Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long

Ở Đông Nam Á có vô vàn địa điểm để chụp ảnh đẹp và Hạ Long cũng không phải là ngoại lệ. Từ trên thủy phi cơ, từ cáp treo Nữ Hoàng, từ núi Bài thơ, từ du thuyền đến từng bãi biển….Du khách sẽ có cơ hội “chộp” lại được những bức ảnh để đời. Chắc chắn rằng những khoảnh khắc kỳ diệu ấy sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thú vị không thể nào quên.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long1

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long

Cho dù bạn đang ngồi trên chuyến xe bus, đi phượt bằng xe máy hay đã và đang trên 1 thủy phi cơ hạng sang thì tôi chắc chắn rằng con tim của bạn sẽ phải ngừng lại mất mấy giây khi đứng trước màu xanh ngọc bích của biển. Càng về phía vịnh, vẻ đẹp rực rỡ đến nào lòng sẽ khiến cho bất kỳ du khách nào cũng muốn ghi lại mọi khoảng khắc ấy. Nào, hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm chụp hình lý tưởng ở Hạ Long bạn nhé!

1. Chụp hình từ bầu trời Hạ Long

** Thủy phi cơ

Tận hưởng chuyến bay tầm thấp để ngắm cảnh từ độ cao 300 m trên thủy phi cơ là dịch vụ vô cùng ấn tượng mà công ty Hàng không Hải Âu cung cấp. Tuy đây là một dịch vụ đắt đỏ nhưng cũng nên thử 1 lần cho biết. Bạn có thể đăng ký chuyến bay ngắm cảnh tầm 25 phút để hòa mình vào mây trời và ngắm cảnh Hạ Long từ trên cao.

Hơn nữa, thủy phi cơ chính là sân chơi của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều cảnh quay đẹp đã được ra đời xuất phát từ đây. Ở trên thủy phi cơ, bạn có thể tùy thích sử dụng điện thoại và sóng 3G. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng đồ nghề để có thể ghi lại được những khoảnh khắc tuyệt diệu này bạn nhé!

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long2

Thủy phi cơ chính là sân chơi của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều cảnh quay đẹp đã được ra đời xuất phát từ đây

** Cáp treo Nữ hoàng và vòng quay Mặt Trời

Cáp treo Nữ Hoàng và Vòng quay Mặt trời là điểm nhấn nổi bật của Vịnh Hạ Long, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách. Cáp được nối từ Bãi Cháy dọc tới đỉnh đồi Ba Đèo. Trụ treo cao nhất thế giới (188,88m) được Kỷ lục Guinness ghi nhận. Đây được xem là địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ trên cao. Mỗi cabin có sức chứa khoảng 230 người, đây cũng là con đường duy nhất dẫn đến công viên giải trí nằm trên đỉnh đồi Ba Đèo.Tại đây có vòng quay Mặt Trời lớn nhất thế giới với tầm nhìn bao quát cả khu vực. Giá vé dao động khoảng 300.000VNĐ/ người.

Và đương nhiên là cáp treo Nữ Hoàng và vòng quay Mặt trời chính là địa điểm giúp du khách trải nghiệm và chụp những tấm hình “độc nhất vô nhị” cùng bạn bè và người thân.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long3

Vòng quay Mặt trời là điểm nhấn nổi bật của Vịnh Hạ Long, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách

2. Chụp hình và khám phá Hạ Long từ trên đỉnh núi

**Núi Bài Thơ

Bài Thơ là một ngon núi đá vôi đẹp nhất ở Hạ long có độ cao 200 m, nằm ở chính giữa lòng thành phố. Đường lên núi khá trắc trở, lối đến chân núi cũng rất khó tìm bởi nó lọt thỏm giữa những dãy nhà dân san sát, ẩn mình trong một góc nhỏ trên đường Hàng Nồi, cho dù là vậy thì du khách đều có thể vượt qua. Sẽ mất khoảng 30 phút để du khách chinh phục được dãy núi đá cao này.

Từ trên đỉnh nhìn xuống là một khung cảnh đẹp như thơ, như mộng, ngoài tiếng chân người lên núi là sự xuất hiện của những đàn dê được chăn thả tự do, những cánh chim  lao vun vút dưới vịnh. Hãy mang theo chiếc máy ảnh tốt để ghi lại khoảnh khắc này bạn nhé!

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long4

Bài Thơ là một ngon núi đá vôi đẹp nhất ở Hạ long 

** Núi Ti Tốp

Nằm tại chính giữa Vịnh Hạ Long, núi Ti Tốp có khoảng 400 bậc dẫn từ bãi biển lên trên đỉnh. Đến với núi Ti Tốp, du khách có thể chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long ở nhiều góc độ khác nhau, dù có khá nhiều thuyền neo đậu tại đây nhưng Ti Tốp vẫn được đánh giá là một nơi yên tĩnh, yên bình nhất, nó hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệp bất ngờ. Đến với núi Ti Tốp, bạn đừng quên mang theo máy ảnh nhé, chắc chắn ở đây bạn sẽ chộp được những cảnh đẹp “để đời”

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long5

Đến với núi Ti Tốp, du khách có thể chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long ở nhiều góc độ khác nhau

3. “Check in” tại làng chài ven biển Hạ Long

** Làng chài Cửa Vạn

Lênh đênh trên mặt nước xanh lục bảo là những ngôi nhà đầy màu sắc, chúng hợp nhất với cảnh biển cả, sông nước cùng những dãy núi nhô lên tạo thành một bức tranh thủy mặc vô cùng đặc sắc. Làng chài Cửa Vạn nổi tiếng nhất vùng, cách tàu du lịch khoảng 20 km. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội để chụp những hình ảnh đơn sơ, giản dị và mộc mạc tới từng chi tiết. Ngày nay, số lượng người dân sống ở đây không còn nhiều nhưng làng Chài Cửa Vạn vẫn mở cửa để chào đón những người ưa thích khám phá tới đây.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long1

Làng chài Cửa Vạn nổi tiếng nhất vùng, nơi đây có những ngôi nhà đầy màu sắc lênh đênh trên biển vô cùng ấn tượng

** Làng chài Vung Viêng

So với làng chài Cửa Vạn thì làng chài Vung Viêng có quy mô nhỏ hơn 1 chút, tổng cộng có khoảng 50 hộ gia đình với số dân từ 200-300 người. Cuộc sống của người dân nơi này khá khó khăn, họ quanh năm tất bật mưu sinh để kiếm sống. Những hình ảnh của lũ trẻ con địa phương đang học nghề của gia đình trên sông nước chắc chắn sẽ không thể rời khỏi ống kính của bạn phải không nào.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long6

Làng chài Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng là những điểm tham quan hấp hẫn, nơi chụp hình lý tưởng ở Hạ Long

4. Chụp ảnh đẹp Hạ Long từ trên phi thuyền

Hạ Long là 1 trong những thành phố được đầu tư du lịch biển nhiều nhất cả nước. Bước tới Hạ Long, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác hạnh phúc, sung sướng trên phi thuyền. Hầu hết tất cả các công ty đều có dịch vụ chèo xuồng, cho phép du khách đến gần và quan sát kỹ những vách núi đá vôi. Dưới đây là một số công ty du thuyền được khách hàng tin tưởng.

** L’Azalee Cruise Hạ Long

Gói dịch vụ bao gồm chuyến bay thủy phi cơ và du lịch trên biển của hãng L’Azalee Cruise Hạ Long là sự lựa chọn không tồi với những ai đang bị hạn chế về thời gian. Ở trên du thuyền, bạn có thể thỏa sức tạo dáng để có những bức ảnh đẹp cùng thiên nhiên, mặt biển. Hơn nữa, bạn có thể ngủ lại 1 đêm trên tàu Emeraude – một trong những du thuyền cao cấp chuyên phục vụ những món ăn Việt cùng với khung cảnh tuyệt vời – nơi bộ phim “Indochine” được quay.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long7

Tận hưởng dịch vụ đẳng cấp và chụp hình thỏa thích trên phi thuyền

** Indochina Junk

Indochina Junk sở hữu những con tàu mang hơi hướng truyền thống khiến cho du khách ngỡ như mình là nhân vật chính trong bộ phim cổ trang nào đó. Những cánh buồm sắc màu hoài cổ tạo cho du khách đang bước vào 1 cuộc phiêu lưu. Du khách trên thuyền có thể thăm quan, ngắm cảnh, được chèo xuống vào các hang động, hòa mình vào cuộc sống người dân.

Ngoài ra, ở Hạ Long còn có rất nhiều loại du thuyền khác nhau với giá cả phải chăng. Nếu đã đến Hạ Long rồi thì hãy thử một lần được chiêm nghiệm cảnh đẹp nơi du thuyền bạn nhé!

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long2

Khung cảnh bên trong du thuyền Indochina Junk

5. Chụp ảnh tại hang động và núi đá vôi

** Hang Đầu Gỗ

Hang nằm trên đảo Đầu Gỗ, được cho là hang động lớn và đẹp nhất vùng. Hang Đầu Gỗ có tuổi thọ hàng trăm năm với chiều rộng là 12 m, cao khoảng 17 m. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào hang chính là ánh sáng đẹp rực rỡ phản chiếu từ lớp nhũ đá nhiều màu sắc. Và đây cũng chính là nơi để bạn có những bức ảnh ấn tượng.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long8

Hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt là những địa điểm nhất định phải "check in" khi đến Hạ Long

** Động Thiên Cung

Cách hang Đầu Gỗ 4km, hang động Thiên Cung với kích thước khoảng 10,000 m2. Đây cũng là một địa điểm thu hút du khách. Lối vào của Động Thiện Cung khá nhỏ hẹp nhưng bên trong là không gian mênh mông, ánh sáng phản chiếu lung linh huyền ảo, các rừng măng đá, dãy nhũ đá đan xen vào nhau mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng quý giá.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long3

Động Thiên Cung với ánh sáng phản chiếu đẹp mê hồn, làm nao lòng du khách

**Hang sửng sốt

Hang Sửng Sốt là một trong những điểm du lịch huyền thoại, nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long. Phần sâu nhất của hang được gọi là “vườn thượng uyển”. Điểm nổi bật ở đây chính là một hồ nước trong vắt, hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đây chính là thiên đường, cách xa với sự hối hả, bận rộn của thế giới bên ngoài.

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long4

Hang Sửng Sốt là một trong những điểm du lịch huyền thoại, nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long

6. Chụp ảnh tại những bãi biển hoang sơ ở Hạ Long

Cuối cùng chính là những bãi biển hoang sơ ở Hạ Long, bạn và các nhiếp ảnh gia có thể thỏa sức vùng vẫy và chụp ảnh giữa một khoảng không gian đất trời. Ở gần thành phố cũng có biển nhưng nếu tìm nét hoang sơ, yên tĩnh, thanh bình thì hãy đến những bãi biển dưới đây:

** Bãi biển Ngọc Vừng

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long9

Bãi biển Ngọc Vừng quanh năm xanh ngắt 1 màu sẽ đem đến cho du khách những cảm giác vô cùng thú vị

Cho đến nay, bãi biển Ngọc Vừng có khá nguyên sơ. Đây là nơi lý tưởng cho những bức hình của sinh vật biển. Bãi biển dài khoảng 34km về phía đông nam của cảng du lịch. Hòn đảo thì có diện tích 12 km2 . Du khách có thể đi bộ trên bờ biển hoặc tổ chức lửa trại để được nhìn thấy những tia lửa lấp lánh dưới bầu trời xanh thẳm của Hạ Long.

** Bãi biển Sơn Hào

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long5

Đến với bãi biển Sơn Hào, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bờ biển tuyệt đẹp cũng những bức ảnh tuyệt kỹ khó quên

Được xem là nơi hẻo lánh nhất khu vực, bãi biển Sơn Hào không được nhiều du khách biết đến, đường vào cũng rất khó khăn, thế nhưng nếu may mắn bước chân tới nơi này thì bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bờ biển tuyệt đẹp cũng những bức ảnh tuyệt kỹ khó quên. Sơn Hào không được trau chuốt như những bãi biển khác. Tuy nhiên về vẻ hoang sơ, thanh bình thì Sơn Hào luôn được xếp trong những vị trí cao nhất.

** Bãi tắm Ba Trái Đào

Cẩm nang 2018: Những địa điểm chụp ảnh đẹp chỉ có ở Hạ Long6

Bãi tắm 3 Trái Đào gắn với truyền thuyết xưa kia, là điểm đến hấp dẫn hè 2018

Truyền thuyết kể rằng: Xưa kia có 1 nàng tiên xinh đẹp trên thượng giới đem lòng yêu 1 chàng ngư phủ. Nàng đã ăn cắp 3 trái đào tiên đem xuống để chàng trai ăn. Nhờ đó chàng có thể được trường sinh bất tử như nàng. Ngọc Hoàng biết được đã rất tức giận. Vì vậy, ngài biến ba trái đào đỏ thành ba hòn núi lớn ngự ngay giữa biển. Từ đó chia cắt chuyện tình của đôi trai gái. Điểm đặc biệt ở đây là bạn chỉ có tắm khoảng 2-3h. Bởi khi  thủy triều lên, bãi tắm thường lặn mất xuống dưới đáy biển.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top