Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

5 lời khuyên hữu ích khi thưởng thức hải sản tại Hạ Long

Vịnh Hạ Long - nơi rồng đáp xuống là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế quan tâm. Hạ Long có 1.969 hòn đảo và hàng ngàn hang động đẹp kỳ ảo, nổi tiếng nhất là các hòn Lư Hương, Cánh Buồm, Mâm Xôi, đảo Ngọc Vừng, Ti Tốp, Tuần Châu. Hạ Long như bức tranh thủy mặc khổng lồ, tuyệt đẹp, xứng đáng là biểu tượng du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, nơi đây cũng nổi tiếng với sự phong phú của các loại hải sản bổ dưỡng và thơm ngon như cua, tôm, cá, ghẹ, ốc biển,... Người sành ăn đi du lịch Hạ Long khó có thể cưỡng lại hương vị của hải sản tươi ngon, đượm mùi biển cả nơi đây. Tuy nhiên, hãy lưu lý một số tips dưới đây để tránh các nguy cơ ngộ độc thực phẩm ẩn trong hải sản để có một chuyến đi trọn niềm vui tại Hạ Long.

1. Tránh ăn hải sản sống nói chung

Hải sản sống hoặc hải sản chưa qua chế biến có thể chứa vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có hại cho hệ tiêu hoá. Hơn nữa, các vi khuẩn có thể sống ở nhiệt độ cao (hơn 80 độ C)!

Một số du khách đặc biệt yêu thích sushi và sashimi tại Hạ Long, tuy nhiên, cần lựa chọn những địa chỉ nhà hàng đáng tin cậy và không nên ăn quá nhiều. Có thể tham khảo lời khuyên của những người dân bản địa để tìm được những địa chỉ an toàn hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang web uy tín trước chuyến đi của mình.

2. Không bao giờ ăn cua, ghẹ sống

Bên trong cua, ghẹ chưa qua chế biến là một loại vi khuẩn ký sinh rất nguy hiểm có tên là sán lá phổi. Vi khuẩn nàycó thể gây ra rối loạn cho hệ thống hô hấp của bạn với các triệu chứng như ho nặng, ho ra máu, hoặc thậm chí tê liệt não. 

Hãy lựa chọn những chú cua đã được nấu chin để thưởng thức hoặc  được nấu chin trong ít nhất 20 – 30 phút. Cua, ghẹ được nấu chin vẫn giữ được vị ngọt của thịt và các chất dinh dưỡng có trong cua. Đừng vội tin vào những lời quảng cáo của các nhà hàng tại Hạ Long về độ ngon và lạ của món cua sống. Thay vào đó, hãy thưởng thức những chú cua đã được nấu chin tại đây, bạn sẽ không phải hối tiếc ngay khi cảm nhận được vị ngọt của thịt cua chắc nịch!


3. Lời khuyên khi mua hải sản tại Hạ Long

Bạn đã từng thử câu cá nước ngọt và sau đó nướng luôn tại địa điểm câu? Vậy hãy thử trải nghiệm thú vị khi mua hải sản tươi sống và mang về cho các đầu bếp tại nhà nghỉ hoặc khách sạn của bạn để chế biến ngay lúc đó. Tới các khu chợ, lựa chọn hải sản theo ý thích của mình và nhờ các đầu bếp nấu các món mình mong muốn, tại sao không? 

Tuy nhiên, hãy nhớ chọn những loại hải sản vẫn sống và tươi mới vì động vật biển khi chết trong lớp vỏ sẽ có mức độ vi khuẩn và độc tố cao hơn rất nhiều so với các động vật trên cạn.

4. Tránh uống bia quá nhiều khi ăn hải sản

Rất nhiều các du khách khi tới với Hạ Long đều có thói quen nhâm nhi một cốc bia bên cạnh các món hải sản tươi ngon và cùng  cảm nhận hương vị biển khơi ngập tràn khắp nơi. Nghe thì có vẻ cực kỳ lý tưởng nhưng các nhà khoa học đã khuyến cáo  uống bia khi ăn hải sản làm tăng xác suất  mắc bệnh viêm khớp. 

Do đó, hãy sử dụng nước lọc cùng với hải sản. Nước lọc giúp bạn tránh cảm giác ngán khi ăn quá nhiều hải sản lại khá lành tính khi kết hợp với các món ăn. Đi biển để nghỉ ngơi, trải nghiệm và để khỏe hơn!

5. Tránh ăn trái cây hoặc uống trà ngay sau khi hải sản

Lý do là các acid trong trái cây chua có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hấp thụ protein từ hải sản vào cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, tannin từ trái cây có thể phản ứng với canxi và protein từ hải sản để kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn dẫn đến đau dạ dày và nôn mửa. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn uống trà sau bữa ăn hải sản. Bạn có thể thoải mái ăn trái cây hoặc uống trà sau khi ăn hải sản từ 40 – 50 phút.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích cho các bạn đang chuẩn bị đi du lịch Hạ Long và có ý định thưởng thức hải sản tại đây.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

 

Go to top