Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

Khách du lịch đến Việt Nam thường xem Vịnh Hạ Long là một địa điểm phải ghé thăm vì vẻ đẹp lộng lẫy của các hang động và những hòn đảo. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết nằm gần Hạ Long có một vùng Vịnh thậm chí còn hấp dẫn hơn đối với những người yêu thích sự yên bình - Vịnh Lan Hạ. Vậy bạn đã biết những gì về vùng Vịnh này rồi?

Khái quát thông tin cơ bản về Vịnh Lan Hạ:

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

- Vịnh Lan Hạ là phần tiếp theo của khu vực Hạ Long, do đó mà nó không được nhiều người biết tới, chính vì vậy mà lượng du khách tới đây không hề cao như Vịnh Hạ Long.

- Sở hữu lên đến 139 bãi biển cát vàng, nhỏ xinh đẹp nhưng bị cô lập như "eo biển xanh", dù vậy thì Vịnh Lan Hạ luôn thể hiện nét quyến rũ  nguyên sơ, lôi cuốn du khách khám phá.

- Vịnh Lan Hạ là một vùng biển yên bình với các làng chài nhỏ, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

- Trong khi việc du lịch Vịnh Hạ Long được áp dụng một chính sách nghiêm ngặt, du khách luôn phải tuân thủ rất nhiều luật lệ trong chuyến tham quan thì mọi thứ lại khá linh hoạt ở Vịnh Lan Hạ. Trải nghiệm của bạn không bị giới hạn bởi những điều luật. Tưởng tượng mà xem, nhảy xuống biển từ trên thuyền, đi câu cá với người dân địa phương, chèo thuyền kayak đến bất cứ nơi nào bạn muốn khám phá, lặn, lướt sóng hoặc thậm chí đi bè sau những phút giây mệt mỏi chắc chắn là những hoạt động mà bạn khó có thể được trải nghiệm ở một khu vực giới hạn bởi hàng tá các điều luật phải không.

Làm thế nào để tới Vịnh Lan Hạ (từ Hà Nội)?

Trước đây, để đến thăm quan vịnh Lan Hạ, bạn phải đi từ Hà Nội đến đảo Cát Bà. Sau đó đi thuyền một ngày để khám phá Vịnh. Còn bây giờ, bạn có thể khám phá Vịnh Lan Hạ với một hành trình qua đêm mà không phải tạt qua đảo Cát Bà cùng những đội thuyền mà chúng tôi cung cấp tại https://www.halongwave.vn/du-thuyen/c2-du-thuyen-ha-long/

Hiện tại thì để tới Hạ Long từ Hà Nôi du khách có thể bắt xe khách về Quảng Ninh từ bến Mỹ Đình với giá vé từ 100k tới 120k/người và xuống tại cảng Đình Vũ. Nhưng như vậy thì du khách thường phải bắt thêm taxi để đi vào cảng.

Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn xe gọi hay có cái tên khác là limousine, đưa đón tận chỗ với chi phí khoảng trên 200k/người.

Thông tin thêm cho các bạn là nếu đăng ký chuyến du lịch qua đêm tại du thuyền của halongwave thì sẽ được cung cấp dịch vụ xe đưa đón tận chỗ uy tín, yên tâm là sẽ không có hiện tượng nhồi nhét khách. Đặc biệt là khi tuyến đường cao tốc Hợp Long đã được đưa vào sử dụng, cộng với việc không phải trả khách dọc đường như xe gọi ngoài thì có lẽ chỉ mất khoảng 2 tiếng để du khách tới được cảng.

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

Tại cảng Đình Vũ, du khách lên tàu cao tốc, còn được gọi là tàu cánh ngầm đến cảng Cái Viêng trên đảo Cát Bà (~ 30 phút). Từ Cát Bà, bạn có thể tiếp tục tham quan Vịnh Lan Hạ.

Hoạt động trên Vịnh Lan Hạ

Thường thì để trải nghiệm Vịnh Lan Hạ hay Vịnh Hạ Long, du khách thường được đề nghị một chuyến đi tại du thuyền 2N1Đ hoặc 3N2Đ. Hoạt động của 2 loại hình này nhìn chung là giống nhau, nhưng nếu đi theo chuyến 3N2Đ thì du khách sẽ có nhiều thời gian trải nghiệm hơn nhiều hoạt động thứ vị tịa vùng Vịnh hoang sơ này.

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

Những hoạt động vui chơi chủ yếu trên Vịnh Lan Hạ:

- Thăm Trà Bàu, một khu vực rất hoang sơ và cô lập ở Vịnh Lan Hạ. Đây được coi là thiên đàng để chèo thuyền kayak. Cách tốt nhất để khám phá sự rực rỡ của Vịnh Lan Hạ là chèo thuyền kayak vì chèo thuyền kayak của bạn cho phép tiếp cận rất gần, nơi những chiếc thuyền lớn khác không thể đến.

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

- Đi thuyền tre vào tham quan Hang Sáng, một hang nước thanh bình bao quanh bởi cây cối và những bức tường đá cao nguy hiểm, giống như một sân vận động được bao quanh bởi mái vòm cao.

- Đi bộ và đạp xe ở Việt Hải để thăm những ngôi nhà cổ, chụp ảnh cây cối, rừng rậm hoặc ngắm nhìn người dân đang làm việc trên những cánh đồng hay những chú trâu nhàn nhã gặm cỏ.

- Bơi lội tại bãi tắm Ba Trái Đào hoặc đơn giản là nhảy xuống từ boong tàu khi đội tàu thả neo nghỉ ngơi.

- Câu cá với người dân địa phương: tham gia hoạt động đánh cá với người dân địa phương; học cách sử dụng ngư cụ và đặt mình vào một cuộc sống làng chài thực sự.

- Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia một số hoạt động khác như tham quan làng nổi Cái Béo, bơi lội tại đảo Vân Bôi, lặn ở hồ Ba Hầm, leo núi đá ở trung tâm leo núi quốc tế hoặc vào đảo Cát Bà để tham quan Vườn quốc gia.

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

Nếu du khách không có nhiều thời gian cho một chuyến đi qua đêm, đừng lo, các đội thuyền của Halongwave có phục vụ chuyến du lịch trong ngày. Nếu ngại các thủ tục thì bạn có thể liên lạc ngay với chúng mình TẠI ĐÂY, halongwave sẽ tư vấn giúp bạn một chuyến đi phù hợp nhất theo yêu cầu.

Với chuyến đi trong ngày thì chương trình có thể là: tham quan làng nổi Cái Béo, sau đó bơi lội trên bãi biển Vân Bội. Tiếp theo, đi thuyền đến khu vực Ba Trái Đào để chèo thuyền kayak, chụp ảnh,… và sau đó là làng nổi Vạn Giá sau 20 phút đi thuyền buồm. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền tre để khám phá hang Tối (nếu mực nước biển không bao gồm lối vào hang động) và hang Sáng (như một cái hồ bao quanh bởi những ngọn núi).

Và đừng bỏ lỡ ghé thăm làng Việt Hải. Sau đó, quay trở lại thuyền đến Đảo Khỉ để bơi lội, ngắm nhìn những chú khỉ vui chơi trên bãi biển.

Đi du lịch Vịnh Lan Hạ lúc nào là hợp lý?

Những điều bạn chưa biết về Lan Hạ - vùng Vịnh bí ẩn của miền biển Bắc

Khá là khoa trương khi nói tới việc đối với những vùng Vịnh nằm ở phía bắc thì du lịch lúc nào cũng ổn, bởi mỗi mùa mỗi vẻ đẹp khác nhau. Nhưng nếu phải chọn ra một thời điểm là thích hợp nhất để du lịch Vịnh Lan Hạ thì đó chắc chắn là khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6 và tháng 9 tới tháng 11. Bởi vào các thời điểm khác thì thời tiết nơi đây khá lạnh hoặc khô nóng do đang là đợt cao điểm của nhiệt độ hàng năm, chắc chắn sẽ làm cản trở tới chuyến đi của bạn. Từ tháng 6 tới tháng 9 thì Việt Nam đang ở trong những ngày đỉnh điểm của nhiệt độ chứ không riêng gì Vịnh Hạ Long, vì vậy thời điểm này thường toàn du khách nước ngoài tới Vịnh do đang trong thời điểm nghỉ hè.

Hi vọng những thông tin mà Halongwave cung cấp phía trên giúp ích được cho bạn trong những quyết định sắp tới. Nếu có thêm bất kì câu hỏi liên quan nào tới vấn đề du lịch qua đêm tại Vịnh Lan Hạ hãy gửi câu hỏi về cho tụi mình để nhận được những câu trả lời sớm nhất nhé. Gửi câu hỏi TẠI ĐÂY.

Nếu có nhu cầu tham gia một chuyến du lịch qua đêm tại du thuyền thì bạn cũng có thể tham khảo qua https://www.halongwave.vn/du-thuyen/c2-du-thuyen-ha-long/

Chúng mình đang có một số ưu đãi khá hấp dẫn đó, nhanh tay kẻo hết nhé.

Hẹn gặp lại các bạn vào kì sau.

Go to top