Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Thông tin bạn cần nắm được trước chuyến đi du thuyền qua đêm tại Vịnh Hạ Long

Để có được một chuyến du lịch trọn vẹn và thú vị thì trước mỗi chuyến đi, ngoài hành trang và tiền tiêu thì bạn cũng cần phải trang bị cho mình những thông tin cần thiết nữa đấy. Vậy với chuyến đi thuyền qua đêm tại Vịnh Hạ Long thì sao, liệu bạn đã biết được những thông tin dưới đây hay chưa?

Thông tin cần biết khi đi du thuyền Hạ Long

Du lịch Hạ Long một cách trọn vẹn cùng halongwave

Thời điểm nào trong năm là thích hợp nhất cho một chuyến đi du thuyền qua đêm tại Vịnh Hạ Long?

Dù thường nói du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa hè là tuyệt vời nhất cho những trải nghiệm trên biển. Nhưng thực tế thì không phải vậy. Theo chia sẻ của những đội thuyền lâu năm cũng như du khách đã từng tham gia chuyến đi của Halongwave nhắn lại thì thời điểm mà Vịnh Hạ Long đẹp nhất phải kể đến mùa xuân và mùa thu.

 Du lịch du thuyền Hạ Long vào mùa thu

Du lịch Vịnh Hạ Long vào mùa thu thiếu những ánh nắng oi ả của ngày hè

Tại sao lại nói như vậy? Bởi vào mùa hè thì dù việc tắm biển cũng thích thật nhưng dưới cái nắng gay gắt của mặt trời dai dẳng tới tận 7 giờ tối thì kể cả có tắm xong thì việc tắm biển cũng khiến làn da của bạn bị rát và nhiều khi còn khiến bạn bị ốm, gây cản trở cho chuyến du lịch của mình.

Trong khi đó thì nếu đi vào mùa xuân và mùa thu thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, khi mà thời tiết Hạ Long ở vào những ngày dễ chịu nhất, không quá nóng, cũng không quá lạnh, đôi lúc lại có chút sương mù làm cho bình minh hoặc hoàng hôn trên Vịnh cực kì thơ mộng và hấp dẫn. Việc tận hưởng không gian Vịnh cũng không gặp nhiều ảnh hưởng khi du khách vẫn có thể bơi lội mà không lo bị ốm hay cháy nắng vì ánh nắng những ngày này trong năm tại Hạ Long lại vô cùng dễ chịu.

 Bơi lội tại Vịnh Hạ Long

Bơi lội thoải mái mà không phải bận tâm tới ánh nắng oi ả

Từ Hà Nội tới Hạ Long mất bao lâu?

Đây là một câu hỏi được du khách đề cập khá nhiều vì thông tin khánh thành tuyến cao tốc nối liền 3 tỉnh phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long.

 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh

Tuyến cao tốc Hợp Long rút ngắn thời gian di chuyển Hà Nội – Hạ Long xuống còn 1,5 tiếng

Nhân đây thì Halongwave cũng xin phép được khẳng định lại là việc di chuyển từ Hà Nội về Hạ Long hiện tại chỉ mất khoảng chưa đến 2h đồng hồ di chuyển. Du khách khi đi cùng xe đưa đón tận nơi của những đội tàu mà Halongwave cung cấp thì không lo bị chèn ép, đón khách dọc đường như khi di chuyển bằng xe gọi ngoài hay xe khách tại bến xe. Ngoài ra thì chất lượng còn đảm bảo nữa, mỗi xe thường chỉ có 7 tới 9 ghế ngồi, đảm bảo không gian thoải mái cho du khách trong cả hành trình.

Xe đưa đón đến Vịnh Hạ Long

Xe đưa đón tận chỗ của các đội thuyền được trang bị đầy đủ và chỉ chở 7-9 hành khách

Xem thêm:

Xe đưa đón tận nơi của du thuyền Perla Dawn

Trên du thuyền Vịnh Hạ Long có những món ăn gì?

Hải sản!!!

Dĩ nhiên là hải sản rồi. Tới vịnh Hạ Long thì chắc chắn sẽ chẳng có thứ gì mà du khách mong muốn hơn những món ăn hải sản tươi ngon rồi. Ngoài ra thì bạn cũng yên tâm là sẽ có những món đặc sản khác để đảm bảo đa dạng thực đơn cho chuyến đi và đảm bảo cho những du khách không sử dụng được hải sản. Nhưng chắc chắn là món chính sẽ luôn là hải sản tươi được lấy tại bến trước lúc ra khơi, chế biến bởi những vị đầu bếp địa phương có nhiều năm kinh nghiệm rồi.

 Thực đơn trên du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long

Thực đơn tham khảo của du thuyền trên Vịnh Hạ Long

Một vài du khách vui tính còn nói hải sản tươi ngon như vậy thì kể cả có dị ứng cũng phải ăn cho đã đời rồi uống thuốc cũng được. Nói đùa vậy nhưng nếu bạn thật sự không thể ăn được các món hải sản thì có thể liên lạc với các đội thuyền trước chuyến đi để có thể chuẩn bị thực đơn riêng cho bạn.

Xem thêm:

Thực đơn tham khảo trên tàu thăm vịnh Hạ Long

Thuyền neo ban đêm tại đâu?

Tùy vào hải trình của mỗi đội thuyền mà địa điểm thả neo nghỉ ngơi buổi đêm sẽ khác nhau, nhưng thường được cung cấp cho du khách của mình. Thường thì những địa điểm này sẽ nằm trong khu vực được quy định, nơi nước lặng, được bao quanh bởi các đảo đảm bảo cho du khách sự nghỉ ngơi yên tĩnh nhất.

 Địa điểm thả neo du thuyền trên vịnh Hạ Long

Khi màn đêm buông xuống thì các đội thuyền sẽ tụ tập lại những vùng sóng lặng để nghỉ ngơi

Có thể ngủ ngoài boong du thuyền không?

Có chứ, việc nghỉ ngơi của du khách thường sẽ không bị giới hạn bởi khu vực xung quanh của các du thuyền hiện đang phục vụ trên Vịnh Hạ Long khá an toàn. Nhưng trước khi quyết định việc này thì hãy kiểm tra thông tin với đội ngũ thuyền viên về thời tiết trước nhé, bạn sẽ không muốn bị dính mưa trong khi ngủ chút nào đâu.

 Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

Quang cảnh Vịnh Hạ Long từ thời điểm mặt trời khuất bóng

Bầu trời đêm tại Vịnh rất đẹp nên nếu có cơ hội thì đừng ngần ngại việc ngủ trên sundeck du thuyền. Nhớ mang theo chăn ấm để đắp đề phòng sương xuống cảm lạnh.

Trên du thuyền có áo phao không?

Đối với câu hỏi này thì halongwave xin phép khẳng định là có. Đối với tất cả các đội thuyền đang hoạt động trên vùng biển này thì việc trang bị áo phao cứu sinh cho hành khách chỉ là một trong những yêu cầu an toàn tối thiểu nhất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn nhé.

Có bao nhiêu hang động tại Vịnh Hạ Long mà tôi được ghé thăm?

Điều này rất khó kết luận bởi nó còn phụ thuộc vào độ dài chuyến đi, thời tiết suốt cả hải trình cũng như phụ thuộc vào kế hoạch mà đội thuyền cung cấp trước khi đặt chuyến.

 Hang động trên Vịnh Hạ Long

Hang động Vịnh Hạ Long là một trong những chủ đề được nhiều du khách nhắc tới nhất

Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin tại mục hành trình: https://www.halongwave.vn/du-thuyen/c2-du-thuyen-ha-long/

Ngoài ra nếu chưa chắc chắn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có được những thông tin cần thiết một cách sớm nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại trong kì sau, hi vọng những thông tin mà Halongwave cung cấp có ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Go to top