Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Du lịch Hạ Long- chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Bái Tử Long

Nếu đã có dịp đến vịnh Hạ Long với hơn một ngàn đảo đá muôn hình vạn trạng, bạn vẫn sẽ không khỏi bất ngờ khi đến Bái Tử Long - một vịnh của Việt Nam, nằm trong vịnh Bắc Bộ, bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long. Trong bài viết này, Halongwave sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch vịnh Bái Tử Long cần thiết nhất mà bạn nên biết.

 

Vịnh Bái Tử Long nằm ở đâu?

Nằm ở phía Đông Bắc vịnh Hạ Long, phía Tây giáp đất liền với thành phố Cẩm Phả, Bái Tử Long là vùng vịnh bao gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có nhiều đảo lớn và có cư dân sinh sống, tập trung chủ yếu ở phía Đông. Vịnh Bái Tử Long có diện tích khoảng 157,8 km2 bao gồm nhiều địa hình đảo đá vôi tương đồng với cảnh quan vịnh Hạ Long. 

Vịnh Bái Tử Long giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ của tạo hoá

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch vịnh Bái Tử Long?

Tháng 3-4 hoặc tháng 9-10 là những thời gian thích hợp để chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của vịnh Bái Tử Long. Thời tiết nơi đây nhìn chung khá ôn hoà và dễ chịu. Một lưu ý là vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 thời tiết hay mưa bão nên bạn cũng thật để ý dự báo thời tiết trước khi đi du lịch nhé.

Cách thức di chuyển đến vịnh Bái Tử Long?

Phổ biến nhất là xe khách. Nhiều du khách lựa chọn phương thức di chuyển này vì giá vé khá rẻ chỉ từ 120.000-220.000đ. Từ Hà Nội đến đây mất tầm 4 giờ đồng hồ. 

Vịnh Bái Tử Long có gì hấp dẫn? 

Khám phá vườn quốc gia Bái Tử Long

Đây chắc chắn là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ của những người yêu thiên nhiên, yêu cây cỏ và các loài động vật. Đây là một khu bảo tồn sinh quyển cấp quốc gia với hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo như Ba Mùn, Trà Ngọ Lớn, Sậu Nam, Đông Ma,… Bao quanh khu bảo tồn là những dãy núi đá vôi hùng vĩ. 

Nếu có thêm thời gian, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hang Thông Thiên, thăm đảo Phất Cờ hay đi thuyền thám hiểm những khu rừng sú, vẹt, lên đảo Bản Sen hương vị trà trăm tuổi và đắm mình trong làn nước pha lê ở bãi biển Uyên Ương... Bạn cũng có thể lên bờ thăm đền Cửa Ông, thăm cảng Vạn Hoa hay đi xuyên rừng đến thăm các bản làng của người Tày, người Dao đỏ, người Sán Dìu mộc mạc mà mến khách.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vườn quốc gia Bái Tử Long

Ngoài ra, bạn có dịp đến tham quan các đền, chùa được xây dựng từ thời nhà Lý, thăm Vườn Quốc gia Bái Tử Long có vẻ đẹp kỳ thú và một môi trường sinh học vô cùng đa dạng. Bạn cũng đừng bỏ dở dịp đến thăm làng chài trên đảo Minh Châu hay đi thăm Cái Làng - một làng Việt cổ nhất trên đảo với giếng Nàng Tiên nước xanh ngăn ngắt.

Ăn gì tại vịnh Bái Tử Long?

Cũng giống như vịnh Hạ Long đặc sản của vịnh Bái Tử Long đó chính là hải sản. Hải sản ở đây đa dạng, luôn tươi ngon nhưng trong đó phải kể đến:

Tu hài là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Hiện nay tu hài đã được nuôi thương phẩm và được bày bán ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng.

Tu hài nướng mỡ hành có hương vị đặc trưng rất riêng

Ghẹ xanh hấp và ghẹ xanh xốt tiêu là món ăn mà thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua khi đến Bái Tử Long

Canh ngán nấu mồng tơi là một món ăn mang hương vị rất riêng của người Quảng Ninh

Ngoài hải sản Bái Tử Long còn có món bánh gật gù, được làm giống như bánh cuốn nhưng có vị ngọt thanh và béo ngậy.

Ghẹ xanh hấp chấm muối ớt là một món ăn đặc sản của vịnh Bái Tử Long

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long- Nơi còn in dấu nền văn hóa Hạ Long từ hàng nghìn năm trước chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hết sức thú vị. Cùng với Halongwave đồng hành chuyến đi này cũng như nhiều chuyến đi khác nữa bạn nhé!

Theo Halongwave

 

Go to top