lành từ biển vào cũng là một trải nghiệm lý thú phải không?

Thưởng thức những món đặc sản trứ danh

Chuyến đi tới Hạ Long sẽ được coi là không trọn vẹn nếu bạn không thưởng thức những món ngon trứ danh của nơi này. Quá nổi tiếng với vùng vịnh kỳ quan, Hạ Long sẽ khiến bạn phải đê mê với những tuyệt phẩm hải sản thơm ngon chẳng đâu sánh bằng. Tất nhiên, bạn có thể lựa chọn từ món ăn cao cấp cho tới những hương vị ẩm thực đường phố phong phú.

tu-havan-don

Danh sách này không thể thiếu đó là chả mực, bánh cuốn chả mực, bánh gật gù, bún bề bề, bún xào ngán, sá sùng, tôm, cua, ốc hấp, sam biển nướng, bánh tài lồng ệp, ….

Nếu còn thời gian, hãy tranh thủ đến chợ Bãi Cháy hay khu chợ Cái Dăm để mua một vài đồ đặc sản dành cho gia đình và bạn bè nhé!

Hy vọng bài viết “Có 24h ở Hạ Long thì khám phá những gì?” trên đây sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch tới miền di sản sắp tới. Chúc các bạn có những khoảnh khắc vui tươi, trọn vẹn và lý thú nhất tại Hạ Long.

Theo Halongwave.vn

Go to top