Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ

Tuổi trẻ là một trong những món quà quý giá ai cũng có 1 lần trong đời. Đó không chỉ là thời kỳ sung sức nhất mà còn là quãng thời gian tươi đẹp để bạn thử thách và phát triển. Nhiều người thường nói từ “Giá như” lúc về già khi tuổi trẻ chưa từng xách ba lô đi khám phá mọi vùng của tổ quốc. Nghe đến đây, nếu thấy bước chân của mình rung rung, muốn đi để khám phá thì điểm đến đầu tiên nên tới chính là Hạ Long, nơi đây sẽ đem đến cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ của một thời đam mê và nhiệt huyết.

Một số thông tin hữu ích:

+ Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi du lịch theo tour

+ Mang theo tiền khi đến Hạ Long để mua sắm

+ Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè

+ Nên đi Hạ Long vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9

+ Theo dõi dự báo thời tiết, tránh những ngày mưa bão

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ1

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, nơi đây chứa đựng rất nhiều dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử của trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ đồng thời cũng là tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa với hàng ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng. Các đảo đá ở Hạ Long tập trung ở 2 vùng chính là phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Hàng năm, Hạ Long đón hàng nghìn lượt du khách tới thăm và chiêm ngưỡng. Dù bạn là người Việt Nam hay người nước ngoài mà không 1 lần đến Hạ Long, chắc chắn sẽ “phí cả đời”

Xem thêm:

Những tour du lịch Hạ Long hấp dẫn không thể bỏ qua

1. Hạ Long có nhiều điểm vui chơi thú vị

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ2

Hạ Long là địa điểm du lịch và vui chơi bậc nhất miền Bắc, Việt Nam

Nhắc đến khu du lịch và địa điểm vui chơi bậc nhất ở miền Bắc nước ta, không thể không nhắc đến Hạ Long. Trong những năm gần đây, du lịch Hạ Long phát triển vượt bậc, nhiều hạng mục công trình được đầu tư phục vụ nhu cầu khách tham quan trong và ngoài nước. Đối với những ai ưa thích khám phá và trải nghiệm thì Hạ Long chắc chắn là điểm đến vô cùng hấp dẫn.

Biển ở đây vô cùng đặc biệt, nắng vàng, cát tráng chạy dài bên những hàng thông mơ mộng, làn nước trong xanh vỗ vào bờ như cuốn lấy chân người du khách chẳng muốn họ dời đi. Rất nhiều bãi biển đẹp ở Hạ Long như biển Quan Lạn, biển Bãi Cháy, Tuần Châu, Vân Đồn…đang chờ bạn khám phá. Sau những ngày dong duổi với làn nước trong xanh, hãy trải nghiệm cảm giác leo núi Bài Thơ ngay tại trung tâm thành phố để cảm nhận về sự hùng vĩ và lớn lao của thành phố này. Từ núi Bài Thơ nhìn xuống là 1 Hạ Long mênh mông rộng lớn, cả một kỳ qua như đang thu nhỏ trước mắt, thật ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc mới lạ.

Ngoài ra, đến Hạ Long, bạn không nên bỏ qua cơ hội khám phá Sun World Park – công viên giải trí hiện đại và sang trọng với nhiểu tổ hợp trò chơi hàng đầu trên thế giới. Vé vào cổng khoảng 300.000 đồng/người, chắc chắn bạn sẽ được thỏa thích tận hưởng những trò chơi độc đáo, mới mẻ không nơi nào có được.

2. Chi phí cho một chuyến đi Hạ Long không đắt

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ4

Nếu đi theo tour thì du lịch Hạ Long không hề đắt đỏ như bạn nghĩ

Dù bạn là sinh viên hay là học sinh trung học thì cũng đừng lo lắng về chi phí nhé bởi 1 chuyến du lịch Hạ Long không hề đắt như bạn nghĩ đâu. Một trong những cách đi du lịch Hạ Long thông minh và tiết kiệm nhất hiện nay là đi theo tour, các dịch vụ như nghỉ ngơi, ăn uống, tham quan…đều được hỗ trợ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đồ đạc và một tinh thần tốt để hòa nhập vào chuyến đi.

Xe khách đi từ Hạ Long đến Hà Nội chỉ khoảng 100.000 đồng đến 200.000 đồng, nhà nghỉ ở Hạ Long khu vực Bãi Cháy, Hòn Gai, Vườn Đào… với giá khoảng 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Nếu không muốn ở nhà nghỉ, bạn có thể lưu trú theo hình thức “homestay” tại các làng chài ven biển, nhà dân để tiết kiệm chỉ phí, giá chỉ khoảng 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Chi phí ăn uống ở Hạ Long cũng không quá cao, chả mực Hạ Long có giá 300 000 đồng/ kg, bánh cuốn chả mực 30.000 đồng- 70.000 đồng/đĩa,…

3. Đến Hạ Long để cảm nhận một không gian mới lạ, chưa từng biết đến

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ5

Việc tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long sẽ khiến bạn phải bất ngờ

Dù bạn đã được ngắm Hạ Long trên ti vi, sách báo thì việc tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long sẽ khiến bạn phải bất ngờ, trái tim ngưng đọng vài giây. Đó là một không gian vô cùng rộng lớn với hàng ngàn đảo đá nhấp nhô, đó là cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển đẹp đến nao lòng, đó là lúc leo lên núi bài thơ ngắm toàn cảnh Hạ Long, là lúc tham quan và trải nghiệm ở làng chài ven biển Vung Viêng, Cửa Vạn…với cuộc sống lênh đênh của người lao động … Một cảm giác khác lạ mà sâu sắc, nhẹ nhàng mà tinh tế, như một luồng điện chạy qua cơ thể, bạn sẽ phải thốt lên rằng: Hạ Long sao đẹp quá. Khi còn trẻ, nếu bạn không tận dùng cơ hội này để khám phá Hạ Long, thì liệu khi đã có tuổi và bộn bề với gia đình bạn còn được thong dong khám phá nữa hay không?

4. Tìm ra sự thật về bản thân mà trước kia bạn chưa từng biết đến

4 lý do khiến bạn nhất định phải đến Hạ Long khi còn trẻ5

Trải nghiệm Hạ Long khi còn trẻ, bạn sẽ nhận ra nhiều điều chưa biết ở bản thân

Trải nghiệm Hạ Long khi còn trẻ, bạn sẽ nhận ra nhiều điều ở bản thân. Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống khó xử với người dân địa phương, một cuộc trả giá không thành công, những lần mất tiền oan vào những dịch vụ đắt nhỏ. Với những trải nghiệm đó, bạn sẽ nhận ra sự trưởng thành của bản thân và có kinh nghiệm hơn trong những lần du lịch khác. Hơn nữa, bạn sẽ học được các tự chăm sóc và bảo vệ chính bản thân mình. Và cuối cùng nhận ra rằng, trong thế giới này, mình thật nhỏ bé. Chắc chắn rằng, sau mỗi lần đi du lịch, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Nếu chỉ ở nhà và đọc vài bài báo nói về Hạ Long, bạn sẽ không cảm nhận hết được vẻ đẹp của nơi này. Hãy đến Hạ Long để tận mắt ngắm nhìn và cảm nhận nét đẹp của quê hương Việt Nam được cả thế giới công nhận. Không có bài học hay lý thuyết nào hay bằng tự mình trải nghiệm. Đừng để đến khi về già, ta lại thở dài tiếc nuối. Du lịch Hạ Long luôn ẩn chứa trong đó những điều thú vị dành cho mỗi bạn trẻ. Mỗi chuyến đi là một sự học hỏi mới. Nào! Hãy xách balo lên và đăng kí tour du lịch Hạ Long ngay thôi!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top