Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Trải nghiệm du lịch Bắc Ninh – Đền Bà Chúa Kho – Đền Đô – Chùa Dâu

Bắc Ninh – thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam nhưng lại mang những nét đẹp cổ kính, yên bình và đậm nét truyền thống không thua kém bất kỳ tỉnh thành du lịch nổi tiếng nào. Đến với tour du lịch Bắc Ninh một ngày cùng Halongwave, mỗi người đều được đắm mình trong không gian linh thiêng của những ngôi đền, chùa hấp dẫn.

 

Vì sao nên lựa chọn Bắc Ninh cho chuyến du lịch trong ngày?

Bắc Ninh là thành phố có diện tích nhỏ nhất đất nước Việt Nam – với chỉ khoảng hơn 800 kilomét vuông, thế nhưng nơi đây lại có những vẻ đẹp hấp dẫn và đầy giá trị du lịch không kém nơi nào khác. Nếu như bạn đang có một ngày rảnh rỗi, không biết nên làm gì thì hãy thử cân nhắc lựa chọn Bắc Ninh làm địa điểm vui chơi nhé.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

"Nhỏ mà có võ" - thành phố Bắc Ninh nhỏ bé mà xinh đẹp, yên bình

Bắc Ninh có vị trí rất gần thủ đô Hà Nội, chỉ cách khoảng 31 cây số mà thôi. Chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn giữa di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy – dành cho những “phượt thủ” yêu khám phá. Nếu bạn khởi hành từ Sóc Sơn thì sẽ còn tiện hơn nữa, bởi quãng đường chỉ còn khoảng 20 cây số mà thôi. Với khoảng cách ngắn như vậy, sẽ không mất nhiều thời gian để du khách có thể di chuyển từ Hà Nội tới Bắc Ninh và được vui chơi thỏa thích.

Nếu bạn còn phân vân không biết nên tìm phương tiện di chuyển ở đâu, mức giá như thế nào là hợp lý, hãy thử cân nhắc lựa chọn tour du lịch Bắc Ninh một ngày của Halongwave để được phục vụ từ A đến Z một cách chu đáo nhất.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Hiểu rõ mong muốn khám phá Bắc Ninh của du khách, Halongwave đã thiết kế một tour du lịch trong ngày cực kỳ tiện lợi

Tour du lịch Bắc Ninh một ngày của Công ty tư vấn du lịch Halongwave đảm bảo sẽ đưa bạn đi du lịch an toàn, tiện lợi và suôn sẻ bằng phương tiện xe ô tô hiện đại, cũng như có hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm dẫn bạn đi tham quan trong suốt chuyến đi.

Bắc Ninh là mảnh đất mang nhiều giá trị lịch sử cũng như văn hóa đặc sắc. Đến với Bắc Ninh, du khách có thể lựa chọn tham quan nhiều địa điểm như chùa Bút Tháp, Thắng cảnh Đền Đô, chùa Dâu, những làng nghề truyền thống như: Tranh Đông Hồ, làng nghề Đúc Đồng, Gốm Phù Lãng…   

Đối với tour du lịch chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày, bạn nên cân nhắc và lựa chọn địa điểm phù hợp với sở thích của mình nhất để tranh thủ khám phá, tiết kiệm thời gian. Đối với tour du lịch của Halongwave, bạn sẽ được tham quan ba ngôi đền, chùa nổi tiếng nhất của Bắc Ninh là đền Bà Chúa Kho, đền Đô và chùa Dâu.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Bắc Ninh là mảnh đất ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử của đất nước

Nếu bạn vẫn phân vân không biết nên sắp xếp ngày du lịch Bắc Ninh của mình như thế nào, hãy cân nhắc lựa chọn tour trong ngày đầy hấp dẫn của Halongwave nhé.

Đền Bà Chúa Kho – đền Đô – chùa Dâu – những địa điểm đáng tham quan của Bắc Ninh

Đền Bà Chúa Kho, đền Đô và chùa Dâu là những ngôi đền, chùa nổi tiếng, có kiến trúc đẹp và đáng tham quan nhất thành phố Bắc Ninh. Nếu chỉ có một ngày ở thành phố nhỏ bé mà yên bình này, bạn hãy thử ghé qua những ngôi chùa này một lần nhé.

Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bắc Ninh. Đặc biệt là mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây càng trở nên nhộn nhịp và đông đúc. Đền Bà Chúa Kho thuộc khu di tích lịch sử có giá trị trong quần thể di tích khu Cô Mễ gồm Đình – Chùa – Đền, có vị trí lưng chừng núi hết sức thơ mộng. Đến chùa, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình, thanh tịnh hiếm có.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh

Đền có cái tên như vậy là bởi đây là nơi tưởng niệm một người phụ nữ xuất thân nghèo khó, sau khi lấy vua Lý thì đã xin vua cho về làng khai ruộng hoang, cải thiện đời sống nhân dân. Chính vì thế, người dân đã lập ra ngôi chùa này để tưởng nhớ công lao của bà.

Đền Bà Chúa Kho cũng là nơi tưởng niệm một người phụ nữ Việt Nam đã khéo tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực, trông nom kho tàng quốc gia trong thời kỳ trước và sau chiến thắng Như Nguyệt. Đến đền, du khách có thể dâng lễ, cầu bình an may mắn.

Đền Đô

Đền Đô chính là ngôi đền của các bậc đế vương thời Lý. Đền Đô được xây dựng vào thế kỉ XI, nơi vua Lý Công Uẩn đã đăng quang. Ngày nay, ngôi đền này được sử dụng làm nơi thở tám vị vua nhà Lý, họ là: Lý Công Uẩn (Lý Thái Tổ), Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lý Thần Tông, Lý Anh Tông, Lý Cao Tông và Lý Huệ Tông.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Đền Đô - công trình đáng giá, nơi thờ phụng 8 vị vua của thời Lý

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, những dấu tích đau thương của chiến tranh, không khó để nhận ra nơi đây đã thấm đượm tinh thần dân tộc và hào khí Thăng Long. Ngôi đền yên tĩnh mà trang nghiêm đến lạ, khiến bất cứ ai cũng phải nhớ về công lao to lớn của những thế hệ đi trước trong việc bảo vệ nước nhà.

Chùa Dâu

Chùa Dâu có thể được coi là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Chùa được xây dựng từ những năm 187 và hoàn thành vào năm 226. Từ đó đến nay, ngôi chùa đã trải qua nhiều lần tu sửa cũng như cải thiện để có được hiện trạng như ngày hôm nay. Có kiến trúc cổ kính, chùa Dâu đã chứng kiến biết bao thăng trầm lịch sử cũng như những sự giao thoa văn hóa hiếm thấy thời bấy giờ.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Một khoảng sân của chùa Dâu, Bắc Ninh

Bên trong chùa Dâu, du khách cũng sẽ bị choáng ngợp với lối kiến trúc cổ điển, thu hút, cùng với một loạt những di tích lịch sử như quần thể chùa Hòa Phong, tháp chuông, tượng La Hán, tượng Bà Pháp Vân, tượng Kim Đồng Ngọc Nữ,...

>>>Đặt tour du lịch Bắc Ninh trong ngày

Vì sao bạn nên lựa chọn tour Bắc Ninh trong ngày của Halongwave?

Bắc Ninh có vị trí gần Hà Nội và cũng rất dễ di chuyển, thế nhưng bạn nên cân nhắc việc lựa chọn tour du lịch Bắc Ninh trong ngày của Halongwave để trải nghiệm một lần! Vì sao lại như vậy? Bởi tour của Halongwave có thể cho bạn những lợi ích vô cùng thú vị:

Phương tiện di chuyển hiện đại: Thay vì phải vất vả tìm kiếm, tham khảo và so sánh nhiều loại phương tiện ở nhiều công ty khác nhau, bạn chỉ cần đặt một tour cùng Halongwave là đã được tận hưởng dịch vụ đi lại bằng xe ô tô sang trọng, có điều hòa trong suốt cả chuyến đi.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Du khách được đưa đón, di chuyển bằng xe ô tô sang trọng và an toàn

Hướng dẫn viên nhiệt tình: Hướng dẫn viên du lịch của Halongwave đều là những người giàu kinh nghiệm với kiến thức phong phú. Với sự hướng dẫn và giới thiệu của họ, bạn sẽ mang về những kiến thức và kỉ niệm hết sức bổ ích về thành phố Bắc Ninh.

Không cần mất công lên kế hoạch: Chỉ cần đặt tour cùng Halongwave, bạn sẽ thoải mái tận hưởng suốt chuyến đi mà không cần phải lo nghĩ xem hôm nay đi đâu, ăn gì, mấy giờ về tới nơi cho kịp... Tất cả những vấn đề này đã được lịch trình tour liệt kê một cách hợp lý và đầy đủ rồi.

Trai-nghiem-du-lich-Bac-Ninh-Den-Ba-Chua-Kho-Den-Do-Chua-Dau

Không cần lo lắng gì, chỉ cần đặt tour cùng Halongwave là bạn có thể thư giãn thoải mái rồi

Giá cả hợp lý: Với một mức giá phù hợp, bạn sẽ được phục vụ từ A đến Z trong chuyến đi từ đưa đón, ăn uống, tham quan đến hướng dẫn du lịch!

Còn chần chừ gì nữa mà không đồng hành cùng Halongwave tới Bắc Ninh – thành phố cổ kính mà thơ mộng của Việt Nam ngay thôi? Chỉ một ngày thôi nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức đáng nhớ, vì thế đừng ngại ngần tham gia cùng Halongwave ngay nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top