Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?

Đi Hạ Long, nên mua gì về làm quà - Câu hỏi tưởng dễ hóa ra lại khó vô cùng. Bởi nên mua cái gì, mua ở đâu, mua thế nào cho tiết kiệm…thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Đừng lo! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lên danh sách những địa điểm mua sắm cũng như những món quà chuẩn nhất khi đi du lịch Hạ Long.

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?1

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?

Những điểm mua sắm nổi tiếng phong phú, giá rẻ ở Hạ Long

1. Chợ đêm Hạ Long

Khi mặt trời buông xuống cũng là lúc chợ đêm Hạ Long bắt đầu nhộn nhịp. Du khách đã đến Hạ Long mà không thăm thú nơi đây thì quả là đáng tiếc. Chợ đêm Hạ Long bán hầu hết là đồ lưu niệm, những loại hải sản tươi sống, quý hiếm, đừng bỏ qua những chiếc áo có in hình thắng cảnh nổi tiếng đặc trưng ở Hạ Long nhé. Đến khu chợ này, bạn có thể thỏa sức mua sắm mà không sợ bị “bóp giá”, đây còn là cơ hội để bạn tranh thủ trau dồi vốn tiếng anh, khách nước ngoài đổ về đây vô cùng lớn.

Địa chỉ: Bãi Cháy, Hạ Long

Giờ mở cửa: 18h00 – sáng sớm hôm sau

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?2

 Chợ đêm Hạ Long bán hầu hết là đồ lưu niệm, những loại hải sản tươi sống, quý hiếm

2. Chợ Hạ Long

Chợ Hạ Long là đầu mối thương mại của tỉnh Quảng Ninh, tọa lạc tại trung tâm thành phố, là điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Hạ Long. Được xây dựng từ năm 2003, cho đến nay, chợ đã được nâng cấp và mở rộng quy mô với 3 gian hàng được bày bán, sắp xếp gọn gàng, trật tự, khang trang và sạch sẽ. Trung bình mỗi ngày có hơn 5.000 lượt khách đến chợ tham quan mua bán, những ngày cuối tuần có thể lên tới hơn 7.000 lượt khách/ngày.

Từ cổng chính đi vào, bạn sẽ thấy gập tràn đồ lưu niệm, hàng điện tử, đồ gia dụng, tạp phẩm cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, quà tặng. Đi lên tầng 3, tầng 4 lại là khu vực chuyên bán quần áo, giày dép với nhiều chủng loại, kích thước màu sắc khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể mua rất nhiều hải sản giá rẻ như tôm, ghẹ, cá, mực, cua, sá sùng…

Tuyệt vời hơn khi đến khu trợ trời (ngay đằng sau chợ Hạ Long) là một thiên đường đồ ăn vặt như bánh giò, bánh gối, bánh khoai, cháo ngao, gà hầm, nộm bò khô, sam nướng, đặc biệt là chả mực giã tay. Hãy ghé qua địa chỉ này để hòa mình vào cuộc sống vui nhộn, hối hả, tất bật nơi đây bạn nhé!

Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, TP Hạ Long

Giờ mở cửa: Từ 6h sáng và đóng cửa lúc 18h30 hàng ngày

Có thể bạn quan tâm:

>>>>>    Những tour du lịch nổi tiếng ở Hạ Long

>>>>>  4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?3

Chợ Hạ Long là đầu mối thương mại của tỉnh Quảng Ninh, tọa lạc tại trung tâm thành phố, là điểm mua sắm nổi tiếng nhất ở Hạ Long

3. Chợ cửa khẩu Móng Cái

Chợ Móng Cái được xem là một trong những ngôi chợ cửa khẩu sôi động nhất Quảng Ninh, đồng thời cũng là điểm du lịch nổi tiếng thu hút đồng đảo khách tham quan, mua sắm. Chợ đi vào hoạt động từ năm 2004, nằm trên đường Trần Phú, khá gần Quảng Trường Hòa Bình, nếu đi bộ từ đây, du khách chỉ mất khoảng chừng 10 phút là đến. Chợ cửa khẩu Móng Cái có diện tích 20 000 m2, gồm 4 tầng và 1 tầng hầm, quy tụ hơn 700 gian hàng.

Trong đó, tầng hầm chuyên bán máy móc, linh kiện, thiết bị cơ khí. Tầng 1 là các sản phẩm may mặc, thời trang cho nam giới, tầng 2 tập trung các mặt hàng dành cho nữ giới (bao gồm quần áo, trang sức…), tầng 3 của chợ là các mặt hàng khác như giày dép, bóp ví, túi xách và các loại phụ kiện khác. Tầng 4 lại như 1 siêu thị cao cấp. Với khách du dịch trong và ngoài nước, khu chợ này chính là thiên đường với vô số các mặt hàng để ngắm ngía, mua sắm. Nếu có thời gian lưu lại Móng Cái 1 ngày, bạn không nên bỏ qua chợ đêm Móng Cái hoạt động ngay trong khuôn viên của Chợ Móng Cái 1, khá sôi động cho đến khuya, chợ không chỉ bán hàng hóa mà còn phục vụ ẩm thực phong phú. Nổi bật nhất trong số đó là ẩm thực mang hương vị Trung Hoa.

Địa chỉ: 1 Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh

Giờ mở cửa: 5h00 am – 19h00 pm

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?8

Chợ Móng Cái được xem là một trong những ngôi chợ cửa khẩu sôi động nhất Quảng Ninh, đồng thời cũng là điểm du lịch nổi tiếng thu hút đồng đảo khách tham quan, mua sắm

Một số đặc sản Hạ Long

1. Mực khô

Đa số khách du lịch đến thăm thú Hạ Long đều mua mực khô về làm quà cho những người thân yêu. Mực khô cũng có rất nhiều loại như:

+ Mực khô loại 1 (từ 6 – 7 con/kg, chiều dài mực từ 30-35cm) có giá khoảng 700 nghìn/kg

+ Mực khô loại 2 (từ 8 – 9 con/kg, chiều dài khoảng 20-25cm) có giá khoảng 600 nghìn/ kg

+ Mực khô loại 3 (từ 14 – 15con/kg) có giá khoảng 500 nghìn /kg

>>> Lưu ý: Khi mua mực khô, bạn nên chọn những con mực có thân thẳng, mình dày, màu hồng sáng, sờ không bị ướt, mực mà còn đủ râu mới là mực ngon. Không mua loại mực có đốm đỏ, nhạt màu, thân có hạch, đuôi màu đen vì rất có thể đó là mực chết rồi mới đem phơi khô.

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?5

Đặc sản mực khô Hạ Long là món hàng được nhiều khách du lịch yêu thích

2. Sá sùng khô

Sá sùng là một trong những món hải sản quý hiếm ở Hạ Long, giá của sá sùng dao động khoảng từ 4 – 5 triệu/ kg. Sá sùng khô chất lượng cao là loại mình dày, thân có màu trắng ngà, dài từ 7 – 15 cm. Hương vị của món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn chẳng thể nào quên.

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?6

Sá sùng là một trong những món hải sản quý hiếm ở Hạ Long, giá của sá sùng dao động khoảng từ 4 – 5 triệu/ kg

3. Chả mực

Chả mực được coi là món ăn đặc sản ở vùng đất Hạ Long. Mực tươi được tuyển chọn, lựa từng con một sau đó giã bằng tay để đảm bảo độ giòn, độ ngọt của thịt. Nếu muốn mua chả mực thơm ngon, bạn nên đến các cửa hàng uy tín như: Lá Hiên (chợ Cái Dăm), cửa hàng Kim Thoa, Hoài Phương (chợ Hạ Long 1)... Giá thông thường cho một kg chả mực là từ 350.000 – 500.000đ, 1kg được khoảng 30 – 32 miếng.

Câu hỏi thắc mắc: Đến Hạ Long, mua gì về làm quà?7

Chả mực được coi là món ăn đặc sản ở vùng đất Hạ Long

>>>Một số lưu ý khi mua bán ở Hạ Long

Thông thường, giá cả các mặt hàng ở Hạ Long đều được niêm yết rõ ràng, nhưng để đảm bảo an toàn, hạn chế bị chặt chém, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

+ Không nên mua hải sản bán rong ở ven đường.

+ Hải sản ở chợ đêm Hạ Long tuy ngon nhưng hầu hết là bán cho du khách nước ngoài nên giá thành cao hơn nơi khác.

+ Nên trả giá trước khi mua bất kỳ mặt hàng gì

+ Kiểm tra kỹ các mặt hàng như nước đóng chai ở Hạ Long, tránh mua phải hàng giả

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết giúp bạn mua sắm ở Hạ Long an toàn, tiết kiệm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp cụ thể bạn nhé!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top