Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

5 mẹo để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Vịnh Hạ Long hoàn hảo

Halongwave - Lên kế hoạch là điều không thể thiết trong tất cả các chuyến đi và du lịch Hạ Long cũng không phải là ngoại lệ. Dưới đây là 5 mẹo để lên Plan cho một chuyến khám phá miền di sản hoàn hảo mà chúng tôi gửi tới các bạn. Note ngay vào để mấy nữa còn rủ rê bạn bè mà triển khai nhé!

Quyết định khoảng thời gian bạn muốn đi

Có ba loại tour du thuyền Vịnh Hạ Long chủ đạo đó là Tour 2 ngày 1 đêm (2N1D), 3 ngày 2 đêm (3N2D) và 4 ngày 3 đêm (4N3D) trong đó tour 4N3D chiếm số lượng ít hơn cả.

lang-chai-vung-vieng

Du lịch trên biển trong ngày là những chuyến đi ngắn được tạo ra để cho bạn cảm nhậnmột chút cảm giác giữa phong cảnh sơn thủy hữu tình. Bởi vậy, bạn cũng có thể đặt du thuyền trong ngày mà không nghỉ qua đêm khởi hành từ Hà Nội, Thành phố Hạ Long hoặc Cát Bà. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên lựa chọn hình thức này. Sự vội vã về lịch trình sẽ chẳng mang lại điều gì hấp dẫn dành cho bạn, thậm chí chưa kịp bắt nhịp với không gian hoàn hảo của địa phương này.

Du thuyền qua đêm là lựa chọn không thể phù hợp hơn và cho phép có thêm thời gian để thư giãn, và thực sự tận hưởng mọi điều thú vị từ việc tham quan cho tới tham gia các hoạt động. Thêm vào đó, bạn được ngủ trên tàu và thức dậy với một cảm giác vô cùng đặc biệt.

du-lich-ha-long-halongwave

Du thuyền 2D1N phù hợp với hầu hết khách du lịch. Hành trình dài hơn được khuyến nghị cho những người muốn thư giãn và khám phá các khu vực xa xôi hơn của vịnh. Trong các tour du thuyền Hạ Long 3D2N và 4D3N, bạn được chuyển từ thuyền chính sang một chiếc nhỏ hơn cho các hoạt động hàng ngày, trở về tàu chính vào buổi tối. Tóm lại, thời gian bạn ở lại bao lâu tùy thuộc vào chính nhu cầu của bạn. Muốn thư giãn như thế nào và ngân sách bao nhiêu?

Quyết định chính xác nơi bạn muốn đi

Mặc dù toàn bộ khu vực này được gọi là Vịnh Hạ Long tuy nhiên trên thực tế có 3 vịnh khác nhau là Hạ Long , Bái Tử Long và Lan Hạ. 3 vịnh đều có cảnh quan tương tự nhau với những núi đá vôi trùng trùng điệp điệp nhấp nhô trên mặt biển, những hang động và những bãi biển nhỏ. Tất nhiên, mỗi vịnh đều có những điểm nhấn riêng biệt. 

>>> Xem thêm: Combo đặc biệt 2N1Đ trên du thuyền 4 sao LAzalee - lướt thủy phi cơ ngắm trọn Vịnh Hạ Long và ăn 2 bữa chỉ 7.290.000VNĐ

dynasty-cruises-halong

Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong nước và quốc tế, sự phát triển của các loại hình du thuyền ở đây cũng biến thiên theo. Và dễ dàng nhận ra là sự tấp nập và đông đúc đang ảnh hưởng khá nhiều tới không gian của địa phương này.

Vịnh Lan Hạ và Bái Tử Long là hai cái tên không nổi tiếng bằng thế nhưng nơi đây lại ghi dấu ấn với du khách bởi cảnh quan nguyên sơ và trữ tình với mật độ phủ xanh nhiều hơn cả Hạ Long.

Các tàu du lịch thường cung cấp các hành trình khác nhau để du khách chọn lựa, trong đó 3 lịch trình phổ biến nhất là:

- Vịnh Hạ Long: Đây là tuyến du lịch phổ biến nhất  được vô số khách du lịch chọn lựa. Và như đã nói ở trên, điều bạn có thể không mong muốn thấy là sự đông đúc và tấp nập quá mức. Mố số điểm dừng phổ biến là đảo Titop, hang Sửng Sốt…

hang-sung-sot-ha-long

- Vịnh Lan Hạ & đảo Cát Bà: Một số tàu du lịch cho bạn lựa chọn ngủ một đêm trong khu nghỉ dưỡng ở Cát Bà. Đây sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn kết hợp nó với một kỳ nghỉ của riêng bạn trên đảo.

- Vịnh Hạ Long & Vịnh Bái Tử Long: Những hành trình này kết hợp một số điểm tham quan tốt nhất của Vịnh Hạ Long với một sốkhu vực xa xôi hơn trong Vịnh Bái Tử Long.

Kiểm tra những gì được bao gồm trong chuyến đi

Mỗi công ty du lịch sẽ cung cấp một hành trình khác nhau với hệ thống dịch vụ tiện ích và danh sách hoạt động khác nhau do đó hãy luôn kiểm tra chính sách bao gồm và không bao gồm của chuyến đi để có sự chuẩn bị tốt nhất về tư trang cũng như tài chính.

Ngoài ra, một số hành trình không bao gồm chi phí vận chuyển từ Hà Nội đi Hạ Long. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã nắm trong tay mọi thông tin trước chuyến đi để không bị động.

du-lich-ha-long-halongwave

Một số hoạt động cơ bản đã bao gồm trong Tour du lịch Vịnh Hạ Long bằng du thuyền:

- Tham quan trang trại ngọc trai

- Thăm làng nổi

- Bơi trong một bãi biển

- Khám phá hang động

- Tập TaiChi

- Lớp học nấu ăn

- Câu mực

Tìm hiểu kỹ lưỡng chất lượng các du thuyền

Bạn chỉ cần gõ một từ khóa “Du thuyền Hạ Long” là ngay lập tức hàng triệu thông tin của hàng trăm du thuyền sẽ được hiển thị. Đừng vội rối rắm, hãy quay trở lại các câu hỏi phía trên để list những cái tên phù hợp với nhu cầu của mình trước.

dat-tour-du-thuyen-paradise-luxury

Một số đầu thông tin bạn cần nắm bắt là kiểu du thuyền, quy mô (bao nhiêu cabin), tiêu chuẩn chất lượng, hệ thống dịch vụ tiện ích,.... Và đặc biệt là đừng quên đọc các bài review của các du khách đã từng đi trước đó. Đây sẽ là chìa khóa để bạn lựa chọn được phương tiện, cái tên chuẩn xác nhất dành cho mình.

Chuẩn bị ngân sách

Một hành trình ở Vịnh Hạ Long không phải là quá đắt đỏ so với những chuyến đi tới các kỳ quan thiên nhiên thế giới khác nhưng tất nhiên, bạn cũng cần lên kế hoạch ngân sách để có một chuyến đi hoàn hảo.

dat-tour-du-lich-ha-long

Hầu hết các tour du thuyền Hạ Long đều đã bao gồm chi phí phòng, chi phí đồ ăn và các hoạt động tiêu biểu. Duy chỉ các tiện ích khác như massage, quầy bar, phòng gym,... bạn sẽ phải đóng thêm chi phí cho lần trải nghiệm. Nếu bạn đặt phòng thông qua một công ty du lịch, hãy sẵn sàng cho việc thương thảo chi phí. Nhưng nếu bạn booking online, đừng quên so sánh giá với các kênh OTA khác.

Trên đây là “5 mẹo để lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Vịnh Hạ Long hoàn hảo mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về lịch trình, kinh nghiệm du lịch hay đặt tour du lịch Vịnh Hạ Long vui lòng liên hệ Công ty Du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất! 

Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời trên miền di sản Hạ Long!

Theo Halongwave.vn

Go to top