Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

6 món ăn bạn nên thử khi đến Hạ Long

Hạ Long không chỉ nổi tiếng bởi thắng cảnh vịnh Hạ Long mà còn hấp dẫn du khách bốn phương bởi vô vàn món ăn đặc sắc. Khi đến Hạ Long, tìm hiểu đặc sản, món ngon tại đây là hoạt động trải nghiệm không thể thiếu. Dưới đây là 5 đặc sản Hạ Long mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến với thành phố biển xinh đẹp này. Cùng Halongwave lên danh sách những món đặc sản Hạ Long nhất định phải thử trong chuyến đi sắp tới nào!

1. Bún và bánh đa hải sản 

Thật thiếu sót nếu đến Hạ Long mà không thưởng thức bún hải sản. Bún và bánh đa hải sản đang là món ăn phổ biến và thu hút nhiều thực khách tại Hà Nội. Tuy nhiên, khi ăn ở Hạ Long, chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác khi đây là thiên đường của hải sản tươi sống. Hội tụ đầy đủ các yếu tố: ngọt, thơm, giàu dinh dưỡng. Một bát bún hải sản có tôm, mực, chả cá, thịt ghẹ, bề bề, đậu non, rau cần. Vị ngọt xương của nước dùng hòa quyện rất hài hòa với vị chua chua thanh mát của hải sản, rau thơm.

Một bát bún hay bánh đa hải sản đầy đủ khoảng 40.000 đồng sẽ có tôm, thịt ghẹ (hoặc cù kỳ), bề bề, chả cá, rau cải (hoặc rau cần).

2. Bánh cuốn chả mực giã tay

Bánh cuốn chả mực thích hợp cho những bữa sáng ở Hạ Long. Bánh cuốn thì có lẽ ở đâu cũng có, nhưng ăn kèm với chả mực có lẽ chỉ có nơi đây. Vẫn là bánh cuốn thịt nhưng thay vì chả giò, chả thịt, bạn sẽ ăn kèm với những chiếc chả mực rán vàng ruộm. Vị ngon của món ăn này phụ thuộc rất nhiều vào miếng chả mực tươi ngon, khi cắn vào có cảm giác sần sật, giòn giòn của mực tươi. Tiếp nữa là nước chấm, được pha với vị chua thanh của chanh và cay cay vị ớt. Bánh cuốn chả mực ngon nhất là khi vừa tráng xong còn nóng hổi rắc thêm chút hành khô. Giá dao động khoảng 40.000 đồng/suất.

3. Sam biển

Sam Biển chính là gợi ý tiếp theo. Sam Biển có thịt thơm, độ ngọt và dai vừa phải, là "gương mặt thân quen" tại hầu hết các quán ăn ngon ở Hạ Long. Sam được chế biến thành nhiều món như: riêu sam, chả sam, trứng sam, nộm sam. Không quá lời nếu nói rằng đây là món đặc sản Hạ Long phải ăn thử ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên sam là loại hải sản có tính hàn nên nếu bạn có “tiền sử” bị dị ứng, hay lạnh bụng với hải sản thì không nên ăn hoặc chỉ ăn ít. Một đĩa sam trung bình có giá khoảng 150.000 đồng.

4. Cháo trai 

Không chỉ cho ra những hạt ngọc xinh xắn loài trai còn trở thành 1 món ăn tuyệt vời cho ai muốn thưởng thức hết món ngon Hạ Long. Cháo trai ở Hạ Long là cháo bột được nấu với trai ở biển nên sẽ có vị khá khác so với cháo trai ăn ở Hà Nội, đó là loại trai nước ngọt, sống ở sông. Cháo nấu chung với thịt trai biển tươi rói cực mặn mà, ăn cùng ngò tàu, hành khô, hành là lại càng dậy mùi thơm hấp dẫn. Giá mỗi bát cháo trai có cả quẩy khoảng 15.000 - 20.000 đồng.

5. Ốc xào 

Chắc chắn đến Hạ Long bạn không thể bỏ qua món ốc. Bạn nên đến các quán vỉa hè để có cảm giác thoải mái và ngon hơn với cách chế biến dân dã. Các quán ốc ở Hạ Long đa số đều phục vụ ốc luộc, xào và nướng với rất nhiều loại ốc cho khách hàng lựa chọn, phổ biến nhất là ốc bươu, ốc điếu, ốc mút… Ốc xào chung với me, dừa, nước tương, sốt, sả… rất hấp dẫn và dễ gây nghiện. Giá thành dao động khoảng 35.000 đồng/đĩa tùy loại.

6. Sá sùng

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị biển cả khi ở Hạ Long, bạn đừng quên thưởng thức món sá sùng. Loài vật này còn có tên gọi khác là địa sâm hay giun biển. Sá sùng xào tỏi làm dậy mùi thơm đậm đà, ăn rất "bắt" cơm. Bạn nhất định phải thử món này khi đi du lịch Hạ Long đấy. Ngoài ra, sá sùng nướng nhâm nhi cùng bia lạnh cũng là món khoái khẩu của người dân địa phương. Nhiều du khách cho biết món ăn này đắt đỏ nhưng rất đáng thử với giá từ 200.000-250.000 đồng/đĩa.

Đến với Hạ Long, bạn vừa được trải nghiệm nhiều điều thú vị về địa danh nổi tiếng thế giới vừa có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm nét đặc trưng vùng miền. Nếu có cơ hội đặt chân lên mảnh đất này, hãy nhớ nếm qua hết tất cả những món ăn mà Halongwave đã gợi ý phía trên để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo, trọn vẹn.

Theo Halongwave 

Go to top