Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tham quan vịnh Hạ Long vào mùa đông cần biết những gì?

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch chủ yếu đông đúc vào mùa hạ ấm áp, tuy nhiên vẫn có những du khách thích ghé thăm vùng vịnh nổi tiếng này vào mùa đông lạnh giá hơn. Vậy du lịch vịnh Hạ Long vào mùa đông cần biết và lưu ý những gì?

 

Hãy để ý thời tiết mùa đông vịnh Hạ Long

Thời tiết Hạ Long có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, thế nhưng loại thời tiết phổ biến nhất vẫn là những ngày hè nóng nực, nắng vàng rực rỡ và những ngày đông lạnh se người, trầm ngâm và điềm tĩnh. Rất nhiều du khách thích khám phá vịnh Hạ Long trong những ngày trời trở lạnh, thế nhưng để đảm bảo sức khỏe, du khách cần chú ý kiểm tra dự báo thời tiết thật cẩn thận trong những ngày tham quan của mình.

Trong mùa đông ở vịnh Hạ Long, mỗi ngày chỉ có vài tiếng đồng hồ là trời hửng nắng. Mùa đông ở vịnh Hạ Long cũng tương đối hanh khô, sang mùa xuân thì độ ẩm sẽ tăng lên. Thông thường, trong những ngày trời trở lạnh, sương mù thường khá dày khiến cho việc ngắm cảnh không được thuận lợi.

Tham-quan-vinh-Ha-Long-vao-mua-dong-can-biet-nhung-gi

Trước khi du lịch vịnh Hạ Long vào mùa đông, du khách nên kiểm tra thời tiết thật kĩ

Trong khoảng từ tháng Mười đến tháng Tư năm sau, nhiệt độ trung bình ở vịnh Hạ Long có thể hạ xuống 15 độ C, thấp nhất là 5 độ C, vì thế bạn cần kiểm tra thật kĩ thời tiết trước khi đi tham quan. Bạn có thể tham khảo thời tiết 4 mùa ở vịnh Hạ Long để chọn ra thời điểm phù hợp với sở thích của mình nhé!

Chuyến đi vịnh Hạ Long có thể bị hủy

Vùng biển Việt Nam có thời tiết khá khó đoán định và dễ thay đổi, vì thế trong một số trường hợp, có những chuyến tham quan bắt buộc phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn cho du khách. Nếu gặp phải bão lớn, sương mù, gió mùa, lốc xoáy,... chuyến đi mà bạn đã đặt trước rất có thể sẽ bị hủy bỏ.

Tham-quan-vinh-Ha-Long-vao-mua-dong-can-biet-nhung-gi

Vào mùa đông, vịnh Hạ Long thường dễ gặp thời tiết không thuận lợi

Khi xảy ra tình huống như vậy, đừng nản lòng mà hãy kiên nhẫn đợi khi thời tiết xấu qua đi để tiếp tục hành trình. Cảnh quan nơi vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy sự chờ đợi là không hề uổng phí.

Các hoạt động vui chơi ở vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long chủ yếu là cảnh quan biển đảo, vì thế thời tiết xấu cũng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến những hoạt động vui chơi, giải trí như bơi lội, chèo thuyền kayak, bay dù,... Nếu bạn là người chịu được thời tiết lạnh thì không có vấn đề gì, nhưng nếu có sức khỏe yếu, bạn nên cân nhắc trước khi tham gia các hoạt động vui chơi vào mùa đông ở vịnh Hạ Long.

Tham-quan-vinh-Ha-Long-vao-mua-dong-can-biet-nhung-gi

Những hoạt động vui chơi giải trí có thể bị hạn chế khi tham quan vịnh Hạ Long vào mùa đông

Nếu vô tình đi chơi vào những ngày thời tiết quá xấu như nhiều sương mù, nhiệt độ xuống thấp, có mưa,... bạn nên nghe theo lời hướng dẫn viên du lịch và chịu khó để những hoạt động vui chơi sang một ngày khác thuận tiện hơn.

Chuẩn bị quần áo ấm

Khi tham quan vịnh Hạ Long vào mùa đông, nếu không mặc đủ ấm, du khách sẽ rất dễ mắc phải các loại bệnh như cảm lạnh, đau đầu, chóng mặt,... Vì thế, bạn cần mang theo đủ quần dài, áo khoác, mũ, găng tay, khăn len cũng như giày thật ấm để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Tham-quan-vinh-Ha-Long-vao-mua-dong-can-biet-nhung-gi

Khi đi du lịch Hạ Long, du khách cần chuẩn bị những trang phục phù hợp

Nếu đi du lịch cùng trẻ nhỏ, bạn càng nên lưu ý khi đóng gói hành lý mang theo, nhất định không được quên mang mũ và khăn len dày cho các bé nhé. Đối với các du khách thích khám phá, leo núi, chơi ở biển vào mùa đông, giày chống nước sẽ là một vật dụng cần thiết nên mang theo.

Mang theo thuốc khi đi chơi vịnh Hạ Long mùa đông

Mùa đông cũng là thời điểm mà du khách dễ bị ốm, sốt, cảm lạnh, viêm họng và rất nhiều loại bệnh khác. Để chuyến đi được diễn ra suôn sẻ, bạn nên chủ động mang theo một số loại thuốc cũng như dầu gió để “đối mặt” với nguy cơ mắc những loại bệnh do trời lạnh.

Tham-quan-vinh-Ha-Long-vao-mua-dong-can-biet-nhung-gi

Bảo vệ sức khỏe là điều hết sức quan trọng khi đi du lịch

Ngoài thuốc thang, du khách cũng nên chuẩn bị thêm những túi sưởi, túi chườm nóng nếu như cơ thể không chịu được lạnh. Việc bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là khi đi du lịch, không bao giờ là thừa nên bạn cần lưu ý nhé.

Mang theo túi chống nước để bảo vệ máy ảnh

Đến vịnh Hạ Long là đến tham quan những cảnh sắc vô cùng kì thú, hùng vĩ và nên thơ của thiên nhiên, chắc chắn du khách sẽ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, thời tiết ở vịnh Hạ Long có độ ẩm cao và nhiều sương mù, vì thế bạn nên mang theo túi chống nước để bảo vệ các thiết bị điện tử của mình khỏi hơi ẩm trong không khí.

Khám phá vịnh Hạ Long vào mùa đông cũng sẽ là một trải nghiệm mới lạ, thú vị và không thể nào quên được. Nếu đã sẵn sàng rồi, hãy lên kế hoạch cho một chuyến tham quan trong tương lai, chuẩn bị kĩ lưỡng và lên đường ngay nhé!

Theo halongwave.vn

 

Go to top