Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Trải nghiệm cảm giác dễ chịu khi tắm suối khoáng Hạ Long

Halongwave- Quảng Ninh vốn nổi tiếng với nhiều suối nước khoáng, là điểm du lịch hấp dẫn. Tắm suối khoáng giúp cơ thể thư giãn sau nhiều mệt mỏi nên dịch vụ này luôn gắn liền với những chuyến đi của du khách. Ngoài ra, tắm khoáng nóng còn là một liệu pháp chữa bệnh được nhiều người yêu thích. Những địa điểm phải kể đến như nước khoáng Quang Hanh, nước khoáng Địa Chất,… Cùng chúng mình tìm hiểu thông tin chi tiết về những suối nước khoáng qua bài viết Trải nghiệm cảm giác dễ chịu khi tắm suối khoáng Hạ Long nào.

 

1. Nước khoáng Quang Hanh

Suối khoáng nóng Quang Hanh từ lâu cũng đã được đánh giá chính là một trong những suối nước nóng nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch không chỉ trong và ngoài nước. Suối khoáng thuộc phường Quanh Hanh, thành phố Cẩm Phả, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 10km. 

Suối nước nóng Quang Hanh- Quảng Ninh

Điều đầu tiên khi nhắc đến việc tắm suối khoáng nóng chính là việc mang đến cho bạn cảm giác thư giãn tăng cường sức khỏe. Để đánh giá sự hấp dẫn của Hạ Long thì trải nghiệm tắm khoáng nóng Quang Hanh đảo Bồ Hòn được coi là một trong những điều thú vị. Nơi đây có nguồn khoáng nóng về cuối trào lên mặt đất (thành suối). Chứ không phải khoan sâu hàng trăm mét để khai thác như một số địa phương khác. Bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng tỏa ra thật dễ chịu.

Với nhiệt độ nước lên tới 55 độ C, tổng khoáng hóa 23%, hàm lượng Brom chiếm 49% tổng độ khoáng, rất thích hợp để ngâm mình thư giãn trong cả mùa đông và mùa hè.

Suối nước khoáng Quang Hanh vô cùng sạch sẽ

2. Nước khoáng Địa Chất

Cùng với nước khoáng Quang Hanh, nước khoáng Địa Chất cũng nằm trong địa phận TP Cẩm Phả. Với hàm lượng Brom chiếm tỷ trọng khá lớn (49% tổng độ khoáng), khoáng nóng Địa chất là một trong 3 địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất thế giới. Khi không khí se se lạnh, cũng là lúc du khách đến với Trung tâm nhiều hơn. Hơi khoáng cùng dòng nước ấm áp không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh về da và xương khớp, rất tốt cho sức khỏe. Đến TP. Cẩm Phả, bạn hãy thử một lần ghé thăm Trung tâm Khoáng nóng Địa Chất. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ thư giãn tại đây.

Khác với nước khoáng Quang Hanh, nước khoáng Địa chất có nhiệt độ cao nhất là 55oC, được khai thác từ nguồn nước nóng tại giếng khoan số 2 ở độ sâu 214m.

Suối nước khoáng Địa Chất là địa điểm thu hút rất nhiều du khách

Đến đây, du khách có thể lựa chọn tắm phòng riêng hoặc bể khoáng nóng ngoài trời. Riêng khu vực bể tắm lớn đang được đầu tư. Các phòng được nâng cấp để phục vụ du khách trong mùa thu này. Đội ngũ nhân viên phục vụ ở Trung tâm có tay nghề cao, được đào tạo bài bản.

3. Nước khoáng Tiên Yên

Điều độc đáo là hành trình tìm đến nước khoáng Tiên Yên. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với khá nhiều cảnh đẹp. Rất thích hợp cho những bạn thích chụp hình sống ảo. Đó là đồi núi trập trùng, con đường mòn nhỏ bé ngoằn ngoèo. Các thửa ruộng bậc thang uốn theo nhiều nấc phủ mình lên trên các sườn núi tràn xuống thung lũng. Xa xa có vài ngôi nhà nhỏ đơn sơ… Mất khoảng 1 tiếng đi bộ từ trung tâm xã Đại Thành là tới mạch nước khoáng Tiên Yên. Mạch nước khoáng nóng nằm dưới chân ruộng bậc thang. Chính vì thế nên bị đất ruộng vùi lấp khá nhiều trong quá trình canh tác. Mạch khoáng nóng này được bà con nông dân địa phương phát hiện ra một cách tình cờ trong quá trình làm ruộng.

Suối nước khoáng Tiên Yên là sự lựa chọn của rất nhiều du khách

Theo khảo sát của đoàn địa chất, đây là mạch nước khoáng thuộc loại Bicacbonat – Natri. Mạch này có trữ lượng đủ lớn để xây dựng khu nghỉ dưỡng tắm nước khoáng nóng. Với nhiệt độ 40-42oC, mạch nước này cũng rất lý tưởng để du khách ngâm mình giúp phục hồi sức khoẻ.

Tắm suối khoáng Tiên Yên mang lại cảm giác thư thái

Chuyến đi du lịch Hạ Long mà có thêm hoạt động này thì chắc chắn sẽ khiến bạn muốn quay lại Quảng Ninh. Mục đích của những chuyến du lịch là tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu chuẩn bị cho bộn bề công việc thường ngày. Tắm suối khoáng nóng- mục đích của bạn chắc chắn thành hiện thực. Chúc các bạn vui vẻ với chuyến đi của mình.

Theo Halongwave

 

Go to top