Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 tour du lịch đáp ứng đủ các tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” thì Thái Lan chính là điểm đến hoàn hảo. Với những ưu điểm như: ẩm thực, địa danh tham quan, mặt hàng mua sắm chất lượng…Thái Lan sẽ đem đến cho bạn những trai nghiệm bất ngờ, không thể nào quên. Tuy nhiên, đi du lịch Thái Lan thì nên theo tour hay tự túc là thắc mắc của nhiều người, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?3

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?

1/ Du lịch Thái Lan theo Tour

Du lịch theo tour được hiểu là bạn chuẩn bị giấy tờ cần thiết, đóng 1 khoản tiền nhất định và du lịch theo 1 lịch trình có sẵn.

*** Ưu điểm:

Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về bất kỳ điều gì: Giấy tờ, vé máy bay, phương tiện, chỗ ở, đi lại, bảo hiểm, hướng dẫn viên du lịch… Tất cả điều này đã được bộ phận điều hành tour mà bạn đăng ký lo từ A đến Z. Như vậy, bạn chẳng phải làm gì nhiều, chỉ ung dung ngồi chờ ngày đi và tận hưởng.

+ Không tốn quá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị, bạn chỉ cần chuẩn bị quần áo, một ít tiền Thái Lan và sức khỏe thật tốt để trải nghiệm.

+ Không cần lo lắng về vấn đề di chuyển: Bạn yên tâm bởi nếu đi theo tour, sẽ có phương tiện sẵn sàng đón bạn, từ máy bay cho tới ô tô, tàu hỏa.

+ Không cần lo lắng về nơi ăn, chốn ở: bạn sẽ được hưởng dịch vụ phòng khách sạn tiện nghi, được phục vụ ăn uống 3 bữa 1 ngày tại nhà hàng theo lịch thực đơn được lên sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với loại thực phẩm nào, hãy chia sẻ với hướng dẫn viên hoặc nhân viên tư vấn lúc mua tour.

Xem thêm:

Tour du lịch Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?2

Du lịch Thái Lan theo tour có những ưu nhược điểm khác nhau

+ Thoải mái thăm thú, shopping vì đã có hướng dẫn viên bên cạnh. Đi kèm theo đoàn là 1 hướng dẫn viên, họ sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, phong tục, ẩm thực của Thái Lan và đặc biệt là trợ giúp bạn trong vấn đề giao tiếp với người bản địa.

+ Tiết kiệm cho phí: Nghe có vẻ vô lý nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Nếu bạn đi theo tour, bạn chỉ cần chi trả 1 lần cho chuyến đi của mình còn những khoản khác là phát sinh do nhu cầu cá nhân. Các công ty du lịch đã làm việc và ký hợp đồng dài hạn với nhà hàng, khách sạn nên giá của họ sẽ được ưu đãi hơn rất nhiều so với việc bạn tự đặt dịch vụ. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm, hãy chọn đi theo tour bạn nhé!

*** Nhược điểm:

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng hình thức du lịch này cũng tồn tại nhiều nhược điểm như:

+ Mất tự do, không được thoải mái đi tìm hiểu và khám phá theo ý mình. Bạn gần như phải đi theo lịch trình có sẵn, phải tuân thủ đúng về thời gian, quy định. Tuy nhiên, vẫn sẽ có thời gian tự do tham quan vui chơi, thường là vào buổi tối.

+ Sẽ có 1 vài nơi tham quan khiến bạn cảm thấy buồn tẻ nhưng bắt buộc phải đi

+ Không được lựa chọn phương tiện di chuyển. Ví dụ bạn là người dễ bị xay xe mà trong tour du lịch của bạn phải đi xe bus, ô tô khách thì bạn cũng phải đi theo.

Xem thêm:

Các điểm đến du lịch đẹp nhất ở Thái Lan

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?1

Du lịch Thái Lan theo tour có thể làm bạn không thoải mái vì lịch trình là cố định

2/ Du lịch Thái Lan tự túc

Trái ngược hoàn toàn với du lịch Thái Lan theo tour, du lịch tự túc sẽ khiến bạn bận rộn, mệt mỏi hơn nhưng đó sẽ trở thành những kỷ niệm đáng nhớ

*** Ưu điểm:

 Đi du lịch tự túc thì bạn sẽ có nhiều thời gian thăm thú và trải nghiệm. Chẳng ai có thể tác động đến chuyến đi của mình. Bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho bản thân: Địa điểm, thời gian, chi phí…sao cho hợp lý nhất.

*** Nhược điểm:

+ Bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu về các điểm đến du lịch ở Thái Lan, tự đặt vé máy bay, tự đặt phòng khách sạn, tự lo tất cả giấy tờ cũng như thủ tục cần thiết. Tuy đến Thái Lan bạn không cần phải xin visa nhưng vẫn cần hộ chiếu cùng 1 số thủ tục xuất nhập cảnh khác.

Du lịch Thái Lan – Đi tự túc hay theo đoàn?4

Du lịch Thái Lan tự túc sẽ khiến bạn bận rộn, mệt mỏi hơn nhưng đó sẽ trở thành những kỷ niệm đáng nhớ

+ Chuẩn bị tâm lý thật tốt để đối mặt với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra như mất hành lý, mất giấy tờ cùng những tai nạn có thể xảy ra trong chuyến đi. Do vậy, bạn nên chuẩn bị đồ dùng cần thiết cẩn thận, không nên mang hành lý cồng kềnh vì sẽ ảnh hưởng tới việc di chuyển trong chuyến đi bạn nhé!

+ Hơn nữa, nếu cân đối được ngân sách, mọi chi tiêu trong chuyến đi thì có thể chuyến đi tự túc của bạn đắt hơn nhiều so với đi du lịch theo tour.

Bây giờ thì các bạn đã lựa chọn được cách du lịch Thái Lan riêng cho mình chưa? Thực ra mỗi loại hình du lịch lại có điểm độc đáo riêng của nó, không thể hoàn toàn nói rằng đi du lịch theo tour sẽ tốt hơn du lịch tự túc hay du lịch tự túc thú vị hơn du lịch theo tour được. Vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ về nhu cầu của mình để đưa ra lựa chọn phu hợp. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top