Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch 2019

Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, ẩm thực phong phú, nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện,... Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2019. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch hạ Long, đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Halongwave chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lý thú nhất nhé!

Thời tiết Hạ Long dịp Tết dương lịch 2019

Thời điểm cuối năm, thời tiết của các tỉnh phía Bắc nói chung và Thành phố Hạ Long nói riêng hầu như chịu ảnh hưởng trực tiếp của các đợt gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ dao động từ 12 - 25 độ C, không khí lạnh bao trùm kéo theo hiện tượng sương mù dày đặc. Cũng chính vì vậy mà Hạ Long như được khoác trên mình một chiếc áo mới lung linh và có phần huyền bí hơn, hấp dẫn bất cứ ai khi một lần đặt chân tới. 

du-lich-ha-long

Trái lại với hình dung của nhiều du khách, Hạ Long đầu xuân lại hiện lên với khung cảnh nhộn nhịp và tươi vui chẳng kém mùa hè là bao. Ai nói chỉ thích hợp để vui chơi nghỉ dưỡng, tắm biển các tháng 5,6,7, nơi đây còn hàng tá địa chỉ lý tưởng đang chờ bạn đến khám phá đấy!

du-lich-ha-long

Đừng quên chuẩn bị tư trang thật kỹ trước khi kên đường nhé, tuy không rét buốt như Sapa hay Hà Giang nhưng thời tiết se lạnh và mưa phùn có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn cũng như sự trọn vẹn của cả chuyến đi.

du-lich-ha-long

Phương tiện di chuyển

Cách Thành phố Hà Nội chỉ khoảng 150km, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều hình thức di chuyển tới Hạ Long như xe khách, taxi, tàu hỏa hay thậm chí là xe máy.

* Xe khách

Xe khách là phương tiện được phần đa du khách lựa chọn bởi chi phí rẻ lại rất tiện lợi. Bạn có thể lựa chọn các nhà xe Kumho Việt Thanh, Phúc Xuyên, Hoàng Long,... Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm đến bến xe Bãi Cháy, Hạ Long. Thời gian khởi hành từ 6h00 đến 17h00, tổng thời gian di chuyển từ 3,5 - 5 giờ.. Giá vé dao động từ 100.000VNĐ đối với xe ngồi và 200.000VNĐ đối với xe giường nằm.

xe-khach-ha-noi-ha-long

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rút ngắn 50km quãng đường di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long. Theo đó, bạn chỉ mất 1,5 giờ để di chuyển thay vì 3,5 giờ như trước đây.

* Xe Limousin

Nếu bạn đi theo gia đình hay nhóm dưới 9 người thì lựa chọn phương tiện này là vô cùng thích hợp. Không gian trong xe sang trọng và thoải mái, đảm bảo sự tiện nghi nhất dành cho bạn. Mức giá không quá đắt dao động từ 180.000VNĐ - 250.000VNĐ/người/lượt.

xe-limoue-sin-ha-noi-ha-long

xe-limouesin-ha-noi-ha-long

* Xe máy

Những bạn có hứng thú với chủ nghĩa xê dịch thì xe máy là lựa chọn không hề tồi. Với lộ trình chỉ khoảng 150km, bạn chỉ mất khoảng 3 - 4 giờ để đến với Hạ Long. Không chỉ tiết kiệm được kha khá một khoản, bạn còn được "mục sở thị" khung cảnh đất trời tuyệt đẹp của đồng bằng Bắc bộ khi vào đông.

phuot-ha-long

Khi tới Hạ Long, bạn có thể di chuyển giữa các địa điểm bằng xe taxi:

- Taxi Mai Linh: 0333.8222.26

- Taxi Hạ Long: 0333.62.62.62 - 0333.625.625 - 0333.83.83.83

- Taxi Thịnh Hưng: 0333.61.61.61

- Taxi Bãi Cháy: 0333.64.64.64

Mỗi phương tiện trên đều có những thuận lợi và hạn chế khác nhau song nếu bạn muốn tiện lợi nhất, hãy lựa chọn những đơn vị tour uy tín để đảm bảo lịch trình, dịch vụ chu đáo và an toàn. Công ty du lịch Halongwave đã và đang vận hành nhiều tuyến tour du lịch tỉnh Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng. Liên hệ ngay 0977.535.669 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Khách sạn, homestay Quảng Ninh

vinpearl-ha-long

Dịch vụ lưu trú của Hạ Long hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng cũng như chất lượng vượt trội. Từ những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, cho tới khách sạn, homestay nhỏ nhỏ xinh xinh đều đặt chất lượng, sự thỏa mãn của khách hàng làm mục tiêu hàng đầu. Thời điểm nghỉ lễ sắp tới mặc dù hầu hết các đơn vị đều có phụ thu song để tránh tình trạng cháy phòng, bạn nên liên hệ đặt phòng trước.

Xem ngay: Nghỉ dưỡng sang chảnh 2N1Đ trên du thuyền 5 sao tại Hạ Long chỉ từ 5.254.000 đồng/ khách

khach-san-novotel

Một số địa chỉ khách sạn và homestay giá phải chăng dành cho bạn như: Majestic - Mong Cai Hotel, Halong Park, Biển Bắc, Novotel, Wyndham, Royal Lotus Ha Long Resort & Villas, Banana and Rose, Ginger Homestay, Brika Hostel,... Giá phòng dao động từ 500.000 - 1500.000VNĐ đối với khách sạn và 200.000-500.000VNĐ tùy phòng và tùy diện tích.

ginger

victoria-la-villa

Ẩm thực

Sự phong phú của ẩm thực Hạ Long trở nên hấp dẫn hơn trong dịp đầu xuân năm mới. Những món ăn hầu hết được chế biến nóng hổi, tạo không gian ấm cúng và quây quần cho thực khách trong những ngày giá rét này. Từ sơn hào hải vị như tôm hùm hấp sả, lẩu cá kèo, lẩu cá lạp xạp, bún trộn ngán,... cho đến những món ăn đường phố truyền thống như ốc luộc, ốc xào, bánh trôi tàu, xôi chè, bánh gối,...

tom-hum-hap

bun-xao-ngan

hau-nuong-mo-hanh

Ghé thăm Hạ Long, bạn đừng quên cùng những người thân yêu dạo phố ẩm thực đêm Bến Đoan, phường Hồng Gai nhé! Nằm ngay bên bờ biển xinh đẹp, con phố là nơi tập trung của gần 50 gian hàng là các món ăn mang đậm hương vị của thành phố biển. Hương vị đậm đà, phong phú, giá cả lại phải chăng nên ai đặt chân tới đây cũng chẳng muốn về. Trời se se lạnh mà được thưởng thức những đặc sản còn nghi ngút khói thì thật chẳng còn gì đã hơn.

pho-am-thuc-ha-long

Các địa chỉ vui chơi giải trí tại Hạ Long

Đến với Hạ Long bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng có thể tìm cho mình những địa chỉ vui chơi, tham quan và khám phá vô cùng lý thú. 

Làng Chài Cửa Vạn

Được núi đá bao quanh, Làng chài Cửa Vạn được nằm trên một vùng vịnh lặng gió. Vậy nên, những ngôi nhà được trang trí đủ màu sắc ẩn ẩn hiện hiện mang đến một khung cảnh bình yên đến lạ kỳ. Cửa Vạn là thế, là an yên, bình dị và mộc mạc. Là nơi mà ai nghe qua cũng khao khát một lần đặt chân tới. Thời điểm đất trời chuyển mình, đông qua xuân tới cũng là lúc mà làng Chài nhộn nhịp nhất. Trong không gian bao la kia trở nên náo nhiệt hơn, tươi vui hơn với những câu hát ghẹo, hát chèo đường - loại hình hát xướng độc đáo chỉ có tại Hạ Long.

lang-chai-ha-long

Tới đây, bạn sẽ được khám phá, tìm hiểu cuộc sống của cư dân làng chài. Hơn nữa, được trải nghiệm làm ngư dân đích thực khi tự tay giăng lưới, câu cá, câu mực,... Cảm xúc khi nhìn thấy thành quả của mình, chắn chắn bạn sẽ vô cùng phấn khích đấy!

cau-muc-ha-long

Trung tâm vui chơi giải trí Sun World Complex Ha Long

Nổi danh là khu vui chơi cảm giác mạnh có quy mô lớn bậc nhất miền bắc, Sun World Ha Long chinh phục du khách bởi nhiều trò chơi, hoạt động ấn tượng được tổ chức liên tục vào các mùa du lịch. Nếu bạn đã thử Phi long thần tốc - nơi mà giới trẻ bật mí "cứ thử là ghiền", "lướt trên đồi" với Ngọn đồi huyền bí hay thích thú với Tê giác cuồng nộ. Thì khi tới với Thiên đường trò chơi dịp tết dương lịch này, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp. Bởi không chỉ được trang hoàng lộng lẫy hơn mà còn hội tụ hàng tá chương trình vui chơi mới tưởng không vui mà vui không tưởng. 

sun-world-ha-long

Dịp xuân 2018, nơi đây gây ấn tượng bởi ý tưởng từ cuộc hội ngộ các kỳ quan thế giới kéo dài trong 4 tuần. Mỗi tuần "kỳ quan muôn sắc hoa sẽ mang một chủ đề với phong cách trang trí và chuỗi hoạt động văn hóa khác nhau. Sun World Complex hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những điểm nhấn tinh thần mới, khác biệt hơn ấn tượng hơn trong dịp đầu xuân 2019 này.

sun-world-ha-long

Vịnh Hạ Long

Chắc chắn rồi, Vịnh hạ Long là cái tên không thể thiếu khi bạn ghé thăm nơi là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới này. Không còn những ánh sáng lấp lánh của ánh mặt trời mùa hè, Vịnh Hạ Long giờ đây mơ màng và huyền ảo hơn trong những làn sương mù trắng muốt tựa như chốn bồng lai. Nơi đây chỉ còn sự bình yên, chỉ còn sự nguyên sơ và hùng vỹ của thiên nhiên mà thôi. Để tham quan Vịnh, bạn có thể thuê du thuyền di chuyển tới các khu đảo hay hang động rồi chèo Kayak để đến gần hơn với thiên nhiên nhé!

ha-lonh-suong-mu

cheo-kayak

Lưu ý khi du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch

Lên kế hoạch đặt sớm dịch vụ

Không chỉ Hạ Long mà bất cứ địa điểm du lịch nào khi vào dịp lễ cũng sẽ đông đúc, dễ xảy ra trường hợp hết vé xe, hết phòng khách sạn hay thậm chí là một số dịch vụ ăn uống. Hơn nữa, giá phòng nếu bạn đặt muốn còn có thể bị đội giá lên gấp đôi. Chính vì vậy, nếu bạn đi du lịch tự túc mà không theo tour nên liên hệ và đặt các dịch vụ từ trước, vừa đảm bảo lịch trình lại vừa tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị tư trang kỹ, chú ý đồ cá nhân khi di chuyển

Bạn nên theo dõi thời tiết trước khi đi để có thể chuẩn bị tư trang đầy đủ nhất. Đừng quên 1 chiếc dù nhỏ hay 1 cái khăn mỏng nhé. Khi di chuyển, hãy chú ý tới đồ đạc và tư trang của mình bởi ngày lễ đông đúc rất dễ bị nhầm hay thậm chí là quên đồ.

Nên chọn tour hơn là tự túc

Là mùa du lịch trọng điểm trong năm của Hạ Long nên chi phí khi đi tự tức có thể sẽ đắt hơn ngày thường khá nhiều. Chính vì vậy, bạn nên đi theo tour để vừa đảm bảo được lích trình, thời gian, chi phí cũng như chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất. 

Trên đây là thông tin "Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch 2019" mà chúng tôi gửi đến các bạn. Nếu bạn có nhu cầu thông tin tư vấn về lịch trình chi tiết từng tour, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn hay đặt tour,... Vui lòng liên hệ với chúng tôi - Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất! 

halongwave.vn

Go to top