Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Khám phá Ba Mùn - Đảo Thú hoang dã giữa vịnh Bắc Bộ

Đảo Ba Mùn là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn trong hành trình du lịch Minh Châu Quan Lạn, đặc biệt là đối với các du khách yêu thích sự mạo hiểm, quá chán với những địa điểm năm nào cũng đi đi lại vài lần. Nổi tiếng bởi hệ động thực vật phong phú, đảo Ba Mùn hứa hẹn sẽ đưa bạn hoàn mình vào thiên nhiên với những phút giây bình yên nhất. 

Những năm trở lại đây, đảo Ba Mùn không chỉ dành cho các nhà khoa học, nghiên cứu mà còn thu hút đông đảo du khách ghé thăm, trải nghiệm hành trình du lịch hoang dã. Đảo Ba Mùn cùng với vườn di sản Bái Tử Long đã trở thành sinh quyển đa dạng, phong phú bậc nhất tại Việt Nam.

Đảo Ba Mùn

Tổng quan về đảo Ba Mùn.

Thuộc địa phận xã Minh Châu của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, diện tích khoảng 1.800ha và nằm song song với biển Quan Lạn. Đảo Ba Mùn còn có tên gọi khác là đảo Cao Lô, nơi đây vẫn còn giữ được hệ động vật trên đảo vô cùng phong phú với nhiều loại quý hiếm. Ngọn núi cao nhất là núi Quít, đỉnh cao 397 m. Trên đảo Ba Mùn có 7 khe suối lớn với các tên gọi khá độc đáo như khe: Ổ lợn to, Ổ lợn con, suối Miếu Danh, Vạn Lau, Cao Lồ, khe Chè… Các suối có nước chảy quanh năm, rất trong sạch do có độ che phủ của rừng lớn. Đây là nguồn nước ngọt quý giá giữa biển khơi.

Suối nước ngọt trên đảo Ba Mùn

Những trải nghiệm khi đến với đảo Ba Mùn.

Ấn tượng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được khi đặt chân đến đảo Ba Mùn đó chính là một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ, những cách rừng xanh mướt và biển mênh mông ôm trọn lấy cả đảo. Nếu như phía Đông của đảo Ba Mùn sóng biển tung bọt trắng xóa ầm ầm thì phía Tây lại mang khung cảnh vô cùng yên bình. Chính vì thế nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích sự bình lặng và cả những người ưa khám phá, mạo hiểm.

Bình minh tuyệt đẹp trên đảo Ba Mùn 

Du lịch Minh Châu Quan Lạn thăm đảo Ba Mùn bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, khám phá khu rừng nguyên sinh với sự phong phú về hệ động thực vật. Đảo Ba Mùn chính là khu bảo tồn các loài đông vật hoang dã tự nhiên lớn nhất ở khu vực Đông Bắc.

Một cây lim xanh trên đảo Ba Mùn

Một loại lan quý được phát hiện trên đảo 

Đặc trưng của đảo Ba Mùn là rừng lá rộng mang màu xanh quanh năm đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp với sự sinh động thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bạn có thể tự mình khám phá đảo Ba Mùn theo những con đường mòn tự nhiên, tuyến đường dành riêng cho việc tuần tra phục vụ công tác rừng. Để tham quan hết đảo ba Mùn bạn nên dành thơi gian khoảng 2 – 3 ngày để có thể khám phá hết những điểm hấp dẫn nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của Ba Mùn hoàn toàn quyến rũ nhưng du khách ưa khám phá thiên nhiên

Hệ động thực vật trên đảo vô cùng phong phú, trong đó có nhiều loài quý hiếm. Về thực vật nổi bật nhất là loài trâm đỏ và các loài thực vật khác như: Lim, sến, táu v.v.. Trong đó đáng chú ý là cây lan hài, cách đây vài năm người ta từng nhầm tưởng loài cây này đã tuyệt chủng. Hiện tại, lan hài chỉ được tìm thấy ở Lào Cai và Ba Mùn. Còn về động vật, Ba Mùn có khá nhiều những loài quý hiếm, trong đó có quần thể nai vàng hiện vẫn còn khá đông và cũng là một quần thể duy nhất ở vùng Đông Bắc - Việt Nam. Nai vàng thường đi ăn vào ban đêm, ban ngày, du khách tuy khó bắt gặp những chú nai, nhưng vẫn có thể thấy những vết chân mà chúng để lại. Ngoài ra còn các loại động vật khác như sơn dương, hươu, khỉ, voọc v.v.. cùng các loài chim biển, chim di cư. Với các loại động vật phong phú, đảo Ba Mùn là khu bảo tồn động vật hoang dã tự nhiên lớn nhất ở vùng Đông Bắc. Chính vì vậy, trước đây người dân địa phương gọi đảo Ba Mùn là “Đảo thú”.

Khỉ đuôi dài trên đảo Ba Mùn

Đến với Ba Mùn, du khách có thể tự mình khám phá theo một số đường mòn tự nhiên trên đảo, tuyến đường tuần tra phục vụ cho công tác kiểm soát rừng. Nếu để đi hết một tour trên đảo Ba Mùn, tham quan chi tiết từng hệ sinh thái, phải mất ít nhất 3 ngày; còn nếu dùng xuồng bay chạy xung quanh đảo cũng mất khoảng 5 tiếng đồng hồ. Hiện nay, trên đảo Ba Mùn có Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã (thuộc Vườn quốc gia Bái Tử Long). Đến đây, du khách có thể liên hệ với Trung tâm để được hỗ trợ, giúp đỡ...

Hàng ngày lực lượng kiểm lâm luôn tuần tra bảo vệ rừng

Hệ sinh thái rừng ngập nước núi đá độc đáo

 

Trên đây là “Khám phá Ba Mùn - Đảo Thú hoang dã giữa vịnh Bắc Bộ” mà chúng tôi gửi đến các bạn. Mọi nhu cầu thông tin về lịch trình du lịch chi tiết,, đặt tour,... Vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo Halongwave.vn

Go to top