Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hòn Trống Mái - Biểu tượng du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng với Hòn Trống Mái hay còn gọi là hòn Gà Chọi, được coi là biểu tượng cho du lịch Hạ Long, bất cứ ai đến Hạ Long đều không thể bỏ qua điểm du lịch thú vị này. Và rất thích hợp để khởi động mùa hè này, cùng gia đình mình có một chuyến thăm quan đầy ý nghĩa đến Hòn Trống Mái. Hãy để Halongwave dẫn các bạn đi khám phá nhé!

 

 

Vị trí của hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km. Muốn chinh phục, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của hòn Trống Mái, du khách phải xuất phát từ bến tàu Bãi Cháy, đi về phía Tây Nam, qua Hòn Chó Đá, đỉnh Lư Hương, lúc này hình ảnh của những phiến đá sẽ hiện lên phía trước làm điêu đứng.

Hòn Trống Mái nằm ở phía Tây Nam của vịnh Hạ Long.

 Hình dáng của hòn Trống Mái

Sở dĩ được gọi là hòn Trống Mái cũng bởi hình dáng bên ngoài của hòn. Đây là một cụm đảo có hình thù như đôi gà một trống một mái đang trong tư thế chênh vênh, có chiều cao hơn 10m. Nhìn từ xa với dáng đứng chênh vênh và chiếc chân nhỏ đỡ tấm thân khổng lồ tưởng chừng có thể đổ ập bất cứ khi nào nếu có một cơn sóng vỗ mạnh. Thế nhưng hai hòn đá đó đã đứng hiên ngang giữa đất trời hàng triệu năm và dường như nhờ đôi chân nhỏ bé này mà hai con gà khổng lồ trở nên kiêu hãnh và hấp dẫn hơn. Trên logo biểu tượng của vịnh Hạ Long cũng lấy hình ảnh của hòn Trống Mái làm background cho du lịch của Việt Nam.

Cụm đảo có hình thù như đôi gà một trống một mái đang trong tư thế chênh vênh.

Sự tích về hòn Trống Mái – biểu tượng của du lịch Hạ Long

Hòn Trống Mái là biểu tượng trên logo của Vịnh Hạ Long, đây cũng là biểu tượng trong sách hướng dẫn du lịch của Việt Nam.

Trong dân gian Việt Nam đã lưu truyền lại câu chuyện về sự tích hòn Trống Mái "Vào thời Việt mới lập nước, sau khi Rồng mẹ và Rồng con xuống giúp dân Việt đánh giặc ngoại xâm đã ở lại hạ giới. Đợi mãi không thấy đàn rồng trở về, Ngọc Hoàng liền sai đôi gà trống xuống đánh thức đàn rồng trở về. Nhưng Ngọc Hoàng đã phái nhầm một đôi gà Trống và Mái. Thấy ở đây phong cảnh hữu tình, chúng mải mê tình tự mà quên nhiệm vụ, nên hóa đá lúc nào không hay."

 

Khi ánh bình minh hiện lên hay ánh chiều tà chiếu rọi dần buông xuống nơi mặt biển, cả một khoảng không với ánh sáng rực rỡ nhuộm màu đỏ đôi gà khổng lồ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên kì vĩ làm đắm say bất cứ du khách nào ghé thăm. Để đến thăm quan Hòn Trống Mái bạn có thể thuê du thuyền du lịch Hạ Long để vừa có thời gian ngắm vịnh, vừa được tận hưởng không gian lý tưởng nơi đây.
Tham quan Hòn Trống Mái bằng du thuyền.

 

Hòn Trống Mái - Nguồn cảm hứng nghệ thuật 

Với những giá trị về mặt mỹ thuật và ý nghĩa của nó Hòn Gà Chọi đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu nghệ sỹ sáng tác nghệ thuật. Xuất hiện trong thơ ca, tranh ảnh và các tác phẩm nghệ thuật, quảng bá hình ảnh của vịnh Hạ Long nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tranh Hòn Trống Mái thêu tay thủ công.

Nếu có cơ hội đi du lịch Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới bạn nhất định đừng quên chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa này. Hãy liên hệ với chúng mình để có một chuyến đi thật là thú vị nhé!

                                                                                                                                                                                    Theo Halongwave                                                                                    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Go to top