Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những điều đặc biệt ở Vịnh Hạ Long chỉ có thể trải nghiệm vào mùa đông

Halongwave - Không phải bàn cãi, Vịnh Hạ Long là cái tên đã quá nổi tiếng và ấn tượng với cả du khách trong nước và quốc tế bởi sở hữu cảnh quan “chẳng chê đâu được”. Tuy vậy, mọi người mới chỉ biết đến những bờ cát trắng phau, những làn nước mát lành và những hoạt động vui chơi thỏa thích vào màu hè hay thu mà quên mất rằng nơi này cũng có vô vàn điều lý thú để trải nghiệm và khám phá vào mùa đông đấy.

Nghe có vẻ lạ nhỉ vì du lịch biển, đảo mùa đông thì có cái gì chứ? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Được trải nghiệm mùa đông đích thực

Nếu như bạn đến từ các tỉnh thành thuộc khu vực phía Bắc thì chẳng mấy lạ lẫm với thời tiết của mùa đông nhỉ, đôi khi còn thấy khó chịu bởi cái lạnh cắt da cắt thịt mỗi đợt gió mùa về nữa. Nhưng nếu như bạn đến từ phương Nam thì đây chắc chắn đây là một “đặc ân” dành cho bạn.

>>> Xem thêm: 5 hoạt động không thể bỏ lỡ trong mọi chuyến du lịch Vịnh Hạ Long bằng du thuyền

du-lich-vinh-ha-long-mua-dong

Thời tiết phía Bắc khi vào đông khá lạnh và khô. Nhiệt độ dao động trung bình từ 08-20 độ C tùy từng địa phương. Mưa ở thời điểm này ít khi xảy ra nhưng hiện tượng sương mù, sương muối thường xuyên diễn ra, thậm chí có cả băng giá và tuyết ở các tỉnh vùng cao như Hà Giang, SaPa mỗi đợt không khí lạnh tràn về.

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng trung du Bắc Bộ do đó, sức ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh sẽ có phần thuyên giảm hơn một chút. Chưa kể, sự tác động trực tiếp của biển cũng khiến thời tiết nơi này được điều hòa hơn cả. Hiếm khi có sự chênh lệch nền nhiệt ngày đêm rõ rệt. 

Được chìm đắm trong không gian huyền ảo của sương mù

Như đã nói ở phần trên, thời tiết giá lạnh ở Hạ Long không đến mức khắc nghiệt. Thế nhưng, dưới sự tác động của biển nên có một hiện tượng xảy ra đó là sương mù. Nghe thì có vẻ nhạt nhẽo đấy thế nhưng ở Hạ Long, cũng chỉ cần một chút vậy thôi cũng làm cho cả bức tranh thiên nhiên trở nên khác biệt hoàn toàn rồi.

du-lich-vinh-halong-mua-dong

Sẽ chẳng còn nhìn thấy hàng trăm ngọn núi cùng nhấp nhô trên biển, chẳng còn những vạt nắng vàng đổ xuống bên bờ cát trắng hay ánh hoàng hôn đẹp lịm tim mỗi khi chiều tà nữa. Cả một kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long đều trở nên huyền ảo đến lạ kỳ. Những làn sương cứ bồng bềnh trôi, đôi lúc làm hiện lên rõ nét chỗ này, lúc lại che đi chỗ khác, trông thú vị đến vô cùng. 

du-lich-vinh-halong-mua-dong

Nếu như những ngày hè, bạn sẽ nhìn thấy một không gian tấp nập du khách ở hầu hết các điểm tham quan trên bờ, bãi biển hay ngay cả trên vịnh, hang động, đảo đá thì giờ đây, mọi thứ đều trở nên dịu dàng và mộc mạc.

Được thỏa sức “sống ảo” với những Background siêu xinh

Ai bảo chỉ có hè mới cho ra lò những bức ảnh “ngàn like”, mùa đông trên Vịnh Hạ Long cũng có những dấu ấn riêng biệt để bạn thỏa mãn niềm đam mê “sống ảo” của mình đấy!. 

du-lich-halong-bay

Một ví dụ đơn giản, bạn ngồi trên mạn du thuyền Hạ Long, phóng tầm mắt ra xa và suy tư về một điều gì đó hay ngồi trong bể sục Jacuzzi tha hồ mà thư giãn cơ thể giữa khung cảnh trữ tình của Vịnh chẳng hạn,...  Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng có hồn và truyền tải cảm xúc.

Được tham gia những trải nghiệm đặc biệt

Đâu phải cứ đi du lịch biển thì phải tắm biển và bơi lội. Vịnh Hạ Long còn vô vàn điều lý thú chờ bạn để trải nghiệm đấy.Một số gợi ý của chúng tôi dành cho bạn:

- Ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long

- Thăm thú hang động, làng chài cổ, trang trại ngọc trai

du-lich-halong-mua-dong

- Tập Thái cực quyền lúc bình minh

- Chèo kayak

- Đọc một cuốn sách trong khi nghe một bản Piano và du thuyền đang lênh đênh lướt trên măt vịnh

- Câu cá, câu mực đêm

Trên đây là Những điều đặc biệt ở Vịnh Hạ Long chỉ có thể trải nghiệm vào mùa đôngmà chúng tôi gửi tới các bạn. Thế nào nhỉ? Bạn có bị hấp dẫn bởi những điều tôi kể phía trên không? Nếu có thì í ới chúng bạn để hẹn lịch và làm một chuyến vi vu Vịnh Hạ Long ngay cuối tuần này nào.

Và, đừng quên liên hệ với Halongwave nếu có bất cứ nhu cầu thông tin về lịch trình chi tiết, cẩm nang du lịch hay đặt tour du thuyền Hạ Long nhé! Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành trên mỗi chuyến đi của bạn.

Theo Halongwave.vn

Go to top