Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Tham Quan Hang Luồn – Hang Sửng Sốt Ở Vịnh Hạ Long Trong Ngày Một Cách “Chanh Sả” Nhất

Vịnh Hạ Long nổi tiếng bởi các hang động và núi đá hết sức hùng vĩ, tráng lệ và ấn tượng. Trong số chúng, hang Luồn và hang Sửng Sốt là hai địa điểm nổi bật nhất. Với tour du lịch hang Luồn – hang Sửng Sốt một ngày của Halongwave, bạn sẽ có cơ hội khám phá hai hang động này một cách “chanh sả” và sành điệu, khó quên nhất.

Hang Luồn – Địa điểm độc đáo chỉ có ở vịnh Hạ Long

Hang Luồn là một trong những điểm du lịch “nóng” nhất vịnh Hạ Long, nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14 cây số về phía Nam và cách cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu 15 cây số về phía Đông Bắc. Hang có cái tên ấn tượng như vậy là bởi nó có một đường hầm dài khoảng 60 mét, chỉ cách mép nước 3 – 4 mét mà thôi. Để đi qua hang, du khách sẽ phải chèo thuyền kayak hoặc thuyền nan nhỏ thay vì thuyền lớn, và phải khom người, cúi xuống để có thể chèo qua hang. Chính vì phải “luồn lách” như vậy nên người ta mới gọi là hang Luồn.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Du khách chèo thuyền khám phá hang Luồn, vịnh Hạ Long

Hang Luồn chỉ đơn giản là một đường hầm nhỏ như thế, với mạch nước ngầm chảy luồn trong núi trong vắt và tươi mát, vậy tại sao nơi đây lại hấp dẫn du khách đến vậy? Hóa ra, sau khi vượt qua 60 mét đi vào hang, du khách sẽ bắt gặp một khung cảnh vô cùng tráng lệ của thiên nhiên. Sau hang động là một hồ nước phẳng lặng, yên bình, bốn bề bao phủ bởi những vách đá cheo leo, dựng đứng hết sức hùng vĩ. Hồ nước chỉ rộng khoảng gần 1 ki lô mét vuông như tách biệt khỏi thế giới xô bồ, vồn vã bên ngoài, tạo nên một chốn thiên đường đích thực trên mặt đất.

Thiên nhiên quả thực đã hết sức ưu ái vịnh Hạ Long nói chung và hang Luồn nói riêng, bởi nơi đây tồn tại một hệ sinh thái đáng kinh ngạc và cực kỳ ấn tượng. Trên các vách đá, những cây dương xỉ và cây vạn tuế bám đầy tạo nên bức tường rắn chắc lại mềm mại màu sắc thực vật, cây cỏ hài hòa, êm ái. Ngoài ra, khu vực hang Luồn còn có một số lượng lớn những chú khỉ ngộ nghĩnh sinh sống, khiến cho nơi đây luôn tràn ngập hơi thở của tự nhiên. Dưới nước lại là nơi ở của đủ loại sinh vật biển, nào tôm, cua, cá, mực…

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Hang động dài 60 mét của hang Luồn

Nói tóm lại, hang Luồn chính là biểu tượng tiêu biểu của những gì tinh túy nhất, tốt đẹp nhất của đời sống tự nhiên, đại diện cho hàng nghìn năm hình thành và tồn tại của tạo hóa. Chẳng hề ngạc nhiên khi hang Luồn lại trở thành một trong những điểm đến “hot” nhất vịnh Hạ Long.

Hang Sửng Sốt – Hang động đẹp bậc nhất vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long có vô vàn các hang động tiêu biểu, ấn tượng như hang Thiên Cảnh Sơn, hang Trinh Nữ, hang Sáng Tối,… Thế nhưng nếu là một người đã từng tìm hiểu nhiều tour du lịch Hạ Long, bạn sẽ nhận ra hang Sửng Sốt là địa điểm được xuất hiện trong hầu hết các chuyến hành trình của các du thuyền sang trọng nhất. Thật vậy, bởi đây là hang động nổi tiếng cũng như có vẻ đẹp hàng đầu của khu vực di sản thiên nhiên thế giới này.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Khung cảnh ấn tượng bên trong hang Sửng Sốt

Giống như hang Luồn, hang Sửng Sốt cũng nằm ở khu vực đảo Bồ Hòn, vì thế bạn sẽ có thể tham quan cả hai hang động ấn tượng này trong cùng một ngày mà không hề mất nhiều thời gian di chuyển. Vẻ đẹp của hang Sửng Sốt được tạo nên bởi nhiều thạch nhũ với những hình dáng kì lạ khác nhau, và đó cũng chính là yếu tố đưa hang Sửng Sốt vào top 10 hang động tự nhiên đẹp nhất trên thế giới.

Hang Sửng Sốt được một người Pháp phát hiện vào năm 1901, nằm cách 25 mét trên mặt nước biển. Chính vì thế để tham quan hang, bạn sẽ phải leo lên những bậc thang đá, được che phủ bởi tán cây râm mát, tươi mới và tuyệt đẹp. Hang Sửng Sốt có hai gian chính, gian đầu tiên rộng khoảng 3 mét, gian thứ hai còn to lớn và ấn tượng hơn nữa. Các nhũ đá và măng đá kéo dài từ trần hang xuống sàn hang, hoàn toàn được hình thành tự nhiên, sẽ khiến bạn choáng ngợp đến khó tin.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Trần hang Sửng Sốt có những nhũ đá, măng đá với hình dạng bắt mắt

Hang Sửng Sốt còn gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng nổi tiếng của người Việt Nam. Người dân địa phương kể rằng, khi Thánh Gióng đánh đuổi quân thù, hang Sửng Sốt chính là nơi lưu lại dấu vết của những trận chiến ác liệt năm đó. Những ao hồ, nước đọng trong hang chính là vết chân ngựa thần khi xưa Thánh Gióng để lại. Chính vì vậy, hang động này càng trở nên nổi tiếng và thu hút gấp vạn lần.

Một ngày khám phá hang Luồn – hang Sửng Sốt cùng du thuyền sang trọng

Halongwave – đơn vị du lịch uy tín và chất lượng của Việt Nam – đã thành công thiết kế một lịch trình tour du lịch trong ngày hết sức hấp dẫn trên du thuyền sang trọng để đưa bạn đi khám phá hai hang động ấn tượng này. Tham gia cùng Halongwave, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên và những kỉ niệm đẹp cùng người thân và gia đình.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Du thuyền cao cấp đưa bạn đi khám phá hang Luồn và hang Sửng Sốt trong một ngày

Tour du lịch Hạ Long cao cấp một ngày của bạn sẽ bắt đầu từ 8 giờ sáng, khi bạn được xe và hướng dẫn viên đón tại điểm hẹn trong khu vực Phố Cổ Hà Nội. Trên đường đi, xe dừng nghỉ 20 phút để tham quan xưởng chế tác Ngọc Trai. Trải nghiệm này cũng sẽ vô cùng thú vị và bạn cũng có thể mua sắm những món quà hấp dẫn cho bạn bè ở nhà.

Khoảng 11 giờ 30, bạn sẽ đến cảng Tuần Châu và bước chân lên du thuyền hạng sang, cao cấp, đồng thời tận hưởng bữa trưa ngon miệng với các món ăn được chế biến tỉ mỉ, công phu, hấp dẫn. Trên du thuyền, bạn cũng thoải mái ngắm nhìn cảnh vật vịnh Hạ Long tráng lệ và chụp những bức ảnh nghệ thuật.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Lối vào hang Sửng Sốt, Hạ Long

Đến 3 giờ chiều, bạn cùng đoàn du lịch tới hang Sửng Sốt, tham quan trong khoảng 45 phút trước khi trải nghiệm chèo thuyền vào hang Luồn, khám phá hang động thiên đường trên mặt đất.

Tham-Quan-Hang-Luon-Hang-Sung-Sot-O-Vinh-Ha-Long-Trong-Ngay-Mot-Cach-Chanh-Sa-Nhat

Du khách chèo thuyền nan vào hang Luồn

Hành trình tham quan tự do ấy sẽ kéo dài đến hơn 4 giờ chiều, khi bạn trở về du thuyền để nghỉ ngơi, tận hưởng các dịch vụ sang trọng trước khi rời tàu và trở về Hà Nội vào khoảng 8 giờ tối. Một ngày trôi qua thật nhanh, nhưng nhất định bạn sẽ nhớ mãi.

>>>Xem thêm: Tour du lịch Hạ Long 1 ngày Sửng Sốt - Hang Luồn cao cấp

Halongwave đã sẵn sàng đồng hành cùng bạn tới những hang động nổi tiếng thế giới của vịnh Hạ Long và cho bạn trải nghiệm khó quên, ấn tượng nhất. Liệu bạn đã sẵn sàng dành trọn một ngày để ngao du cùng chúng tôi chưa?

Theo halongwave.vn

 

 

Go to top