Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đảo Vĩnh Thực - Vẻ đẹp ẩn mình giữa đại dương

Đảo Vĩnh Thực – Cái tên nghe còn khá xa lạ với nhiều khách du lịch. Là một hòn đảo nằm tách biệt, không được đầu tư phát triển du lịch, nơi có người dân sinh sống từ lâu nên Vĩnh Thực vẫn giữ được vẻ mộc mạc. Chính sự hoang sơ của Vĩnh Thực đã khiến nhiều nhiều du khách yêu thích những hành trình du lịch Quảng Ninh, quyết phải đến thăm đảo được một lần. Trong bài viết lần này, Halongwave sẽ đưa bạn đến thăm đảo Vĩnh Thực - hòn đảo vẹn nguyên nét hoang sơ ít người biết đến nhé!

Đảo Vĩnh Thực sở hữu diện tích tự nhiên rộng lớn đến 5.000 ha, là hòn đảo còn vẹn nguyên nét nguyên sơ giữa biển xanh thăm thẳm, biệt lập với thành phố sầm uất, đông đúc. Hòn đảo có hơn 700 hộ dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chài lưới. Đảo Vĩnh Thực hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời và thú vị để bạn tận hưởng cuộc sống hòa mình cùng với thiên nhiên, trải nghiệm những điều mộc mạc và bình dị.

Đảo Vĩnh Thực - hòn đảo xinh đẹp vẹn nguyên nét hoang sơ

Đến với Vĩnh Thực, du khách có thể bắt đầu tham quan tại các khu vực bãi Đầu Đông và bãi Bến Hèn, đây đều là 2 địa điểm hầu hết được du khách tới đầu tiên khi ra đảo. Nước biển ở khu vực 2 bãi đều rất trong xanh, nước mát lạnh và vô cùng sạch, sóng biển cũng tương đối dịu nhẹ. vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để hòa mình vào biển cả, thỏa sức hít hà không khí mát rượi từ biển thổi vào hay ngả mình trên bãi cát trắng mịn chạy dọc các bãi tắm. Đặc biệt, bãi Đầu Đông còn có nhiều ghềnh đá nằm kế tiếp nhau tạo nên phong cảnh ngoạn mục.

Cùng với những bãi biển đẹp tựa trong tranh, du khách còn có thể đến tham quan khu vực hải đăng ở trên đảo. Hải đăng của Vĩnh Thực có độ cao 28m, so với mặt nước biển thì ngọn hải đăng nằm ở độ cao 68m. Tháp đèn được thắp sáng bởi nguồn năng lượng mặt trời dồi dào để chỉ đường cho những chuyến tàu ngoài khơi. Từ trên đỉnh ngọn hải đăng, du khách có thể ngắm toàn cảnh đảo, những ngày đẹp trời còn có thể thấy mũi Sa Vĩ phía xa xa. Con đường dẫn đến ngọn hải đăng khá nên thơ. Hai bên đường ngút ngàn màu xanh của hoa cỏ, cây rừng, được điểm thêm màu sắc rực rỡ của những loài hoa dại, không khí trong lành, mát mẻ. Cũng không ít khách du lịch khi lên hải đăng đều mang về cho mình bộ ảnh lãng mạn, đẹp bình yên với con đường phủ đầy cỏ cây hoa lá xanh mướt dẫn lối lên hải đăng. Nếu bạn là người đam mê sống ảo thì đây chính là một background tuyệt vời để sở hữu những bức hình “triệu tim”.

Hải Đăng nhìn từ trên cao

Ngoài ra, với những khách du lịch có hứng thú với việc tìm hiểu cuộc sống của ngư dân trên đảo thì có thể tìm đến những xóm chài nhỏ. Có thể bạn chưa biết, vào mùa du lịch cao điểm, khách đến đảo nhiều còn được tham gia vào các chuyến đi đánh cá, câu mực cùng ngư dân hết sức vui vẻ. Vừa có cơ hội vui chơi giải trí, vừa có cơ hội tìm hiểu cuộc sống lao động. Sau một buổi “học việc” với ngư dân, sản phẩm tôm cua cá mực tươi rói giá rẻ, chế biến tại chỗ bảo đảm đem lại cho mọi người một bữa tiệc ngon nhớ đời.

Ngư dân ở đây rất hiếu khách, vì vậy bạn có thể thoải mái trò chuyện, tham gia vào các hoạt động lao động cùng ngư dân và sau mỗi buổi lao động thì chúng ta sẽ có những bữa thưởng thức hải sản tươi ngon, giá rẻ, ăn tại chỗ cực kỳ hấp dẫn. 

Trải nghiệm đánh bắt cùng ngư dân trên đảo

Bạn có thể đã từng đặt chân đến nhiều hòn đảo thiên đường và bị thu hút, ấn tượng với cảnh đẹp ngỡ ngàng, với nhiều loại hình dịch vụ sang trọng, đẳng cấp hay nhiều hoạt động giải trí, vui chơi hấp dẫn nhưng rồi khi có dịp khám phá đảo Vĩnh Thực, bạn sẽ nhận ra rằng dẫu có thiếu vắng những điều đó, bạn cũng sẽ dễ dàng phải lòng, yêu mến những hòn đảo vẹn nguyên nét nguyên sơ thế này.

 Chỉ cần ngắm biển, lắng nghe tiếng sóng biển, hóng gió biển và hít hà mùi biển cũng thấy tuyệt vời và thú vị

Khung cảnh huyền ảo đẹp đến ngỡ ngàng

Từ những thông tin mà Halongwave chia sẻ về đảo Vĩnh Thực bên trên, mong rằng các bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui vẻ và đầy ý nghĩa!

Theo Halongwave

 

Go to top