Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Top 3 điểm du lịch lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019

Halongwave - Theo quyết định của Bộ Lao động thương binh và xã hội thì dịp Tết dương lịch 2019 thì các bộ, công viên chức trên cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày. Đây là thời điểm lý tưởng để tự thưởng cho mình một chuyến đi khám phá, trải nghiệm hay đơn giản là thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Bạn còn đang đắn đo địa chỉ du lịch đẹp nhất mùa này, hay nơi nào phù hợp túi tiền, không chen lấn xô bồ hãy tham khảo ngay 10 điểm đến hấp dẫn mà Halongwave giới thiệu dưới đây!

1. Ghé thăm Thị trấn sương mù Sapa

du-lich-sapa

Sapa là cái tên đã quá quen thuộc trong sổ tay du lịch của nhiều người bởi vẻ đẹp 4 mùa vô cùng đặc sắc. Nếu ngày xuân căng tràn sức sống với cỏ cây, hoa lá bung nở, nhuốm vàng mùa lúa chín cuối thu thì mùa đông lại vô cùng ấn tượng bởi đặc sản sương mù. Thời điểm này, do chịu các khối không khí lạnh thổi từ áp cao tràn về nên nền nhiệt các tỉnh phía Bắc nói chung và Sapa nói riêng đều giảm sâu. Nhiệt độ dao động từ 8 - 22 độ kéo theo hiện tượng sương mù bao phủ. Sương mù xuất hiện dày đặc từ sáng sớm, tan dần lúc giữa trưa và lại nhiều hơn khi về chiều. Có lẽ chính vì vậy mà Sapa còn có tên gọi khách là Thị trấn sương mù. Đặc biệt, có những đợt rét sâu, nhiệt độ xuống thấp chỉ từ 1 - 3 độ nên Sapa có hiện tượng băng giá và tuyết rơi. Lạnh thật đấy song với nhiều người thì đây lại là thời điểm mà họ mong chờ nhất, đẹp nhất.

du-lich-sapa

Đông về trên Sapa không chỉ có sương mù mà còn có sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận đầu mùa. Những giọt sương sớm hay cơn gió lạnh có lẽ là chất xúc tác khiến hoa bung nở và quyến rũ đến nao lòng. Vẫn bình yên như thế, vẫn trong lành như thế nhưng Sapa mùa này lại đẹp theo kiểu dịu dàng, đằm thắm hơn cả.

do-nuong-sapa

Du lịch Sapa cuối đông này, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản đi vào lòng người nhé! Nhá hàng trước với đồ nướng, lẩu cá hồi hay lợn cắp nách quay để bạn thưởng thức dần dần. Nhâm nhi xiên thịt nóng hổi rồi xuýt xoa quả trứng nướng thật đã làm sao giữa tiết trời chiều lòng người này!

2. Sống chậm ở Vịnh Hạ Long

du-lich-ha-long

Giống như Sapa, Hạ Long đẹp cả 4 mùa song mùa đông vẫn là hữu tình nhất, an yên nhất. Người ta thường nói Vịnh Hạ Long chỉ thích hợp để đi tắm biển, nghỉ mát mùa hè thôi nhưng sức hút của chốn này mỗi mùa gió rét lại như tăng lên gấp bội. Không còn những rực rỡ của nắng vàng, Hạ Long chỉ còn sự huyền bí, mờ ảo của những làn sương mù lờn vờn với biển. Du lịch Vịnh Hạ Long mùa này cũng khác, bạn sẽ được hòa mình vào không gian an yên bậc nhất, tham gia các trải nghiệm lý thú nhất và thăm thú các địa danh đẹp nhất.

Xem ngay: Khuyến mãi Tour du lịch Hạ Long 1 ngày trên du thuyền cao cấp chỉ từ 1.480.000VNĐ

ha-long-mua-dong

Chắc hẳn ai cũng thích thú khi được tìm hiểu về văn hóa đời sống, con người của các làng chài trong vịnh như Cửa Vạn, Vung Viêng. Đến đây mới thấy, cuộc sống họ tuy mộc mạc giản dị nhưng rất vui tươi. Họ nồng hậu tiếp đón những vị khách từ xa như chính bạn bè, anh em của họ. Không chỉ vậy, bạn còn được trải nghiệm làm ngư dân tham gia câu mực, đánh bắt thủy hải sản cùng bà con nơi đây. Hòa mình vào không gian mênh mang của đất trời của biển cả rồi thưởng thức "chiến lợi phẩm" mình thu hoạch được cảm giác khoái khoái làm sao.

cau-muc-ha-long

Một trải nghiệm rất được lòng du khách khi du lịch Hạ Long chính là chèo kayak thăm thú các hang động trên vịnh. Hang Sáng, hang Tối, hang Sửng Sốt hay Hang Luồn là cái những cái tên nổi bật trong danh sách này. Mỗi hang đều mang trong mình vẻ đẹp riêng và ấn tượng riêng. Ví như muốn đến thăm Hang Luồn, bạn sẽ phải di chuyển qua một cách cổng vòm tròn rồi một màu xanh mướt của cỏ cây bao phủ lên các tầng núi đá hiện lên trước mắt.

cheo-thuyen-kayak

Hang Luồn chứa khá nhiều nước, trong khi di chuyển bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn tạo hình nhủ đá lấp lánh rủ từ đỉnh hang xuống lộng lẫy mà huyền ảo vô cùng. 4 ngày nghỉ lễ là thời gian không quá dài nhưng không quá ít ỏi để bạn có thể khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, huyền bí của Vịnh Hạ Long. Hãy lên kế hoạch rồi triển ngay thôi nào!

3. Ngắm muôn hoa khoe sắc đầu xuân trên Cao nguyên Mộc Châu

cai-trang-moc-chau

Không chỉ có những đồi chè xanh mướt, Mộc Châu còn gây ấn tượng với du khách thập phương bởi vẻ đẹp dịu dàng với 4 mùa hoa đua nở. Nếu mùa xuân rực rỡ với những cánh hoa đào, đầu hạ lại dịu dàng với hoa ban khoe sắc, cuối thu nhuộm vàng với dã quỳ thì mùa đông lại vô cùng tinh khôi với những hoa mận, hoa mơ, hoa cải trắng,...

mua-hoa-cai-trang-moc-chau

hoa-dao-moc-chau

Một số địa chỉ để bạn săn mùa hoa trắng trên cao nguyên Mộc Châu đó là các bản Láng, bản Lùn, Ba Phách hay Lóong Luông, đường vào Cửa khẩu Lóong Sập,... Đứng giữa thiên đường hoa ấy, ta như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác biệt, nơi mà những bộn bề của cuộc sống không còn chút dấu vết.

Trên đây là thông tin “Top 3 địa điểm lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ Tết dương lịch 2019” mà chúng tôi gửi đến các bạn. 3 địa chỉ trên đều mang những vẻ đẹp riêng, chính vì vậy hãy lựa chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu, mục đích và túi tiền của mình. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ lý thú!

Theo Halongwave.vn

Go to top