Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tại sao bạn nên đặt một chuyến đi qua đêm trên Vịnh Hạ Long?

Halongwave - Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới với cảnh sắc tuyệt đẹp là cái tên chưa bao giờ hết HOT trong cẩm nang du lịch của mỗi người. Có rất nhiều cách để khám phá vẻ đẹp của miền di sản này tuy nhiên, một chuyến đi qua đêm trên Vịnh cùng Du thuyền cao cấp được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tại sao vậy? Xem ngay những lý do mà Halongwave đề cập dưới đây nhé!

 

Xem thêm: Top du thuyền 5 sao tốt nhất tại Hạ Long

                   Danh sách Du thuyền hạng sang tại Hạ Long khuyến mãi hè 2019

Phong cảnh “bất bại”

Vịnh Hạ Long được xem là mê cung của những hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, chúng nhấp nhô trên mặt biển và được bao phủ bởi thảm thực vật xanh mướt. Nói theo cách của những thi sĩ thì Hạ Long chính là biểu hiện chính xác nhất cho cụm từ ‘sơn thủy hữu tình”.

toan-canh-vinh-ha-long

Do nằm trong khu vực cận nhiệt đới ẩm, chịu ảnh hưởng trực tiếp của biển nên khí hậu Hạ Long được chia thành 4 mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông. Cũng chính vì điều kiện thời tiết này mà quang cảnh nơi đây cũng có sự khác biệt rõ rệt. Mùa xuân và thu mang đến bầu không khí dễ chịu nhất với tiết trời trong và mát mẻ vô cùng, quá lý tưởng để thực hiện một chuyến vi vu miền di sản. Trong khi đó, hè lại quá nóng nực, đông quá giá lạnh có thể khiến bạn trì hoãn tham gia một số hoạt động ngoài trời thú vị. Tuy nhiên, nếu đã “trót yêu” những huyền ảo của màn giương giăng kín lối của mùa đông thì điều này cũng chẳng là vấn đề lớn lao gì. Bởi hành trình này là để thỏa mãn bản thân, để tìm những khoảnh khắc đẹp nhất cất giữ trong tâm trí mình cơ mà.

Thư giãn trên du thuyền

Phần lớn du khách khi đến với Hạ Long với mong muốn chung là được nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những giây phút yên bình nhất. Và, với tôi - một người mê xê dịch, đôi chân luôn trong tình trạng sẵn sàng di chuyển, tâm trí chưa hề “lắng đọng” một chút thì đây thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

/toan-canh-vinh-ha-long

Còn gì thích thú hơn khi ngả lưng trên sundeck, tận hưởng những ánh nắng sớm đẹp đẽ rồi hít hà hương vị mặn mòi của biển cả, của thiên nhiên chứ!

Tôi chắc chắn và khẳng định luôn rằng chẳng có gì tuyệt vời hơn thế.

Trân quý Di sản bằng trái tim nồng hậu

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều di sản văn hóa, kỳ quan thế giới đang ngày càng bj con người xâm phạm, tác động trực tiếp lẫn gián tiếp để khai phá lợi ích cá nhân. Thế nhưng, Vịnh Hạ Long là một ví dụ hoàn toàn khác biệt. Mặc dù khu vực được phát triển với định hướng Du lịch với các nhân tố vàng như Resort, khách sạn, du thuyền được đầu tư đồng bộ, chất lượng. Song mỗi tiền tố ấy lại chinh phục trái tim của bất cứ ai biết tới bởi việc đặt “thiên nhiên làm nền tảng, chan hòa với thiên nhiên làm trách nhiệm”. Đặc biệt phải kể tới hệ thống du thuyền Hạ Long.

La-Regina-Legend

Rất nhiều thương hiệu du thuyền hoạt động trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long hay Lan Hạ đã tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển. Không xả chất thải bừa bãi và sử dụng những công nghệ, vật dụng gần gũi và an toàn với tự nhiên.

Đây cũng là điều khiến tôi chưa bao giờ hối hận về chuyến du lịch Hạ Long lần này!

Tham quan làng nổi - Khám phá văn hóa đời sống của ngư dân

Hầu hết các Tour du lịch Vịnh Hạ Long qua đêm đều cung cấp các hoạt động tương tự. Theo đó, tùy thuộc vào tuyến tour mà bạn lựa chọn, điểm đến ấy có thể là làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng, Ba Hang, Vạn Bội,...

lang-chai-vung-vieng

Chuyến tham quan của chúng tôi đưa chúng tôi qua làng chài Vung Viêng ở vịnh Bái Tử Long, nơi cư dân của làng đã tham gia vào nghề đánh bắt và nuôi ngọc trai trong nhiều thế hệ. Vì không có vùng đất nào khác ngoài các hòn đảo đá vôi kết tủa dường như còn phát triển cao hơn ở phần này của vịnh, tất cả các ngôi nhà và các công trình khác ở Vung Vieng phải được xây dựng trên những chiếc phao lớn để ở lại và được buộc lại với nhau để bảo vệ khỏi các yếu tố.

hoa-dao-vinh-ha-long

Bên cạnh việc có được một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của những người sống ở những ngôi làng nổi, phần yêu thích của tôi trong trải nghiệm này là sự yên bình đến mức nào. Nhịp điệu đều đặn của những con mái chèo nhẹ nhàng chia tay biển và những con chim kêu gọi nhau trên đầu là những âm thanh duy nhất chúng tôi nghe thấy khi chúng tôi đi qua Vung Vieng. Được ngắm nhìn phong cảnh Vịnh Hạ Long độc đáo từ góc nhìn này cũng khá tuyệt vời.

Trải nghiệm chèo Kayak - dọa quanh các đảo đá và hang động

Đây cũng là hoạt động có mặt trong hầu hết các Tour du thuyền Hạ Long. Bất kể bạn đã chèo thuyền kayak bao nhiêu lần trước đây, chèo thuyền kayak giữa khung cảnh nổi bật của Vịnh Hạ Long sẽ là một trải nghiệm khó quên. Tùy theo lịch trình tour mà địa điểm chèo thuyền sẽ khác nhau. Một số địa chỉ chèo kayak lý tưởng nhất trên Vịnh Hạ Long đó chính là hang Luồn, khu vực Ba Trái Đào, đảo Titop,...

du-lich-vinh-ha-long

Bầu không khí vô cùng yên tĩnh, thậm chí bạn có thể nghe rõ tiếng mái chèo, nước chảy hòa quyện cùng tiếng muông thú trên đảo. Được “sờ tận tay” những vách đá hay làn nước lành trong xanh kia quả thực là cảm giác thỏa mãn nhất mà tôi có trong suốt hành trình.

“Thổi hồn” theo khung cảnh bình yên lúc chiều tà

Xin khẳng định, tôi là một người có đam mê đặc biệt với khoảnh khắc hoàng hôn trên biển. Tuy đã đón hàng trăm hoàng hôn ở những vùng đất khác nhau thế nhưng khoảnh khắc ấy trên Hạ Long vẫn mang cho tôi niềm thích thú khác biệt.

du-lich-vinh-ha-long

Màu sắc thay đổi của bầu trời, mặt trời màu cam sáng tròn hoàn hảo nằm phía sau những hòn đảo, những tia sáng ảo diệu phủ lên mặt nước Hạ Long khiến chúng trở nên lung linh, rực rỡ hơn cả. Tranh thủ săn cảnh đẹp thế nào chăng nữa, bạn cũng đừng quên checkin một vài tấm để về khoe với chúng bạn nhé!

Nếu bạn đã chán ngán không gian nghỉ dưỡng “kín như bưng” của những resort đẳng cấp, nằm dài trong khách sạn hạng sang đặt câu hỏi “làm gì, chơi gì và ăn gì” trong những ngày nghỉ tại Hạ Long. Sao không làm mới chuyến đi của mình bằng một Tour du thuyền Hạ Long nhỉ? Với lịch trình hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị và đặc biệt là không gian an yên hoàn toàn khác biệt giữa lòng di sản. Chuyến qua đêm trên Vịnh Hạ Long là một hành trình tuyệt vời nhất mà bạn chắc chắn sẽ tiếc hùi hụi nếu bỏ lỡ!

Nếu bạn có nhu cầu thông tin kinh nghiệm du lịch, tham khảo lịch trình hay đặt tour du lịch Hạ Long, hãy liên hệ ngay với Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất nhé! Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lý thú trên vùng đất Rồng Hạ Long!

Theo Halongwave.vn

Go to top