Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao

Có người nói, Mù Cang Chải là một bức tranh vùng cao tuyệt mỹ được vẽ lên bởi trời xanh, mây trắng, núi cao trùng điệp và một cuộc sống đơn giản, bình dị mà chân thực đến từng ánh mắt, nụ cười. Cũng có người lại nói, vẻ đẹp của Mù Cang Chải là sự hòa trộn của rất nhiều mảng màu và cung bậc cảm xúc. Đó là nước, non, là nét tinh tế trong cái bao la đại ngàn, là một vài âm thanh trữ tình trong giai điệu hùng vĩ. Nói thế nào cũng đúng, và tôi chắc chắn rắng bạn sẽ thấy mình nhỏ bé hơn bao giờ hết trước đất trời Tây Bắc, bạn cũng sẽ tìm thấy cái gọi là yên bình - điều vốn xa xỉ nơi thị thành tấp nập ngược xuôi.

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao1

 Mù Cang Chải là một bức tranh vùng cao tuyệt mỹ được vẽ lên bởi trời xanh, mây trắng, núi cao trùng điệp

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao2

Du Lịch Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao

Chúng tôi xách balo đến Mù Cang Chải chẳng vào mùa lúa chín cũng chẳng vào mùa nước đổ. Một chút tò mò, một chút chán nản ở nơi thị thành cộng với một chút bốc đồng tuổi 20 đã thôi thúc anh em chúng tôi bước tới vùng đất này.

Mù Cang Chải, một huyện nhỏ miền tây của tỉnh Yên Bái. Cái tên này vốn chẳng xa lạ với dân phượt, ở đây có những cung đường uốn lượn ngút tầm mắt đầy quyến rũ, cảnh đẹp đến mê hồn. Dân nhiếp ảnh ở đâu cứ ùn ùn tới đây chỉ để chụp được những quả đồi nhuộm màu vàng óng mượt của lúa chín. Đôi khi người ta thấy sự xuất hiện của con người vùng cao giữa cái màu vàng ấy, sự xuất hiện của họ chẳng hề đơn lẻ chút nào mà còn hòa điệu nhịp nhàng với sự trập trùng cùng những bậc thang tạo nên một bức tranh nghệ thuật giàu nhịp điệu và thú vị vô cùng.

Xem thêm: 

Tour Hà Nội – Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải: Ngắm mùa lúa chín 3 Ngày 2 Đêm

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao3

Dân nhiếp ảnh rất thích chụp lại cảnh những quả đồi nhuộm màu vàng óng mượt của lúa chín

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao4

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải là sự hòa trộn của rất nhiều mảng màu và cung bậc cảm xúc

Anh em chúng tôi chọn địa phận xã La Pán Tẩn là nơi dừng chân. Đối với những thanh niên miền xuôi như chúng tôi thì được ngủ giữa bao la đất trời là cái thú vui không thể bỏ lỡ. Nhưng trong mắt của những đứa trẻ nơi đây thì nó lại là điều lạ lùng, hiếm thấy. Chúng cứ nhìn chúng tôi, đôi mắt vừa háo hức lại rất tò mò. Thậm chí, khi chúng tôi cầm theo tuýp sữa rửa mặt ra khe nước gần đó, lũ trẻ không giấu nổi sự ngạc nhiên khi thấy tôi xoa xoa 2-3 cái là mặt trắng xóa.

Trung thu của trẻ con miền núi thực sự rất đơn giản. Nếu tôi từng nhầm tưởng Trung thu nơi tôi sống là lễ hội Halloween của các nước phương Tây xa xôi , thì ở đây trung thu gắn liền với Chị Hằng và chú Cuội. Đám trẻ háo hức với chiếc đèn ông sao, mắt thì dán vào màn múa lân được tổ chức tại sân nhà văn hóa xã.

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao7

Cảnh đẹp hòa trộn với hình dáng con người vùng cao khiến du khách nao lòng

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao8

Mù Cang Chải - Nơi có những con người đôn hậu, thật thà, miệt mài lao động với ước mong no ấm, là những em bé ngây thơ có nụ cười trong trẻo và ánh mắt trong veo.

Điều chúng tôi thích nhất khi đến với Mù Cang Chải là người dân hay trẻ con không bắt chuyện, không cười, không chào tôi để bán vài ba món hàng lưu niệm. Tôi tự tay bóc túi bánh, túi kẹo rồi chia cho lũ trẻ con ở đây. Đứa nào đứa nấy lễ phép xin rồi cất vào túi áo để dành, có thể chúng để dành ăn sau, cũng có thể chúng để dành cho đứa em út đang ở nhà. Cuộc sống nơi đây còn thiếu thốn về vật chất, trẻ em chưa hẳn đã được đi học nhưng các em thực sự rất ngoan, từ cách cư xử với người lạ đến cách giúp đỡ cha mẹ hàng ngày. Bằng tuổi các em, em trai tôi ở nhà suốt ngày cắm đầu vào ti vi, điện thoại, ipad, đến bữa cơm phải xúc từng thìa một.

Nhịp sống vùng cao ở Mù Cang Chải giản dị, yên bình khiến người ta phải nhớ mãi. Đó là những con người đôn hậu, thật thà, miệt mài lao động với ước mong no ấm, là những em bé ngây thơ có nụ cười trong trẻo và ánh mắt trong veo.

Ngày bé, tôi cứ ngỡ Mù Cang Chải là nơi xa xôi, hẻo lánh lắm. Nhưng cho đến ngày hôm nay, con đường đến Mù Cang Chải cũng ngắn đi rất nhiều. Cứ theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vượt đèo Ô Quy Hồ và qua địa phận Lai Châu là sẽ đến Mù Cang Chải. Nếu là người mê mẩn những con đèo uốn lượn của Tây Bắc, khi trở về, bạn có thể chọn đi chinh phục đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của nước ta, rồi xuôi theo Tú Lệ, QL32 về lại Hà Nội.

Xem thêm:

Những tour du lịch phù hợp cho những ai thích khám phá

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao5

Cảnh đẹp, con người Mù Cang Chải giản dị, yên bình khiến người ta phải nhớ mãi

Mù Cang Chải – Tâm sự vùng cao6

Mù Cang Chải - Một vùng đất luôn đẹp, huyền bí, cuốn hút du khách theo cách mà không mảnh đất nào có được

Trong số chúng ta, ai đã từng đến Mù Cang Chải? Mù Cang Chải mùa nào cũng đẹp, đẹp từ chính sự chất phác, thân thiện của người dân nơi đây, Mù Cang Chải còn rất thơm, thứ hương thơm của lúa mới len lỏi quá rừng kẽ lá khiến chúng ta vương vấn mãi chẳng dám dời xa. Nếu đã chọn nơi đây, hãy cứ đi đi bạn nhé, đến bất kỳ nơi đâu ở Mù Cang Chải bởi vào mùa nào, chỗ nào của vùng đất này cũng luôn đẹp, huyền bí, cuốn hút du khách theo cách mà không mảnh đất nào có được.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top