Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Hang Sửng Sốt – Kỳ quan đẹp nhất vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nổi tiếng bởi những hang động tự nhiên đẹp mê hồn, với cảnh quan cả bên trong và bên ngoài hang đều hấp dẫn và hùng vĩ tới nỗi bất cứ ai đặt chân đến cũng đều phải mê mẩn. Nổi bật nhất trong số đó, không đâu khác, chính là hang Sửng Sốt – một địa điểm vô cùng nổi tiếng ở Bồ Hòn. Đến với vịnh Hạ Long, nhất định không thể bỏ qua hang động Sửng Sốt cực kỳ đẹp và ngoạn mục này.

 

Vị trí và nguồn gốc của hang Sửng Sốt, vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt nằm ở đảo Bồ Hòn, địa phận Bãi Cháy, Quảng Ninh – cũng chính là trung tâm của khu vực Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long. Hang nằm cách cảng Tuần Châu khoảng 15 kilomet về phía đông nam, ở độ cao 25 mét so với mực nước biển.

Để đến tham quan hang, du khách sẽ phải đi bằng ca nô hoặc du thuyền. Hình thức du lịch vịnh Hạ Long phổ biến nhất ngày nay đó chính là đi du thuyền. Trong các chuyến tham quan của du thuyền, hang Sửng Sốt gần như luôn có mặt trong danh sách điểm đến bởi vẻ đẹp và độ nổi tiếng không thể chối cãi được của nó.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Hang Sửng Sốt được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long

Hang Sửng Sốt được một người Pháp phát hiện vào năm 1901, từ đó hang mang cái tên ban đầu là “Grotte des Surprises” (có nghĩa là “hang Sửng Sốt” trong tiếng Pháp). Hang có tên như vậy là do khi con người đi vào bên trong tham quan, sẽ thấy hang có diện tích rất nhỏ, nhưng khi lách qua một khe đá hẹp để tiến vào trong thì sẽ phải ồ lên trước lòng hang được mở rộng ra rất nhiều. Nói cách khác, bất cứ ai tiến vào hang Sửng Sốt lần đầu cũng phải “sửng sốt” trước vẻ đẹp của nó.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Mọi ngóc ngách trong hang Sửng Sốt đều khiến du khách phải trầm trồ, thán phục

Chính vì mang một vẻ đẹp kì vĩ, lộng lẫy và đáng kinh ngạc như thế, vào đầu năm 2012, hang Sửng Sốt đã được Hiệp hội các văn phòng và môi giới du lịch Czech bình chọn là 1 trong top 10 hang động đẹp nhất thế giới. Chính điều này đã càng thu hút hàng ngàn du khách trên thế giới tới chiêm ngưỡng hang động xinh đẹp này.

Một số thông tin về hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt được xếp hạng vào một trong những hang động nhũ đá đẹp nhất vịnh Hạ Long. Để đến hang Sửng Sốt, du khách sẽ phải leo khoảng 50 bậc thang, rồi lại đi xuống 10 bậc thang nữa trước khi tới được cửa hang. Đường đi lên hang Sửng Sốt được che phủ bởi những tán lá xum xuê, do vậy khách du lịch sẽ không cảm thấy nóng nực hay mệt mỏi chút nào.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Lối vào hang Sửng Sốt

Bắt đầu từ cửa hang, du khách sẽ khám phá khoang đầu tiên của Hang Sửng sốt, một khu vực cao khoảng 30 mét. Khu vực này bao gồm một lối vào lớn, rộng khoảng 3 mét, dẫn tới khoang thứ hai rộng hơn.

Khoang thứ hai nằm phía trong, có diện tích vô cùng rộng lớn, có thể chứa được cả ngàn người. Trong hang có các nhũ đá và măng đá kéo dài từ trần đến sàn nhà, tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo khiến ai cũng phải trầm trồ. Lối đi uốn khúc quanh khoang giúp du khách ngắm nhìn hang động từ mọi góc độ, kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu, tạo nên một thế giới huyền ảo, mê hoặc.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Hang Sửng Sốt nổi tiếng bởi những nhũ đá tự nhiên tuyệt đẹp

Nhiều du khách khi đã đến hang Sửng Sốt đều miêu tả rằng, trần hang được phủ bằng một lớp “thảm nhung” óng mượt, được tô điểm bằng những tảng nhũ đá long lanh, dưới tác động của thời gian, chúng đã tự tạo thành nhiều hình dạng khác nhau như hình voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá... Khiến du khách như lạc vào một thế giới mới, vô thực và mơ ảo.

Để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách, trong hang Sửng Sốt đã được lắp đặt một hệ thống đường đi lát đá dọc từ cửa hang vào đến lối ra dài hơn 500 mét. Hai bên lối đi cũng được trang bị những cột đèn đường thấp, vừa để trang trí vừa để chiếu sáng, giúp du khách tham quan và chụp ảnh tiện lợi hơn.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Hang Sửng Sốt đã được trang bị hệ thống đèn và lối đi, thuận tiện cho khách du lịch

Truyền thuyết về hang Sửng Sốt

Hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long này mang theo mình một truyền thuyết vô cùng thú vị. Người xưa kể lại rằng, sau khi thành công đánh đuổi giặc Ân, trả lại bình yên cho đất nước, Thánh Gióng còn giúp dân chúng ở đây đánh đuổi yêu ma, quỷ dữ, giúp người dân gìn giữ được sự ấm no, hạnh phúc.

Hang-Sung-Sot-Ky-quan-dep-nhat-vinh-Ha-Long

Hang Sửng Sốt là nơi lưu lại truyền thuyết Thánh Gióng anh hùng

Sau khi kết thúc nhiệm vụ, Thánh Gióng về trời. Và hang động Sửng Sốt này chính là nơi lưu lại những dấu vết của cuộc chiến oanh liệt năm ấy. Người dân truyền tai nhau rằng Thánh Gióng đã để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng, xua đuổi yêu quái. Đến với hang Sửng Sốt, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh vết chân ngựa Gióng, nay trở thành những ao hồ nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn…

Với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, lộng lẫy của mình, hang Sửng Sốt thực sự xứng đáng được mệnh danh là một trong những hang động đẹp nhất vịnh Hạ Long. Khi du lịch vịnh Hạ Long, bạn nhất định không thể bỏ qua hang động kì vĩ và đáng kinh ngạc này nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top