Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Top những khu chợ Hạ Long chuyên đặc sản giá cực kỳ phải chăng

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Không chỉ đa dạng về cảnh quan mà Hạ Long còn rất nổi tiếng với những đặc sản "hiếm có khó tìm". Halongwave sẽ bật mí ngay cho bạn "những khu chợ Hạ Long chuyên đặc sản mà giá cực kỳ phải chăng" nhé. 

 

1. Chợ Hạ Long 1- khu chợ lớn nhất thành phố

Nằm cách không xa khu du lịch Bãi Cháy, Chợ Hạ Long 1 là trung tâm thương mại với lượng hàng hóa phong phú, nhiều mặt hàng lưu niệm đẹp; hải sản tươi sống... được bày bán. Chỉ cần dành ra khoảng 2 tiếng đồng hồ, bạn có thể hoàn thành chuyến tham quan với những món đồ thú vị mang đặc trưng Hạ Long làm quà cho người thân sau chuyến đi.

Chợ Hạ Long 1 được chia làm 2 khu vực chính là trong nhà và ngoài trời. Thực phẩm tươi sống được bày bán bên ngoài để người mua dễ lựa chọn. Khu vực phía trong chia nhỏ thành 4 tầng lần lượt bán đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đồ điện tử, các mặt hàng giày dép quần áo.

2 đặc sản nên mua nhất ở đây là Hải sản và chả mực. Nằm ngay cạnh cảng Hòn Gai nên nguồn hải sản ở đây luôn dạng và tươi ngon, giá lại cực kỳ phải chăng.

  • Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 6h – 18h30

Chợ Hạ Long 1 là khu chợ lớn nhất thành phố Hạ Long

2. Chợ Hạ Long 2- chuyên về hải sản khô

Chợ Hạ Long 2 còn có tên gọi khác là chợ Loong Toòng. Đây được coi là một trong những chợ hải sản nổi tiếng chỉ sau khu cảng cá và chợ Hạ Long 1. Chợ rất dễ tìm kiếm vì nằm ngay ở mặt đường dưới chân cầu Bãi Cháy. Khu đằng trước tầng 1 bán đồ khô và quần áo, tầng 2 bán túi xách và giày dép. Đằng sau có bán hải sản tươi sống nhưng hải sản khô vẫn được du khách chọn mua ở đây là chủ yếu, cực kỳ chất lượng mà giá thành lại phải chăng. 

  • Địa chỉ: 433 Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h

Chợ Hạ Long 2 chuyên về hải sản khô

3. Chợ cá sớm Hạ Long- hải sản tươi ngon từ tay dân chài

Tranh thủ dậy sớm vào buổi sáng ngày về bạn sẽ có ngay trong tay túi hải sản tươi ngon làm quà hoặc chiêu đãi người thân trong gia đình. Người Hạ Long gọi những du khách đi chợ cá sớm (Chợ hải sản ở cảng cá) là những "du khách sành mua". Tại vì sao? Vì giá thành hải sản những khu chợ này cực kì mềm. 

Họp chợ ở những khoảng sân rộng gần 300m vuông của cảng cá nằm tại phường Bạch Đằng, chợ cá sớm Hạ Long thu hút hàng trăm người mua với hàng trăm dân chài cùng các mặt hàng: tôm, cua, ghẹ, mực...

  • Địa chỉ: Cảng cá Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long
  • Giờ mở cửa: 2h – 7h

Chợ hải sản ở cảng cá Bạch Đằng đa dạng hải sản

4. Chợ Cái Dăm Bãi Cháy

Một điểm đặc biệt ở khu chợ này chắc chắn bạn chưa từng gặp ở những khu chợ hải sản khác đó là hải sản mua từ chợ sẽ được chế biến và thưởng thức ngay ở những nhà hàng quanh chợ. Ở đây, bạn mua hải sản ở chợ giá phải chăng và chọn những đặc sản mình ưa thích, sau đó những nhà hàng xung quanh sẽ giúp bạn chế biến nó thành những món ăn tươi ngon. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào. 

Chợ Cái Dăm còn được coi là khu chợ có thiết kế đẹp nhất vì dựa trên mô hình một trung tâm thương mại.

  • Địa chỉ: Tiên Ông, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: mở cả ngày

Chợ Cái dăm- khu chợ đẹp nhất thành phố

Trên đây là 4 khu chợ chuyên bán đặc sản Hạ Long mà Halongwave giới thiệu đến bạn. Mong rằng bạn có những trải nghiệm thú vị khu mua sắm tại đây. Hãy để lại bình luận dưới đây cho chúng mình biết cảm nhận của bạn về những trải nghiệm thực tế nhé! 

Theo Halongwave

 

Go to top