Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hành trình chinh phục Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt

Ngỡ đâu chỉ Trung Quốc mới có Vạn Lý Trường Thành uy nghi, kỳ vỹ, ai ngờ miền biên viễn phía Tây tỉnh Quảng Ninh cũng có một địa chỉ như phiên bản thu nhỏ đẹp không hề kém cạnh. Biết đến địa điểm này qua những bức hình của một người anh mê phượt, tôi vô cùng phấn khích và rủ ngay nhóm bạn đặt kế hoạch lên đường cuối tuần này. Hãy theo chân chúng tôi chinh phục chốn thiên đường này ngay thôi!

Halongwave - Để có môt chuyến đi đáng nhớ và trọn vẹn nhất, chúng tôi cùng nhau tìm hiểu tất tần tật thông tin về địa điểm này. Bao gồm vị trí chính xác, những nơi đi qua, phương tiện di chuyển, chỗ lưu trú, các món ăn đặc sản, các địa điểm tham quan gần đó ... và lên plan chi tiết.

song-lung-khung-long-binh-lieu

Vạn Lý Trường thành phiên bản Việt sốt rần rần trên MXH bởi vẻ đẹp nguyên sơ của mình

Niềm vui đầu tiên của chúng tôi đó là Bình Liêu - nơi cất giữ "sống lưng khủng long" mùa nào cũng đẹp. Mùa xuân rộn ràng với các lễ hội, mùa hè tươi mát với đầy ắp nước từ các con thác, con suối đổ về. Mùa thu dịu dàng với đồi hoa cỏ lau trắng muốt hay đến vào mùa đông để ngắm hoa Sở - loài hoa biểu tượng của vùng đất biên viễn. Hiện tại là tháng 11 - chúng tôi quyết tâm cho một chuyến hành trình săn mùa hoa cỏ lau tuyệt đẹp này.

song-lung-khung-long-binh-lieu

Đây là cung đường tuần tra biên giới - đường tới cột mốc thiêng liêng 1305 của Tổ quốc 

Cách thành phố Hạ Long hơn 100km về phía Đông Bắc, Bình Liêu là một cao nguyên thuộc cách cung Đông Triều có diện tích lên tới 471km2. Không còn vẻ đẹp dịu dàng và hương vị mặn mòi của biển cả, nơi đây là những núi non trùng điệp uy nghi mà kỳ vỹ, nối đuôi nhau đến tận giáp biên giới Trung Hoa. Vốn nổi tiếng trứ danh với mùa hoa Sở, hoa cỏ lau, với các lễ hội của bà con các dân tộc bản địa, với những món ẩm thực đi vào lòng người như cà sáy, phở xào, bánh Cooc Mò,... Bình Liêu còn có một đặc sản khác chính là các cột mốc biên giới. Trong đó, sống lưng khủng long - con đường lên đường lên cột mốc 1305 đặc biệt hơn cả với gần 2000 bậc đá leo đến tận đỉnh. Nơi mà trái tim bạn được thổn thức và mê đắm ngay cái nhìn đầu tiên.

Phương án di chuyển tới Vạn Lý trường Thành phiên bản Việt

Từ Hà Nội, các bạn có thể chọn nhiều phương thức di chuyển khác nhau như xe máy, xe khách, tàu hỏa,... Với phương tiện các nhân là xe máy, bạn không những không bị gò bó về thời gian, thoải mái khám phá mà còn tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên di chuyển bằng xe khách tới Thành phố Cảm Phả, sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách đến Bình Liêu. Một phương án thuận tiện hành cho bạn đó là đi theo tour. Một số tour dành cho bạn với lịch trình đặc sắc nhưng giá khá mềm đó là của Halongwave và Ahalong.

Xem ngay: Giá Tour Du Lịch Hà Nội - Bình Liêu - Sống Lưng Khủng Long 2 Ngày 1 Đêm bao nhiêu?

Đặt trên xuống mảnh đất miền biên viễn này, bạn không khỏi chóang ngợp và thích thú với không gian vô cùng trong lành, tươi mới và gần gũi với thiên nhiên. Không còn những xô bồ, ồn ào, không còn những bộn bề lo toan của cuộc sống. Tất cả chỉ còn lại sự bình yên đến lạ kỳ.

Sau chuyến đi xe dài khoảng 4 - 5 giờ, bạn đừng quên nạp năng lượng cũng như chuẩn bị cho cuộc hành trình chinh phục Vạn lý trường thành sắp tới nhé. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như: phở xào, cà sáy nướng, cá suối nướng, cá chua pa-ban, bánh Cooc mò, xôi 7 màu,... 

dac-san-binh-lieu

Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản, nạp năng lượng cho chuyến khám phá miền biên viễn bạn nhé

Cung đường di chuyển tới đây khá hiểm trở bởi vậy, bạn nên dùng xe máy làm phương tiện di chuyển cho an toàn nhất. Có 2 cách di chuyển như sau:

Cách đi 1: Từ thị trấn Bình Liêu, bạn di chuyển về phía Bắc dọc theo quốc lộ 18C. Tại ngã rẽ mốc 61 và 68 ở bản Ngàn Chuồng bạn rẽ phải về hướng mốc 68, từ mốc 68 bạn chạy dọc theo đường về Hoành Mô khoảng 5 - 6km là sẽ thấy vạch chỉ hướng lên mốc 1305. Đó cũng chính là cung đường tuần tra biên giới và điểm đến của hành trình.

Cách đi 2: Bạn xuất phát từ chốt biên phòng Hoành Mô, tại đây bạn hỏi lính biên phòng vào mốc 1305 vào đường tuần tra biên giới rồi đi theo bản đồ.

Có tên gọi khác là sống lưng khủng long, đây cũng chính là cung đường tuần tra biên giới phân chia 2 quốc gia Việt Nam và Trung Quốc. Được biết, sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trecking đến cột mốc 1305 này được xây dựng một cầu thang bộ với chiều dài khoảng 1,8km với gần 2000 bậc đá. Việc di chuyển cũng như chiêm ngưỡng cảnh đẹp nguyên sơ nơi đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

song-lung-khung-long-binh-lieu

Cung đường nằm vắt mình giữa sự uy nghi của núi rừng với sự dịu dàng của hoa lá làm thổn thức con tim bất cứ ai đặt chân tới.

Thành quả sau chuyến hành trình đầy lý thú

Sau vài giờ di chuyển, bạn sẽ nhận được thành quả vô cùng đặc biệt và đáng giá. Thu trọn vào tầm mắt khung cảnh đẹp nhất, nên thơ nhất của vùng biên viễn cuối thu. 

song-lung-khung-long-binh-lieu

Nơi này mùa nào cũng đẹp mà đẹp nhất chính là mùa thu - mùa của loài hoa cỏ lau 

Từ đỉnh cột mốc nhìn xuống, ta cảm thấy mình vô cùng nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vỹ ấy. Chắc hẳn bạn sẽ không thể quên khung cảnh những đồi cỏ lau cứ rung rinh theo gió, trắng muốt cứ thế bung ra vẻ đẹp của mình. Mỗi làn gió nhẹ qua, những cánh bông đã ngả vàng nhẹ nhàng cuốn đi tới khắp nơi. 

song-lung-khung-long-binh-lieu

Cả một vùng trời trắng muốt ngọc ngà cứ thế làm xao xuyến tráo tim kẻ lữ hành

Khung cảnh thiên nhiên có một không hai này chính là điểm checkin lý tưởng cho dân mê sống ảo. Chỉ cần đứng ở đó, giơ máy ảnh lên 1...2...3... Bạn đã có ngay 1 tấm hình tuyệt đẹp, thẫn thờ trước đồi hoa lau rồi trông ra xa là núi non trùng điệp nơi biên giới của Tổ quốc. 

song-lung-khung-long-binh-lieu

Chắc hẳn, phong cảnh mộng mơ này sẽ làm liêu xiêu trái tim của những kẻ thích phiêu lưu

song-lung-khung-long-binh-lieu

Mặc dù là hành trình chinh phục đầy khó khăn song du khách ham mê thiên nhiên, đặc biệt là giới phượt thủ vô cùng háo hức tìm về miền biên viễn - nơi giữ sống lưng khủng long này!

Một vài địa chỉ tham quan khác dành cho bạn đó là các cột mốc 1306, 1302 và 1304. Nếu còn thời gian, bạn có thể ghé thăm "mốc thiên đường" 1327 theo hướng Chợ Đồng Văn khoảng 20km. Thác Khe Vằn, đỉnh Cao Xiêm, Cao Ly, Bản Sông Mooc,...

dia-diem-du-lich-binh-lieu

Do dịch vụ du lịch tại đây còn khá hạn chế, chưa được đầu tư phát triển nên các bạn nên tìm hiểu và hỏi đặt trước một vài địa chỉ. Như nhà cô Lường, Homestay A Thành,... với giá cả khá mềm chỉ từ 50k/ khách. 

Kết thúc chuyến đi, ai cũng tiếc nuối và muốn "quên lối về" ở chốn dành cho những kẻ mộng mơ này. Chúng tôi hứa hẹn với nhau sẽ tìm đến vùng biên viễn lần nữa vào mùa Hoa Sở sắp tới. 

Trên đây là Sổ tay "Hành trình chinh phục Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt". Nếu bạn muốn tham gia cuộc hành trình này hãy cùng khám phá với chúng tớ. Hay nếu còn băn khoăn về lịch trình, hãy để Halongwave đồng hành trên những chuyến phiêu du của bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Lịch trình Tour Du Lịch Hạ Long City 1 Ngày siêu chi tiết

 


Go to top