Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan

Thái Lan là một bức tranh đa màu sắc, được chắp ghép bằng hình ảnh một thành phố hiện đại nhộn nhịp với xe gắn máy, cảnh người đi đường chào thầy tu mặc áo cam, cảnh người dân tộc miền núi chào bán hàng thủ công, những đền đài cổ kính, những bờ biển đẹp như mơ trải dài hàng trăm cây số… Bức tranh quyến rũ đó là lời giải thích cho câu hỏi vì sao Thái Lan trở thành một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Đông Nam Á. Nào! Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan qua bài viết dưới đây:

10. Chiang Rai

Chiang Rai được mệnh danh là vùng đất lưu giữ những giá trị xưa cổ của Thái Lan. Ngày nay nó trở thành trung tâm thương mại sầm uất khu vực Tam Giác Vàng (là nơi gặp nhau của ba quốc gia Lào, Myanmar và Thái Lan, những người dân địa phương gọi đó là Sop Ruak, vì đây là nơi sông Mê Kông gặp ứng sông Ruak. Tại đây có bảo tàng thuốc phiện). Đây thường là điểm khởi đầu cho mọi hành trình du lịch Thái Lan khám phá các vùng lân cận. Dù không nổi tiếng bằng Chiang Mai nhưng Chiang Rai vẫn là một không gian mang đậm màu sắc cố đô hàng ngàn năm tuổi của người Thái với những hoạt động khám phá tinh hoa văn hóa vô cùng thú vị.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan1

Chiang Rai được mệnh danh là vùng đất lưu giữ những giá trị xưa cổ của Thái Lan

9. Thị trấn Pai

Dù bạn đi cùng người yêu, bạn đời, nhóm bạn, gia đình hay thậm chí là đi một mình thì sự bình yên và lãng mạn của thị trấn Pai nhỏ bé cũng sẽ làm bạn phải xao xuyến mãi không thôi. Từng là một ngôi làng hẻo lánh ở miền Bắc Thái Lan, Pai giờ đây đã trở mình và trở thành một phần vô cùng quan trọng của Mae Hong Son Loop khu vực kéo dài từ Chiang Mai đến Mae Hong Son. Đây được xem là khu vực có thung lũng đẹp, bầu không khí dễ chịu và trở thành điểm đến ưa thích của dân du lịch balo và du khách thích khám phá. Thậm chí, du lịch Pai được nhắc nhiều hơn khi bộ phim tình cảm của Thái mang tên “Pai in Love” ra mắt khán giả quốc tế năm 2006. Bộ phim đã mang đến cái nhìn tươi đẹp, đầy màu sắc về bức tranh sơn thủy hữu tình, về con người, cuộc sống đơn giản ở Pai.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan3

Thị trấn Pai mang đến sự bình yên và lãng mạn khiến bạn xao xuyến mãi không thôi

8. Phanom Run

Tọa lạc ngay trên một núi lửa đã chết ở miền Bắc Thái Lan, Phanom Run chính là khu phức hợp lăng mộ Hindu giáo. Nằm gần làng Nang Rong, ngôi đền tôn nghiêm này được xây dựng bởi nền văn hóa Khmer từ thế kỉ thứ 10 đến thế kỉ thứ 13 như một minh chứng tôn thờ thân Shiva trong đạo Hindu. Với kiến trúc bằng sa thạch và đá ong, đây chính là điểm thăm quan hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm: "Tất tần tật" những tour du lịch Thái Lan

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan5

Phanom Run chính là khu phức hợp lăng mộ Hindu giáo

7. Railay

Là một  bán đảo nằm ở phía nam khu vực Ao Nang, Railay gần như tách biệt với mọi thứ náo nhiệt, sôi động ở nơi thị thành. Đến với mảnh đất này, du khách sẽ có cảm giác đang bước lên một thế giới khác, được đắm chìm vào thiên đường bị lãng quên.

Nếu muốn vào sâu bên trong Railay, du khách chỉ có thể di chuyển bằng thuyền do các vách đá vôi đã ngăn chặn mọi sự tiếp cận bằng đường bộ từ đất liền. Những vách đá vôi này hàng năm thu hút hàng trăm tín đồ leo núi và ưa mạo hiểm đến thử sức. Tuy vậy, nơi này vẫn là một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch bởi những bãi biển đẹp và không gian yên tĩnh, thư thái. Ngày nay ở phía Đông và phía Tây cũng bán đảo này, gần như mọi khu đất có thể xây dựng đều có bóng dáng của các bungalow và người ta vẫn đang tiếp tục mở rộng việc xây dựng về phía khu rừng. Nhưng ít ra nơi đây vẫn không có những tòa nhà cao chọc trời, mọi ngôi nhà đều ẩn mình dưới bóng cây xanh hoặc hòa quyện vào các khu vực đẹp như thơ.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan8

Railay là một  bán đảo nằm ở phía nam khu vực Ao Nang, Railay gần như tách biệt với mọi thứ náo nhiệt, sôi động ở nơi thị thành

6. Vườn quốc gia Khao Sok

Vườn quốc gia Khao Sok được ví như một thiên đường nhỏ xinh ở nơi trần thế. Đây là ngôi nhà của những cánh rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên trái đất, của hồ nước trong vắt xanh màu ngọc bích, của thác nước ẩn sâu trong rừng, của hệ thống hang động phong phú, của những dãy đá vôi kỳ vĩ…Tất cả khiến Khao Sok trở thành điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua ở miền Nam Thái Lan đối với những bạn yêu thích thiên nhiên. Hơn nữa, vườn quốc gia Khao Sok còn là nhà của các động vật hoang dã như voi châu Á, barking deer (một loài thuộc họ hươu nai), lợn rừng, gấu heo vòi Malayan và nhiều loài khỉ khác nhau như vượn, khỉ đuôi lợn và voọc.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan9

Vườn quốc gia Khao Sok được ví như một thiên đường nhỏ xinh ở nơi trần thế

5. Ayuthaya

Đến với vùng đất một thời từng là kinh đô vàng son rực rỡ của Thái Lan, du khách sẽ được thả hồn dạo bước qua những khu đền đài uy nghi, rất đỗi thanh tịnh và bình yên. Chỉ cách thủ đô Bangkok về phía Bắc khoảng 80 km và mất hơn 1 giờ đi xe, sẽ đến với cố đô Ayutthaya với những khu đền, tháp cổ màu đỏ gạch đặc trưng, được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Ayuthaya, Thái Lan được bao quanh bởi hệ thống 3 sông nối liền với vịnh Siam. Vua U Thong từng tới và tuyên bố đây là thủ đô của ông, vương quốc Ayuthaya, được biết đến nhiều với tên Siam.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan10

Ayuthaya là vùng đất một thời từng là kinh đô vàng son rực rỡ của Thái Lan với nhiều đền đài uy nghi, rất đỗi thanh tịnh và bình yên

4. Kanchanaburi

Kanchanaburi - Thành phố mang dấu ấn từ quá khứ đến hiện tại. Đây là thành phố lớn thứ ba ở Thái Lan nằm cách Thủ đô Bangkok 130km về phía Tây, giáp với biên giới Myanmar. Là một nơi được nhiều người ngưỡng mộ bởi sở hữu khung cảnh xinh đẹp với vườn quốc gia và thác nước. Kanchanaburi còn được biết đến với cây cầu bắc qua sông Kwai nối với Myanmar bằng “tuyến đường sắt chết chóc” đã đi vào lịch sử. Bởi có hàng ngàn tù binh và lao động châu Á dưới thời chiếm đóng của Nhật trong Thế Chiến thứ 2 phải bỏ mạng khi xây dựng cây cầu này.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những tour du lịch khám phá đáng để bạn lưu tâm

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan11

Kanchanaburi -Thành phố mang dấu ấn từ quá khứ đến hiện tại

3. Chiang Mai

Chiang Mai – Đóa hồng phương Bắc luôn có một sức hút không thể cưỡng lại được với bất cứ ai từng đặt chân đến đây. Đến với Chiang Mai, du khách sẽ được hưởng trọn một bầu không khí trong lành, mát lạnh, tận hưởng vài ngày với lối sống “chậm” giữa một thành phố ngập tràn màu xanh mướt đến từng góc phố nhỏ, vứt ra đằng sau cuộc sống ồn ào tấp nập nơi phố thị kia.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan12

Chiang Mai – Đóa hồng phương Bắc luôn có một sức hút không thể cưỡng lại được với bất cứ ai từng đặt chân đến đây

2. Bangkok

Bangkok vừa là thủ đô, vừa là thành phố lớn nhất ở Thái Lan, đây được xem là thành phố nhộn nhịp được hòa phối bởi những tòa nhà cao tầng, các cung điện nguy nga,những ngôi đền  cổ kính, các câu lạc bộ đêm lấp lánh ánh đèn, các ngôi chợ tấp nập người mua và những con đường đầy các cửa hàng bán đồ lưu niệm cũng như quán ăn thách thức sự thèm thuồng của du khách. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ý không hài lòng và đặt biệt danh cho thành phố này là một “ngôi rừng bằng bê tông” (ý chỉ sự lộn xộn) vì giao thông mất trật tự và ô nhiễm không khí.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan13

Bangkok là thành phố nhộn nhịp được hòa phối bởi những tòa nhà cao tầng, các cung điện nguy nga,những ngôi đền cổ kính

1. Các đảo ở Thái Lan

Vượt ra khỏi biển chính là hệ thống các đảo của Thái Lạn vô cùng đẹp, phong cảnh hữu tình. Có ba hệ thống quần đảo lớn ở Thái Lan. Về phía đông Bangkok có Ko Samet và Ko Chang, ở vịnh Ko Samui có Ko Pha Ngan và Ko Tao, và ở Andaman Phuket và Ko Phi Phi. Trong số đó, Phuket là đảo lớn và phát triển nhất, được nối với đất liền bằng hai cây cầu. Ko Phi Phi là nơi quay bộ phim nổi tiếng “The Beach”, còn Ko Tao là thánh địa dành cho những người thích lặn biển và rất nhiều đảo khác đang chờ bạn khám phá.

TOP 10 địa điểm tham quan bậc nhất ở Thái Lan14

Các đảo ở Thái Lan vô cùng đẹp và là nơi hấp dẫn rất nhiều du khách

Bạn thích điểm nào nhất trong số 10 điểm du lịch Thái Lan tuyệt đẹp này? Hãy cho chúng tôi được biết!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top