Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh

Bước chân lạc lối đến một hòn đảo xinh đẹp ở tỉnh Quảng Ninh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, hàng phi lao xanh rì đang xào xạc trước gió, bạn hẳn sẽ có những ngày hè vô cùng thú vị, tuyệt vời như đang ở “thiên đường”. Hãy tạm quên đi vịnh Hạ Long nổi tiếng và lên ngay kế hoạch cho hành trình khám phá Đảo Cái Chiên. Nào, hãy cùng đánh thức “nàng công chúa vẫn còn ngủ say” giữa biển trời mênh mông trong dịp hè này nhé!

Đảo Cái Chiên có diện tích khoảng 2.500 ha nằm chơi vơi giữa biển trời bao la, trong xanh vời vợi, là xã đảo duy nhất của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. Cách đất liền khoảng 15 km, nơi đây hứa hẹn là nơi lý tưởng để bạn “trú ẩn” khi muốn thỏa thích khám phá những điều mới lạ, tận hưởng chuyến du lịch biển hoang sơ, yên bình.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh13

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh

1. Đôi nét về đảo Cái Chiên

+ Chiều dài bãi biển ở Cái Chiên là 2km.

+ Đảo Cái Chiên cách Hà Nội khá xa khoảng 330km, đi lại có thể bằng ô tô hoặc xe máy.

+ Giá chỗ nghỉ ở đảo như sau: homestay là 50.000 đồng/người/ngày, nhà container: 350.000 đồng/phòng/ngày, lều thuê: 150.000 đồng/ngày.

+ Gần như không có hiện tượng chặt chém khách tham quan

+ Cảnh quan thiên nhiên ở đây chủ yếu là đồi núi và biển với không khí trong lành, thoáng mát. Bãi biển dài khoảng 2 km có bãi cát trắng phủ kín, nước biển trong xanh màu ngọc bích, ở đây có rừng thông bao phủ mát rượi. Là một trong những hòn đảo mới được khai thác, đang được đầu tư xây dựng và được rất nhiều người ưa thích chọn làm nơi nghỉ dưỡng dài ngày.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh1

Đảo Cái Chiên với đồi núi và biển với không khí trong lành, thoáng mát

2. Du lịch Đảo Cái Chiên mùa nào đẹp nhất?

Cái Chiên nằm trong vùng khí hậu vùng núi Đông Bắc Bộ, mùa hè nóng còn mùa đông thì lạnh (lạnh nhất so với các vùng biển khác). Mùa mưa bão của Cái Chiên kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, nhưng đây lại là thời điểm người miền Bắc hay đi tắm biển và tham quan. Nếu có kế hoạch đi tới đây, hãy theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để biết thông tin về thời tiết trước khi đi. Một lưu ý nhỏ nữa là mùa mưa nhiều nhất sẽ thường rơi vào tháng 7, nếu đi vào thời điểm này thì hên xui nhé các bạn!

3. Hướng dẫn cách đến Đảo Cái Chiên

+ Từ Hà Nội đi Hải Hà

Từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, bạn hãy bắt xe đi Móng Cái rồi xuống tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra cảng Ghềnh Võ (khoảng gần chục km), đây là bến phà để đi ra Cái Chiên.

Nếu đi xe máy, bạn hãy chủ động đi theo hướng dẫn của Google Maps đến cảng Ghềnh Võ nhé. Phà có thể chở cả ô tô hoặc xe máy nên bạn không phải quá lo.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh14

Cần đi phà để đến Cái Chiên, phà có thể chở cả xe máy và ô tô

+ Từ Hải Hà đến đảo Cái Chiên

Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà), mỗi ngày có 3 lượt phá chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế. Giá vé đi phà đối với người đi bộ là 20.000 đồng, xe máy, mô tô là 50.000 đồng/lượt, xe ô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt.

Nếu không thích đi phà thì bạn có thể thuê xuồng hoặc cano đi ra đảo nếu muốn tiết kiệm thời gian. Phương án này phù hợp nếu bạn đi đoàn đông hoặc bạn phải chờ đủ người cho mỗi chuyến đi thì xuồng mới chạy.

Giá vé đi phà đối với người đi bộ là 20.000 đồng, xe máy, mô tô là 50.000 đồng/lượt, xe ô tô thấp nhất là 260.000 đồng/lượt và cao nhất 750.000 đồng/lượt. Hoặc bạn có thể đi cano có chuyến liên tục với giá khoảng 50.000 đồng/người/lượt, chỉ với 20 phút là bạn đã tới nơi.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp một số tour du lịch ở vịnh Hạ Long

4. Phương tiện đi lại trên đảo Cái Chiên

Phương tiện đi lại trên đảo Cái Chiên còn rất ít, không có nhiều để du khách chọn lựa. Tuy nhiên, cái hay ở đây chính là bạn có thể mang xe máy hoặc ô tô nhỏ khoảng 7 chỗ ngồi để đi chuyển trên đảo. Du khách cũng có thể thuê xe điện hoặc xe lam với giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng tùy số lượng người để đến các bãi tắm và thăm quan các địa điểm trên đảo, hoặc có thể thuê xe máy với giá 150.000 đồng/ngày để di chuyển.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh8

Phương tiện đi lại trên đảo Cái Chiên còn rất ít, không có nhiều để du khách chọn lựa, chủ yếu là xe điện

5. Đến đảo Cái Chiên, nên ghép đoàn hay tự túc?

Đảo Cái Chiên là một nơi mang đầy vẻ hoang sơ chưa được khai thác. Vì vậy bạn có thể đi du lịch tự túc với sự chuẩn bị kỹ càng hành trang. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí cũng như thuận lợi cho hành trình thì bạn nên tour ghép đoàn.

Nếu đi theo tour, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại, quan trọng nhất là bạn được hỗ trợ về phương tiện đi lại, bạn không cần phải lo lắng hôm nay mình sẽ đi du lịch bằng xe máy hay ô tô nữa. Hơn nữa, các dịch vụ như cắm trại, homestay(nếu theo nhu cầu)  sẽ được chuẩn bị đầy đủ và kĩ càng hơn.

6: Làm gì khi đến đảo Cái Chiên?

Đảo Cái Chiên chưa được đầu tư phát triển như ở Hạ Long và Bãi Cháy, các dịch vụ ở đây cũng chưa có gì nhiều, chủ yếu là cắm trại tự túc, ngủ lều, homestay hoặc container. Ngủ lều ở Cái Chiên có giá khoảng 150.000 đồng/ngày, homestay có giá 50.000 đồng/người/ngày.

Nếu đến Đảo Cái Chiên, bạn đừng quên ghé thăm những nhà container thú vị, ấn tượng và nhiều màu sắc với mức giá khoảng 350.000 đồng/đêm, phòng có 2 giường và có thể ngủ được 4 người. Đối với phòng có điều hòa và WC khép kín, 2 giường thì giá khoảng 700 nghìn cho 3 ngày 2 đêm. Chú ý: Giá này có thể thay đổi tùy theo lượng khách đông hoặc vào những ngày nghỉ lễ.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh2

Đến đảo Cái Chiên thì cắm trại là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ

Cắm trại trên đảo Cái Chiên là một trong những hoạt động được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể tự mình trải nghiệm hoặc đi theo công ty du lịch. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng chủ yếu như: phông, bạt, gối nhỏ, chăn mỏng, dây buộc… Du khách cũng có thể thuê thuyền sang ghềnh Cồn đánh hà, bắt ốc, đi câu ngay tại cầu cảng, được tham gia các hoạt động sông nước với người dân thân thiện, dễ gần.

Đặc biệt, trên đảo Cái Chiên vào buổi tối, du khách được trải nghiệm hoạt động câu mực vào ban đêm với giá 2 tiếng là 500.000 đồng/chuyến, thuê trên 2 tiếng là 200.000 đồng/tiếng.

7: Ăn gì ở đảo Cái Chiên?

So với nhiều nơi khác thì đồ ăn ở đảo Cái Chiên cũng không được phong phú nhưng giá lại khá rẻ, không đắt đỏ, không bị chặt chém. Một suất ăn chỉ khoảng 50.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể mua hải sản tươi ở các tàu bè của người dân rồi nhờ họ nấu hộ, ghẹ ở đây rất ngon có giá từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng/kg tùy loại, ốc biển 200.000 đồng/kg, gà đảo 250.000 đồng/kg, đã bao gồm chi phí nấu nướng.

Giá cả các loại đồ uống, đồ ăn vặt ở đảo không chênh lệch hơn nhiều so với giá cả trên đất liền. bạn có thể mang theo các loại lương thực nhẹ như lương khô, bánh mì, sữa, nước uống…để tiết kiệm chi phí.

Đảo Cái Chiên – Hành trình đánh thức nàng công chúa đang ngủ ở Quảng Ninh17

So với nhiều nơi khác thì đồ ăn ở đảo Cái Chiên cũng không được phong phú nhưng giá lại khá rẻ

Hy vọng bài viết trên đã 1 phần nào đó đánh thức được cái “máu” thích đi du lịch trong người của bạn. Hè đến rồi, còn chần chừ gì nữa mà không xách balo đến với hòn đảo tươi đẹp này!

Nguồn: halongwave.vn

 

Go to top