Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Gợi ý 3 điếm du lịch tuyệt đẹp ngay gần Hà nội dịp Tết dương 2019

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết dương lịch 2019, bạn đã có cho mình chốn ăn chơi, nghỉ dưỡng dịp này chưa? Nếu chưa, hãy xem ngay 3 địa điểm lý tưởng ngay gần Hà Nội mà Halongwave gợi ý dưới đây nhé!

Với thời gian 3 ngày nghri lễ Tết dương lịch năm nay, mọi người có rất nhiều sự lựa chọn địa điểm vui chơi lý tưởng cho cả gia đình ngay gần Hà Nội. Các chuyến đi ngắn ngày hay trong ngày đều không quá tốn kém nhưng sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời, những phút giây lý thú và đáng nhớ nhất.

Chùa Hương

di-chua-huong

Là một di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và văn hóa tín ngưỡng nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội, Chùa Hương là địa chỉ quen thuộc trong tâm linh con người Việt Nam và du khách quốc tế. Nhất là thời điểm trời đất giao hòa, đông qua xuân tới, mọi người đều muốn tìm về với tâm linh, với sự bình yên và tĩnh lặng. Không đơn thuần chỉ là ước nguyện cho năm cũ qua đi những mỏi mệt, năm mới bình an đến mọi nhà mà đơn giản, họ đến đây để tìm thấy sự thanh thản cho tâm hồn. 

Nằm trên dãy núi đá vôi Hương Sơn, Chùa Hương là sự hòa quyện của hùng vỹ, của kiêu sa nhưng lại vô cùng mộc mạc, hữu tình và kỳ thú. Mới đặt chân lên vùng đất Hương Sơn, bất cứ ai cũng sẽ thỏa mãn khi không gian nơi đây trong lành, tươi mới đến lạ thường. Con người ở đây cũng vậy, họ là những người dân thật thà chất phác mà mến khách vô cùng. Nhịp sống dường như chậm lại một nhịp khi bạn về với vùng đất tâm linh này. Không còn những ồn ào, xô bồ, không còn những bộn bề lo toan của cuộc sống. Nơi đây chỉ còn sự an yên mà thôi!

di-chua-huong

Nếu như Tham dự Lễ hội vào đầu năm, chắc hẳn bạn sẽ khó mà cảm được vẻ đẹp nơi đây bởi thuyền bè tấp nập, náo nhiệt và ồn ã từ Bến Đục đến Hương Sơn. Thì đầu đông cũng là lúc dòng suối như được khoác lên mình chiếc áo mới đầy thơ mộng và "tình". Được trả lại vẻ thơ mộng và yên ả vốn có. Dọc 2 bên suối là những sắc hồng tím của loài hoa súng phủ rợp mặt nước. Nhiều người ví nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh. Xa kia là núi non hùng vỹ trùng điệp còn ngay nơi này là dòng suối êm ả cùng những cánh hoa mơn mởn đang khoe sắc. Dường như chẳng có ai kìm lòng được trước phong cảnh sơn thủy hữu tình này. 

di-chua-huong

di-chua-huong

Chùa Hương là quần thể thắng cảnh nằm trong thung lũng suối Yến nên quý khách nếu có nhiều thời gian hãy khám phá trọn vẹn những địa danh nơi đây. 3 điểm đến mà bạn không nên bỏ qua đó là Đền Trình, Chùa Thiên Trù và Động Hương Tích. Hiện nay đã có hệ thống cáp treo từ Chùa Thiên Trù lên tới động Hương Tích. Chính vì vậy, quý khách có thể chọn phương tiện này để di chuyển. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng nơi đây, bạn nên chọn đi bộ từ đỉnh núi xuống.

Lễ hội chùa Hương diễn ra từ tháng Giêng cho tới hết tháng 3 song vẻ đẹp quyến rũ nơi đây thu hút khách thập phương vào cả 4 mùa. Không ồn ã và quá đông đúc như dịp lễ hội, Tết Dương lịch 2019 này chính là thời điểm lý tưởng để bạn và gia đình có một chuyến đi về đất Phật đầy ý nghĩa.

Xem ngay: Hành trình về miền Đất Phật Chùa Hương 1 ngày

Thị trấn sương mù Tam Đảo

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây Bắc, Thị trấn sương mù Tam Đảo là cái tên không còn xa lạ trong sổ tay du lịch của mỗi người. Do có khí hậu độc đáo ví như 4 mùa đều nằm trong ngày cùng khung cảnh thơ mộng nên Tam Đảo từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày.

di-tam-dao

Bởi vì thị trấn khá nhỏ nên du khách đến đây có thể lựa chọn 2 hình thức để di chuyển giữa các địa điểm đó là đi bộ hay thuê xe máy của các khách sạn ở đây với giá 100.000VNĐ/ xe. Các địa điểm nhất định phải ghé thăm ở Tam Đảo là Tháp truyền hình, Nhà thờ Cổ, Đền Bà chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Cổng Trời, Đỉnh Rùng Rình, Vườn Quốc Gia Tam Đảo...

di-tam-dao

di-tam-dao

Bên cạnh đó, nếu bạn là người mê checkin, thích "sống ảo" thì đừng quên những địa chỉ hấp dẫn như Cafe Gió, Hồ Xạ Hương, Bể bơi ngoài trời của Belvedere Resort, Quảng trường Tam Đảo. Ghé thăm thị trấn sương mù đông này, bạn còn được tha hồ chiêm ngưỡng sự hoang sơ, hùng vỹ của núi rừng ẩn hiện dưới những lớp sương mù trắng muốt. Vừa huyền bí lại rất nên thơ.

Bản Lác - Mai Châu

Là vùng thung lũng được bao quanh bởi bốn bề núi non trùng điệp, Bản Lác từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa vào không gian sống bình bị của văn hóa và bản sắc dân tộc Thái đen. Bản Lác thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 150km về hướng Tây Bắc. Chỉ mất khoảng 2 - 3 h di chuyển nên dịp nghỉ ngắn ngày Tết dương lịch sắp tới là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn và cả gia đình ghé thăm nơi đây.

ban-lac-hoa-binh

Sự cuốn hút của Bản Lác đến từ những gì bình dị nhất. Như những ngôi nhà sàn cổ với kiến trúc cổ thấp thoáng giữa ánh vàng của lúa chín. Văn hóa truyền thống của bản chính là trồng lúa, làm nương và dệt thổ cẩm. Chính vì vậy, quý khách sẽ vô cùng thích thú khi được khám phá, thưởng thức vẻ đẹp của những chiếc khăn, áo, váy hay mũ mão được dệt thủ công bằng tay. Chỉ cần từ 15 - 20.000đ, bạn đã có thể thuê cho mình 1 bộ hóa thành người con dân tộc Thái, dân tộc H'mong đấy.

di-ban-lac-hoa-binh

ban-lac-hoa-binh

ban-lac-hoa-binh

Những ai đã từng đến đây đều cho biết rằng họ yêu phong cách sống ở đây, cởi mở và vô cùng thân thiện mà không có bất cứ khoảng cách nào. Trải nghiệm cuộc sống địa phương qua chế biến các món ăn, dệt vải... Hay tham quan các bản làng bằng xe đạp chắc chắn sẽ là những yếu tố chinh phục trái tim bạn. 

Trên đây là "Gợi ý 3 điếm du lịch tuyệt đẹp ngay gần Hà nội dịp Tết dương 2019" mà Halongwae gửi tới bạn. Nếu có nhu cầu tư vấn đặt tour, lịch trình chi tiết, giá vé cho chuyến du lịch sắp tới của mình, Hãy liên hệ ngay với Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

Go to top