Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến lý tưởng hè 2018 “đánh bật” Lý Sơn

Chưa khai thác du lịch, còn rất hoang sơ, cảnh vật thiên nhiên hữu tình, nước biển trong xanh 4 mùa là những gì miêu tả về Đảo Mắt Rồng – Một cái tên vẫn còn quá xa lạ với phượt thủ Việt Nam. Tuy nhiên, nơi được mệnh danh là “Đảo Mắt Rồng” này sẽ sớm mở cửa chào đón du khách trong một ngày không xa.

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn1

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật”  Lý Sơn

1. Thông tin về Đảo Mắt Rồng

Hòn Bái Đông (Hay còn gọi là Đảo Mắt Rồng) nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, Quảng Ninh gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ. Điều đặc biệt nhất ở nơi này chính là đảo chưa được khai thác du lịch, vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Theo đánh giá của một vài phượt thủ thì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng, độc đáo, kỳ vĩ với bãi biển trong xanh màu ngọc, bờ cát trắng mịn, khu rừng nguyên sinh xanh mát, hồ nước trong lành, vách đá dựng đứng vô cùng thú vị.

Điểm khác lạ nhất của đảo Mắt Rồng chính là sự xuất hiện của một hồ nước trong xanh xinh đẹp thọt lỏm giữa dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh. Đây chính là “Mắt Rồng” của đảo, nơi đây cũng chính là địa điểm có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất Vịnh Bắc Bộ. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Mắt Rồng được bao bọc bởi 2 khối núi đá lớn cùng bãi cát trắng mịn màng trải dài 300 m – 400 m. Đến với đảo Mắt Rồng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc như trong truyền thuyết mà còn được đắm mình trong làn nước mát lạnh, cắm trại và tổ chức tiệc ngoài trời.

Hiện nay, hòn đảo rộng 30 ha này vẫn giữ được nét hoang sơ, chưa có bất cứ dấu hiệu du lịch hóa nào, cho nên những dịch vụ du lịch, giải trí, lưu trú…trên đảo hoàn toàn không tồn tại. Mọi hoạt động du lịch ở đâu đều là tự túc, từ tàu thuyền, ăn uống đến vui chơi và khám phá.

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn2

Điểm khác lạ nhất của đảo Mắt Rồng chính là sự xuất hiện của một hồ nước trong xanh xinh đẹp thọt lỏm giữa dãy núi đá và cánh rừng nguyên sinh

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn3

Hòn Bái Đông (Hay còn gọi là Đảo Mắt Rồng) nằm ở phía Nam vịnh Hạ Long, Quảng Ninh gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ

2. Hướng dẫn chỉ đường đến Đảo Mắt Rồng

Nếu bạn ở Sài Gòn thì phải di chuyển ra Hà Nội trước khi thực hiện chuyến hành trình.

>>>Xe máy/ ô tô:

- Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường từ Hà Nội đến Hạ Long ngắn nhất, nếu đi bằng ô tô sẽ hết khoảng 3 tiếng đồng hồ.

+ Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10 km.

+ Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23 km.

+ Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122 km.

- Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160 km.

+ Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

+ Nối vào Quốc lộ 18A qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn4

Bạn có thể phượt Hạ Long bằng xe máy, xe khách, tàu hỏa hay thủy phi cơ

>> Xe khách:

Nếu lựa chọn xe khách là phương tiện đi lại, du khách có thể đi những hãng xe lớn tập trung ở bến xe Lương Yên hoặc bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên sẽ khởi hành từ lúc 6 h sáng, chuyến cuối là 17 h chiều (từ Hà Nội đến Hạ Long sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long. Giá vé xe dao động từ 100.000 đồng/khách ghế ngồi đến 200.000 đồng/khách giường nằm.

>> Tàu hỏa

Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu hỏa du lịch HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm là phương tiện đi lại của mình. Tàu sẽ khởi hành lúc 7h5 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).

>> Thủy phi cơ

Ngoài những phương tiện di chuyển thông thường như đã kể ở trên thì khách du lịch Vịnh Hạ Long từ Hà Nội còn có thêm 1 sự lựa chọn mới là thủy phi cơ hiện đại, sang trọng của hãng hàng không Hải Âu.

Máy bay bao gồm 2 chỗ ngồi cho phi công và 12 chỗ ngồi cho hành khách, cửa sổ rộng rãi, thoáng mát không chỉ giúp du khách tiết kiệm được thời gian mà còn có thể ngắm cảnh đẹp của Hạ Long từ trên cao cũng như ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ 150 đến 3.000m so với mực nước biển.

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn5

Thủy phi cơ hiện đại, sang trọng của hãng hàng không Hải Âu sẽ đem bạn đến Hạ Long một cách nhanh chóng

Một số lưu ý khi đến tham quan Đảo Mắt Rồng

Theo kinh nghiệm của một số người, thời gian ra đảo Mắt Rồng chỉ mất 2 h 30 phút, cho nên bạn có thể du lịch đảo Mắt Rồng vào dịp cuối tuần, đi về trong ngày. Tại đây du khách có thể chụp ảnh với cảnh đẹp thiên nhiên, tổ chức tiệc nướng, câu cá, khám phá rừng nguyên sinh. Sắp tới ở Đảo Mắt Rồng, một số hoạt động như chèo thuyền kayak, xuồng bay, thuyền chuối,…sẽ được cung cấp, bạn có thể tham gia những trò chơi này.

Dịch vụ ăn uống trên đảo chưa có nên bạn hãy tự túc mang theo đồ ăn, nước uống, có thể cắm trại ngay trên đảo để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cần dọn sạch rác và mang về đất liền vứt để đảm bảo hệ sinh thái hoang sơ, nguyên sinh của đảo.

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn5

Du khách đang tổ chức tiệc tại đảo Mắt Rồng

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng, Hạ Long được đúc rút lại giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi, tiết kiệm, an toàn. Những chia sẻ trên đây tuy chưa được đầy đủ nhưng phần nào cũng đã mang đến những kiến thức cần thiết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Một số hình ảnh ấn tượng về đảo Mắt Rồng:

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn7

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn8

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn9

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn10

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn11

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn12

Đảo Mắt Rồng – Điểm đến hè lý tưởng 2018 “đánh bật” Lý Sơn13

Nguồn: halongwave.vn

Go to top