Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Biển Trà Cổ - Bãi biển dài nhất Việt Nam

Trải dài trên lãnh thổ Việt Nam là vô số vùng biển đẹp như Nha Trang, Phú Quốc,.. sẽ là những cái tên được nhắc tới đầu tiên khi nghĩ về du lịch biển. Thế nhưng, ngay tại Quảng Ninh thôi, đã có 1 bãi biển vô cùng độc đáo, không đi tiếc cả đời người – bãi biển Trà Cổ. Bạn hãy cùng Halongwave khám phá bãi biển này nhé!

 

Đôi nét về bãi biển Trà Cổ

Nằm ở cực Đông Bắc của đất nước, nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Móng Cái khoảng 8 – 9km, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km, Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3m - 4m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống bằng nghề nông và chài lưới. Sát bờ biển là các dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn. Với hơn 15km đường bờ biển, Trà Cổ là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam.

Cảnh đẹp ở đây không giống ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hoà trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hoà lẫn của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hoà, trữ tình và nên thơ.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm bãi biển Trà Cổ

Cũng giống những tour du lịch biển khác như: Quan Lạn, Sầm Sơn…, bạn nên đi du lịch Trà Cổ vào mùa hè (khoảng tháng 4 đến tháng 7). Đặc biệt nếu đi Trà Cổ vào đúng dịp lễ hội từ 30/5 – 6/6 âm lịch hàng năm, các bạn sẽ được tham gia vào những nghi lễ độc đáo: rước thuyền về quê tổ, rước Vua ra miếu, rước “Ông Voi”,...

Điểm hấp dẫn ở bãi biển Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ được mệnh danh là " Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi cát trắng mịn, phẳng và rộng hoà trong làn nước xanh biếc in bóng hàng dương xanh. 80% du khách tới thăm quan Móng Cái đều đến du lịch biển Trà Cổ để ngắm nhìn vẻ đẹp gần như vẫn còn giữ lại được không gian yên ả đậm chất nguyên sơ. 

Biển xanh, cát trắng trải dài bên làn nước bốn mùa trong xanh, nắng vàng tươi, rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Trà Cổ mang trong mình vẻ đẹp, màu sắc hài hòa mà bất cứ ai đến, dù chỉ một lần, cũng nhớ mãi chẳng thể quên chất nên thơ trữ tình của nơi này. Bạn nên chọn một chỗ ngồi vắng, thả hồn theo từng đợt sóng rì rào, sẽ có cảm giác biển và người hòa quyện vào nhau. Và hàng phi lao dài thăm thẳm, thẳng tắp mát rượi càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ của nàng thôn nữ quê ngây thơ, hoang dã.

Lợi thế có đường bờ biển dài, rộng mà Trà Cổ có thể được coi là một địa điểm lý tưởng để diễn ra các hoạt động giải trí ngoài trời như team building. Tiếng sóng biển rì rào cùng tiếng gió lùa qua những hàng phi lao tạo nên một âm thanh yên bình, trữ tĩnh đến lạ thường.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống, để có những món ăn ngon – bổ - rẻ, bạn có thể trực tiếp chọn mua hải sản từ những người dân mới đánh bắt về, sau đó thuê nhà hàng , khách sạn chế biến cho. Hải sản thơm ngon sẽ khiến bạn chìm đắm trong thế giới ẩm thực quyến rũ.

Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn 

Cảnh hoàng hôn ở Trà Cổ cực kì đẹp, bạn không nên bỏ qua cơ hội ngắm khung cảnh hoàng hôn này và ghi lại những bức ảnh khó quên. Còn nếu muốn ăn ghẹ tươi, bạn có thể mua ghẹ trực tiếp vừa đánh từ biển lên, cũng cần chú ý nhầm lẫn giữa ghẹ tự nhiên và ghẹ nuôi lồng.

Việt Nam có vô vàn cảnh đẹp, càng mải miết khám phá, đam mê chinh phục các vùng đất mới trong bạn sẽ càng tăng cao hơn nữa. Nếu bạn là một vị khách thuộc miền Bắc 4 mùa tươi đẹp, thì việc bỏ lỡ bãi biển Trà Cổ sẽ là điều hối tiếc trong đời. Hy vọng với những chia sẻ phía trên của Halongwave sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với bãi biển Trà Cổ.

Theo Halongwave

Go to top