Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hồ Yên Trung - Hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh

Hồ Yên Trung - cái tên không còn xa lạ đối với du khách khi ghé thăm Quảng Ninh. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bao quanh bởi những cánh rừng thông xanh ngút ngàn bốn mùa vi vu gió hát, cùng không khí trong lành, mát mẻ, hiền hòa, đây là một địa điểm dã ngoại lý tưởng cuối tuần cho cả gia đình hay nhóm bạn bè. Hãy cùng Halongwave khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu nơi đây nhé.

Giới thiệu hồ Yên Trung

Hồ Yên Trung được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” lãng mạn, mộng mơ nằm tại Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Hồ cách Trung tâm Thành phố 6km, cách chân núi Yên Tử (Chùa Giải Oan) 10km. Hồ Yên Trung là hồ nước rộng nhất của tỉnh Quảng Ninh, nước ở đây khá sâu, với diện tích khoảng 100ha. Đây là một khu du lịch sinh thái gắn với tài nguyên rừng và hồ còn khá hoang sơ và hấp dẫn. Bao quanh hồ là rừng thông mã vĩ đem lại sản lượng nhựa thông lớn nhất Việt Nam.

Hồ Yên Trung nằm trọn trong một thung lũng đồi núi bao quanh. Phía bắc hồ là dãy đồi núi cao có tên là Con Xà (đồi Rắn) chạy song song với núi Yên Tử. Bờ phía nam là những đồi thấp hơn, tiện cho khách du lịch đến vãn cảnh tham quan hồ. Đặc biệt ở giữa hồ Yên Trung nổi lên hai hòn đảo, một lớn, một nhỏ được người dân gọi là đảo con Rùa. Bốn phía bao quanh hồ là cánh rừng thông ngút ngàn, vươn mình khoe sắc xanh tràn đầy nhựa sống, ôm trọn lấy lòng hồ rồi in bóng xuống mặt nước trong veo, cảnh tượng ngỡ đẹp như tranh tiên cảnh.

Hồ Yên Trung - Thơ mộng và bình yên

Khác hẳn không gian ồn ào, bụi bặm của thành phố mỏ, ngay từ con đường nhỏ đi vào du khách như lạc vào một không gian hoàn toàn khác. Hai bên đường phủ một màu xanh mướt của những rặng thông khiến bạn tưởng như đang đi giữa những triền thông trên cao nguyên Đà Lạt. Bất cứ ai tới đây đều có ấn tượng đầu tiên với màu xanh sơn thủy hữu tình này, đó là màu xanh của hồ nước mênh mông, xanh của rừng thông mã vỹ bạt ngàn đang vươn cao vút trời. 

Đi bộ theo con đường bê tông dưới rừng thông, bạn không chỉ cảm thấy dễ chịu và khoan khoái do cả một tổng thể rừng, hồ mát lành mà còn có thể tìm hiểu cách khai thác nhựa thông của người dân. Bạn cũng có thể thuê xe đạp và dạo quanh hồ, tận hưởng sự trong lành và mát mẻ, thả mình cùng hàng thông xanh... bạn cũng có thể mang theo lều để qua đêm hoặc tổ chức hoạt động ngoài trời ở đây. Không gian rộng và thoáng mát sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Nổi bật trên mặt hồ là bộ chữ nổi "Hồ Yên Trung" trên đảo, nếu bạn đã từng xem những thước phim bom tấn của Hollywood, chắc hẳn sẽ nhớ những cảnh quay bên hồ đầy thơ mộng. Thì đến đây, sẽ là nơi để bạn được cảm nhận thực tế. Dòng chữ "Hồ Yên Chung" được đặt giữa hồ tạo nên sự đặc biệt khi ở Việt Nam chưa có một khu du lịch sinh thái nào có.

Bên cạnh đó điều đặc biệt và thu hút nhiều du khách khi đến đây là khu “hạnh phúc”. Ở đó có cây cầu tình yêu bằng gỗ nằm ngay trên mặt nước tạo thành điểm nhấn nổi bật. Giữa cầu là hình trái tim đỏ rực được tạo nên bởi hàng trăm đóa hoa hồng khiến ai nhìn vào không khỏi rung động. Thật tuyệt vời nếu bạn ghé thăm nơi này cùng với nửa kia của mình.

Đặc biệt nhất phải kể đến việc tự chèo thuyền kayak trên hồ hay thuê thuyền riêng lênh đênh trên hồ và ngắm cảnh, chỉ khi đứng giữa lòng hồ bạn mới có thể chiêm ngưỡng hết sức hút kỳ lạ của thiên nhiên nơi đây. 

Yên Trung cũng là một điểm du lịch picnic hay thư giãn cuối tuần tuyệt vời cho bạn trẻ hay những gia đình có con nhỏ. Thiên nhiên hữu tình cùng không gian trong lành, yên bình, bạn có thể thoải mái vui chơi, cắm trại tập thể. Ngay phía tây của hồ có một mảnh đồi trống cùng đồng cỏ xanh mướt để mọi người tự do hạ lều trại.

Với khung cảnh thiên nhiên đặc sắc mang hơi thở yên bình và đầy mộng mơ như vậy, bạn đã bị mê mẩn bởi Hồ Yên Trung chưa? Hãy đi và khám phá ngay vùng đất mới đầy sức hấp dẫn này nhé.

Theo Halongwave

 

Go to top