Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đi du thuyền Hạ Long cần chuẩn bị những gì?

Bạn đã lên kế hoạch cho một chuyến thưởng ngoạn trên du thuyền ở vịnh Hạ Long và đang cực kỳ hào hứng, hồi hộp? Vịnh Hạ Long xinh đẹp nhất định sẽ cho bạn những trải nghiệm khó mà quên được. Thế nhưng bạn đã biết cần chuẩn bị những gì khi ghé thăm vùng vịnh xinh đẹp này chưa? Hãy tham khảo danh sách dưới đây ngay nhé.

1. Đi Hạ Long nhất định phải mang kem chống nắng

Đi vịnh Hạ Long thì tắm biển, bơi lội, chèo thuyền kayak,... là những hoạt động vui chơi dưới nước nhất định bạn không nên bỏ qua. Những hoạt động này đòi hỏi bạn phải “phơi mình” ra dưới ánh nắng trong thời gian dài, nếu không có những biện pháp bảo vệ da thì khi chuyến đi kết thúc, bạn sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề không mấy vui vẻ gì với ánh nắng đâu nhé.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Hãy mang theo kem chống nắng cho một làn da khỏe mạnh dưới thời tiết vịnh Hạ Long

Để bảo vệ làn da khỏi những hậu quả “í ẹ” của ánh nắng như cháy nắng, đen da, bỏng rát da,... nhất định bạn phải đem theo kem chống nắng và sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo mũ, kính râm và ô hoặc áo chống nắng cho mỗi lần đi tham quan các địa điểm du lịch nhé.

2. Hãy mang theo dép lê

Đi dạo chơi ở biển hoặc trên bãi cát trắng mịn mà mang giày thể thao thì thật khó chịu phải không? Vì thế, hãy nhớ trang bị cho mình một đôi dép lê hoặc dép xỏ ngón thoải mái để tha hồ lội nước, nghịch cát trên bãi biển nhé. 

Ở những phòng nghỉ trên du thuyền Hạ Long có trang bị dép lê, nhưng đôi khi có những du thuyền cũng không cung cấp vật dụng này. Vì thế bạn hãy cứ chủ động chuẩn bị cho mình là tốt nhất.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Một đôi dép lê sẽ giúp chuyến tham quan Hạ Long của bạn thoải mái hơn nhiều

3. Nước uống và đồ ăn vặt

Trên các khách sạn ở du thuyền Hạ Long đều có chuẩn bị sẵn nước uống, thế nhưng vì suốt chuyến đi bạn sẽ còn tham quan các địa điểm du lịch cũng như đi tắm biển, vui chơi dưới nước, vì thế việc chuẩn bị đủ nước là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt, nếu đi du lịch cùng trẻ nhỏ thì bạn càng phải nhớ mang nước nhé.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Để giữ sức khỏe mỗi khi tham quan, hãy nhớ mang nước uống nhé

Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số món đồ ăn vặt nhỏ gọn, dễ đem theo để phòng khi đói. Du lịch thường tốn khá nhiều sức nên việc chuẩn bị kĩ càng những thứ này là không hề thừa đâu.

4. Đi Hạ Long, hãy mang theo băng cá nhân

Các chuyến du thuyền Hạ Long thường đưa bạn tới những địa điểm tham quan vô cùng thú vị và đặc sắc, trong đó có các hang động. Ngày nay, để phục vụ nhu cầu du lịch của khách tham quan, mỗi hang động đều đã được xây dựng hệ thống lối đi và cầu thang rất an toàn. Tuy nhiên bạn vẫn không thể lường trước những xây xát hoặc vết thương nhỏ có thể xảy ra trong quá trình tham quan.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Thuốc uống, băng cá nhân là những vật không thể thiếu khi đi du lịch

Để phòng tránh việc đó, hãy cẩn thận mang theo một ít băng cá nhân để dùng đến bất cứ khi nào. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc để dùng đến ngay khi cần.

5. Du lịch vịnh Hạ Long, nhất định phải có máy ảnh

Vịnh Hạ Long nổi tiếng bởi cảnh quan ngoạn mục hiếm thấy, vì thế nếu không có máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của bạn giữa biển trời nơi đây thì thật đáng tiếc! Nếu không có máy ảnh mà chỉ chụp bằng điện thoại, bạn hãy mang theo sạc dự phòng để có thể chụp càng nhiều càng tốt nhé!

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Hãy mang theo máy ảnh để lưu lại những tấm hình ngoạn mục ở vịnh Hạ Long

6. Sữa tắm, dầu gội, bàn chải, kem đánh răng,...

Ở những du thuyền Hạ Long ngày nay đều có chuẩn bị hết mọi đồ dùng vệ sinh cá nhân cần thiết để bạn thư giãn sau một ngày du lịch dài. Nhưng nếu có da nhạy cảm, da dễ kích ứng hoặc chỉ đơn giản là không thích dùng đồ lạ, hãy mang theo những đồ dùng của riêng mình cho tiện sử dụng nhé.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Nếu không thích sử dụng sản phẩm của du thuyền, hãy mang theo sữa tắm và dầu gội riêng của bạn

Đối với phái nữ, cũng đừng quên đóng gói một vài món đồ skincare để chăm sóc da mỗi ngày. Nắng gió Hạ Long tuy rất thư giãn và nên thơ nhưng cũng có thể gây hại một chút cho làn da của bạn, nên cẩn thận chẳng bao giờ là thừa nhé.

7. Trang phục thoải mái, dễ vận động

Du lịch vịnh Hạ Long chính là một chuyến đi hòa mình với thiên nhiên, đòi hỏi bạn phải vận động và di chuyển rất nhiều. Vì thế, hãy chuẩn bị những trang phục thoải mái, rộng rãi, dễ vận động như áo phông, quần short để tận hưởng một cách thoải mái nhất nhé.

Di-du-thuyen-Ha-Long-can-chuan-bi-nhung-gi

Hãy chuẩn bị trang phục thoải mái để thỏa sức vui chơi ở vịnh Hạ Long

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang áo bơi để có thể tận hưởng những hoạt động vui chơi dưới nước tại vịnh Hạ Long. Những bãi biển vắng vẻ, yên tĩnh ở vịnh Hạ Long không có nhiều nơi bán hoặc cho thuê áo bơi nên bạn cần chủ động trang bị cho mình từ trước.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch đáng nhớ nhất trong đời tại vịnh Hạ Long chưa? Đừng quên chuẩn bị tất cả những vật dụng cần thiết và tận hưởng, vui chơi hết mình ở nơi Di sản Thiên nhiên Thế giới này nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top