Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cần lưu ý gì khi lựa chọn du thuyền cho kì nghỉ ở vịnh Hạ Long?

Để khám phá vịnh Hạ Long một cách trọn vẹn nhất thì du thuyền chính là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch ghé thăm vùng vịnh xinh đẹp này, hãy ghi nhớ những lưu ý dưới đây để lựa chọn cũng như lên kế hoạch kì nghỉ trên du thuyền đáng nhớ và hoàn hảo.

Chuẩn bị sức khỏe thật tốt cho kì nghỉ ở vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một nơi cực kỳ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên không đâu sánh bằng, với số lượng lớn các bãi tắm yên tĩnh, sạch sẽ, những hang động kỳ bí và những địa điểm tham quan khác. Đến với vịnh Hạ Long, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp dường như không có hồi kết này.

Khi chọn một du thuyền để tham quan vịnh Hạ Long, bạn sẽ được lựa chọn giữa hai lịch trình của du thuyền, đa phần các du thuyền đều cung cấp cho bạn lịch trình 2 ngày 1 đêm và lịch trình 3 ngày 2 đêm. Bởi vịnh Hạ Long là nơi có nhiều kỳ quan, vì thế các du thuyền sẽ phải hoạt động hết sức để đưa bạn đến những điểm tham quan kịp thời.

Can-luu-y-gi-khi-lua-chon-du-thuyen-cho-ki-nghi-o-vinh-Ha-Long

Hãy chuẩn bị sức khỏe tốt để tận dụng triệt để chuyến đi tại vịnh Hạ Long

Vậy bạn cần chuẩn bị điều gì? Bạn cần phải có một sức khỏe thật ổn định và vững vàng để có thể tận dụng toàn bộ chuyến tham quan một cách trọn vẹn nhất. Khi thăm thú bằng du thuyền, du khách thường gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe như say sóng, say nắng, mất ngủ,...

Hãy nhớ mang theo đầy đủ thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết cho tinh thần khỏe mạnh, sảng khoái để tham quan được tất cả những địa điểm trong chuyến đi, cũng như tận dụng được toàn bộ thời gian rảnh cho những hoạt động vui chơi như chèo thuyền, tắm biển, bơi lội,... nhé.

Đối với du thuyền Hạ Long cao cấp

Kì nghỉ ở vịnh Hạ Long chính là cơ hội để bạn “nuông chiều” bản thân một lần. Để phục vụ nhu cầu du lịch của người dân từ khắp nơi trên thế giới, vịnh Hạ Long đã có rất nhiều những du thuyền sang trọng, cao cấp, gần như là một “khách sạn năm sao” trên biển theo đúng nghĩa đen. Lựa chọn những du thuyền này, dĩ nhiên bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thoải mái và “sang chảnh” hơn rất nhiều.

Can-luu-y-gi-khi-lua-chon-du-thuyen-cho-ki-nghi-o-vinh-Ha-Long

Hãy lựa chọn du thuyền 5 sao nếu có thể

Ưu điểm: Những du thuyền cao cấp tại vịnh Hạ Long tuy có mức giá cao, thế nhưng đi kèm với đó là những tiện nghi xứng đáng. Bạn sẽ có phòng ngủ rộng rãi, trang thiết bị đầy đủ; bữa ăn phong phú và ngon miệng, nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn như spa, phòng gym, và nhiều hơn thế nữa.

Nhược điểm: Không phù hợp với ngân sách của nhiều người. Bên cạnh đó, nếu bạn là người chú trọng tiểu tiết, bạn có thể cảm thấy không thoải mái bởi có những khi, chuyến đi thực tế (đặc biệt là các chuyến du lịch qua đêm) thường có thời gian ngắn hơn so với lịch trình bạn được thông báo.

Nếu bạn còn phân vân, chưa biết nên lựa chọn ra sao cho chuyến đi của mình, hãy thử tham khảo danh sách 3 du thuyền hạng sang tốt nhất trên vịnh Hạ Long và lựa chọn du thuyền phù hợp nhất nhé.

Đối với các du thuyền Hạ Long tầm trung

Nếu ngân sách của bạn không đủ để lựa chọn một du thuyền năm sao, những chiếc du thuyền tầm trung khác sẽ là lựa chọn lý tưởng. Vịnh Hạ Long ngày nay có vô vàn các du thuyền với giá cả hợp lý, thế nhưng bạn sẽ cần cân nhắc thật cẩn thận giữa số tiền phải bỏ ra và những tiện nghi được nhận lại như chất lượng phòng ở, hướng dẫn viên có kiến thức chuyên môn, hoặc lịch trình tham quan của du thuyền.

Can-luu-y-gi-khi-lua-chon-du-thuyen-cho-ki-nghi-o-vinh-Ha-Long

Vịnh Hạ Long có đa dạng các loại du thuyền cho bạn lựa chọn

Ưu điểm: Bạn có sự lựa chọn đa dạng, phong phú giữa nhiều du thuyền Hạ Long khác nhau. Bên cạnh đó, để cạnh tranh, rất nhiều du thuyền còn có thêm những dịch vụ miễn phí khác như xe đưa đón từ thành phố, đồ uống, giải trí,...

Nhược điểm: Quá nhiều nguồn thông tin cũng như nhiều sự lựa chọn có thể khiến bạn bị bối rối hoặc nản lòng.

Đối với các chuyến du lịch Hạ Long trong ngày

Nếu bạn bị hạn chế về thời gian, hãy cân nhắc lựa chọn hình thức du lịch vịnh Hạ Long trong ngày, từ sáng đến chiều. Những chuyến đi theo ngày sẽ được tính giá theo giờ, vì vậy cũng có thể phù hợp hơn với ngân sách của bạn.

Can-luu-y-gi-khi-lua-chon-du-thuyen-cho-ki-nghi-o-vinh-Ha-Long

Những chuyến tham quan trong ngày sẽ rất phù hợp nếu bạn bị hạn chế về thời gian

Ưu điểm: Những chuyến đi theo ngày có giá rẻ, tiện lợi và có thể lên kế hoạch dễ dàng.

Nhược điểm: Những chuyến đi Hạ Long theo ngày có thể quá đông đúc và ồn ào, bên cạnh đó bạn sẽ không thể tham quan được nhiều địa điểm hấp dẫn.

Một số mẹo khác khi lên kế hoạch du lịch Hạ Long

  • Kiểm tra chi phí bao gồm những gì: Khi lựa chọn và đặt chỗ trên một du thuyền Hạ Long, bạn sẽ phải thanh toán một khoản phí, bao gồm tất cả những tiện nghi bạn được hưởng. Tuy nhiên, cần lưu ý thật kĩ bởi ngoài ra, sẽ còn có một số dịch vụ khác mà bạn phải trả thêm tiền, ví dụ như chèo thuyền kayak hoặc đạp xe,...
  • Khi so sánh giá cả của các du thuyền, hãy kiểm tra xem khoản phí đó có bao gồm xe đưa đón từ Hà Nội đến Hạ Long hay không. Nếu có, cần kiểm tra tiếp xem đó là dịch vụ đưa đón một chiều hay hai chiều.
  • Đối với các chuyến du lịch qua đêm, cần kiểm tra xem chi phí của du thuyền được tính theo phòng hay theo số lượng người.
  • Nếu có thể, hãy lựa chọn chuyến du lịch kéo dài 2 đêm tại vịnh Hạ Long để thoải mái thời gian tham quan, nghỉ dưỡng và tận hưởng hơn.

Với những lưu ý trên, hãy lựa chọn cho mình một du thuyền phù hợp nhất cho chuyến tham quan vịnh Hạ Long của mình mùa hè này nhé.

Theo halongwave.vn

 

Go to top