Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Review chuyến ra khơi cùng du thuyền Dragon Legend

Cách tốt nhất để khám phá Vịnh Hạ Long là đi du lịch qua đêm hoặc nhiều ngày bằng du thuyền. Có hàng trăm loại hình tàu bè để du khách lựa chọn, nhưng nếu sự an toàn và thoải mái là những gì bạn hướng tới thì du thuyền Dragon Legend chắc chắn đạt được những tiêu chuẩn vàng.

ra khơi cùng du thuyền Dragon Legend

Ra khơi cùng du thuyền Dragon Legend

Để bắt đầu thì mình xin được làm rõ là chuyến đi của của mình là vào hồi bắt đầu mùa mưa ở Vịnh, cuối tháng 8 đầu tháng 9 gì đấy. Mặc dù gặp phải 1 cơn bão và tụi mình phải thay đổi hải trình. Nhưng cuối cùng chuyến đi của tụi mình cũng kết thúc một cách tốt đẹp với nhiều kỷ niệm đáng nhớ với hành trình 3 ngày của du thuyền Dragon Legend. Dịch vụ cụ thể mà du thuyền cung cấp bao gồm:

  • Xe đưa đón Hà Nội – Hạ Long
  • Phòng ca bin rộng rãi
  • Bữa ăn và nước uống (đồ uống có cồn và nước ngọt)
  • Chèo thuyền kayak, tham quan bãi biển và đi bộ đường dài
  • Khám phá hang động
  • Tham quan làng múa rối nước trên đường trở về Hà Nội

1.      Xe đưa đón Hà Nội – Hạ Long: Bắt đầu cuộc hành trình

Tụi mình được đón tại khách sạn ở Hà Nội lúc 9 giờ kém buổi sáng, đi tầm 2 tiếng rưỡi thì tới được cảng tại Hạ Long. Dragon Legend sử dụng xe tải sang trọng có chỗ ngồi cho bảy khách. Vì vậy việc di chuyển rất thoải mái. Xe được được trang bị ghế đệm, nước uống, điều hòa, cổng USB, và thậm chí WiFi.

Xe đưa đón Hà Nội - Hạ Long du thuyền Dragon LegendXe đưa đón tận nơi đầy đủ tiện nghi của du thuyền Dragon Legend

Xe dừng trong 30 phút tại một điểm dừng du lịch lớn, nơi du khách có thể sử dụng phòng tắm, mua sắm đồ lưu niệm hoặc mua đồ ăn nhẹ. Điểm đến cuối cùng là Trung tâm đón khách của Indochina Junk tại Cảng Hòn Gai, nơi hành khách đăng ký và nhận phòng. Trung tâm có khu vực chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời, quầy bar bán đồ ăn nhanh và nhà vệ sinh để sử dụng trong khi chờ đợi các hành khách khác. Một khi mọi người đông đủ và tổ chức thành các nhóm, tụi mình được dẫn đến một chiếc thuyền nhỏ để đưa đến tàu. Sau khi lên tàu, chúng mình tiến tới phòng ăn để có những thông tin cơ bản và nhận chìa khóa phòng.

2.      Tổng quan du thuyền Dragon Legend

Du thuyền Dragon Legend được trang trí trang nhã với các chi tiết bảng gỗ và họa tiết truyền thống. Chỉ có 24 cabin trên cả du thuyền, đảm bảo du khách không bao giờ cảm thấy đông đúc, chật chội. Có rất nhiều phòng để đi lang thang, các khu vực công cộng bao gồm:

  • Nhà hàng trong nhà và quầy bar
  • Không gian ăn uống ngoài trời
  • Quầy lễ tân
  • Nhà vệ sinh công cộng
  • Boong tắm nắng trên với ghế dài
  • Khu vực spa
  • Hồ bơi nước biển

Cơ sở vật chất du thuyền Dragon Legend

Cơ sở vật chất du thuyền Dragon Legend

Cơ sở vật chất du thuyền Dragon Legend

Cơ sở vật chất du thuyền Dragon Legend

Du thuyền Dragon Legend Sang trọng với đầy đủ hệ thống vui chơi giải trí

3.      Hệ thống phòng Cabin

Mình khá ấn tượng bởi kích thước cabin vì nó còn lớn hơn phòng khách sạn của mình ở Hà Nội. Chúng mình có hẳn một chiếc giường cỡ “king” vô cùng thoải mái. Căn phòng đủ lớn để chứa một bàn làm việc, bàn đầu giường và một chiếc tivi màn hình phẳng được thiết lập các kênh truyền hình cáp với nhiều ngôn ngữ. Cả căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ một cửa sổ góc cao nơi bàn và ghế đệm. Đây là vị trí lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng quang cảnh Vịnh.

Giường cỡ lớn du thuyền Dragon Legend

Giường cỡ lớn trong một không gian tiện nghi, sang trọng

Ngắm nhìn vịnh từ phòng riêng Dragon Legend

Vị trí cửa sổ thuận lợi cho việc nghỉ ngơi, ngắm cảnh

Cabin cũng được thiết kế thông minh với các giải pháp lưu trữ hiệu quả. Có một băng ghế dự bị để giữ hành lý, một tủ để treo quần áo (được trang bị áo choàng tắm và dép), cùng với tủ đựng đồ ở gần giường.

Phòng ngủ sang trọng và tiện nghi trên du thuyền Dragon LegendPhòng ngủ sang trọng và thoáng đãng

Mình đã đề cập đến phòng tắm chưa nhỉ? Nó không hề giống một nhà vệ sinh nhỏ trên du thuyền chút nào, thậm chí còn gấp đôi kích thước cái mình có ở nhà. Có một bồn tắm nằm, một vòi sen, một cửa sổ hướng vịnh…gần như là bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra để đặt vào phòng tắm.

4.      Nhân viên du thuyền Dragon Legend

Đội ngũ nhân viên du thuyền Dragon Legend lịch sự và chu đáo

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo của du thuyền Dragon Legend

Chất lượng dịch vụ và nhân viên ở đây thì khỏi bàn. Các nhân viên đều là người Việt Nam và nói tiếng Anh rất tốt, họ nói chuyện nhẹ nhàng và rất thân thiện. Họ thực sự quan tâm đến cảm giác của du khách, tụi mình thậm chí còn được xin lỗi và thông báo ngay khi có chỉ thị thay đổi hải trình do thời tiết xấu. Một phần các hoạt động bị hủy bỏ trong chuyến đi, và để đền bù họ thậm chí hoàn lại khoản tiền tương xứng và mời tụi mình một ly rượu vang miễn phí nữa chứ. Chu đáo thì khỏi bàn.

5.      Đồ ăn du thuyền Dragon Legend

Một trong những nét tiêu biểu nhất của tour du lịch du thuyền Dragon Legend là ẩm thực. Có tới 8 món khác biệt cho mỗi bữa. Chúng còn rất ngon nữa chứ, tới nỗi cuối ngày thì dạ dày của mình cảm tưởng như chỉ chực chờ nổ tung.

nhà hàng sang trọng du thuyền Dragon LegendNhà hàng trên du thuyền phục vụ những món ăn ngon không cưỡng nổi

Trước và trong chuyến đi, nhân viên hỏi tụi mình xem có bị dị ứng hay nhu cầu ăn kiêng đặc biệt không. Họ rất tâm trong việc cung cấp cho tụi mình hàng chục món ăn không lặp lại, có những du khách chỉ ăn chay còn được làm riêng hàng đống món không có xài nước mắm hay thịt. Các món ăn mà tụi mình được thưởng thức khá đa dạng, từ salad, đến cà ri, chả…toàn món ăn truyền thống của Việt Nam mà lại mang hương vị khó có thể quên được.

6.      Hành trình & hoạt động

Du thuyền cung cấp một số chuyến du ngoạn cho du khách từ thư gian tới mạo hiểm. Sau bữa ăn trưa đầu tiên của mình, hành khách đã có một vài giờ để nghỉ ngơi trên boong tàu và chiêm ngưỡng khung cảnh hiểm trở khi con tàu bơi xa hơn vào vịnh. Các chuyến chèo thuyền kayak và các tour múa rối nước theo lịch trình đã bị hủy do thời tiết khắc nghiệt nên khá tiếc là tụi mình không thể chèo lên gần những núi đá vôi gồ ghề.

Chèo thuyền Kayak cùng du thuyền Dragon Legend

Đi thuyền tre cùng du thuyền Dragon LegendDragon Legend cung cấp hoạt động chèo thuyền kayak, đi thuyền tre khám phá làng chài ven biển

Sau đó vào buổi chiều, tụi mình được đưa đến một hòn đảo nhỏ để thư giãn trên bãi biển hình chiếc lưỡi liềm nhỏ. Nếu bạn chịu khó bỏ ra khoảng 15 phút đi bộ lên một ngọn núi tại đây thì hoàn toàn có thể thu được những bức ảnh lộng lẫy với góc nhìn 360 độ ra vịnh. Leo trèo chán thì tối hôm đó tụi mình có đăng ký dịch vụ Mát-xa của du thuyền coi thử, dù khá đắt hơn so với mặt bằng chung trên đất liền, nhưng cảm giác thư giãn sau liệu trình thì hoàn toàn tuyệt vời.

Thư giãn trên những bãi biển tại Vịnh Hạ LongThư giãn trên những bãi biển tại Vịnh Hạ Long

Vào các buổi sáng sớm thì sẽ có những hoạt động thể dục trên boong tắm nắng trước bữa ăn. Cảm giác mọi ưu phiền, lo âu đều trôi theo những con gió sớm giữa vùng vịnh qua những giây phút thiền định đó vậy.

Hi vọng bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định của mình qua bài chia sẻ của Halongwave. Nếu có nhu cầu đặt tour du thuyền tuyến hải trình Vịnh Hạ Long cùng du thuyền Dragon Legend thì có thể đặt ngay tại ĐÂY nhé.

Hoặc nếu bạn còn có câu hỏi liên quan, có thể liên hệ với tụi mình TẠI ĐÂY, Halongwave rất vui lòng được giúp bạn trả lời những câu hỏi đấy

Còn chần chờ gì nữa! Hẹn gặp bạn vào một ngày không xa.

Xem thêm:

Thời tiết Vịnh Hạ Long tháng 8

Check-in sang chảnh cùng du thuyền Era Hạ Long

Go to top