Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

5 điều không thể bỏ lỡ khi đi Du lịch Đà Nẵng

Halongwave - Đà Nẵng luôn là điểm đến lý tưởng của các tín đồ du lịch và bởi ngoài việc sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp “rụng rời” thì xứ Đà còn gây thương nhớ với hàng tá hoạt động vui chơi hấp dẫn, nền văn hóa đặc sắc và đặc biệt là ẩm thực phong phú. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 điều đặc biệt nhất không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Đà Nẵng qua bài viết dưới đây nhé!

 

du-lich-da-nang-halongwave

1. Thưởng thức chương trình đặc biệt trên Cầu Rồng

Được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013, Cầu Rồng là cây cầu nối 2 bờ sông Hàn được mô phỏng tựa như con Rồng. Có chiều dài 666m và rộng tới 37,5m, cầu Rồng có vai trò quan trọng trong việc kết nối sân bay Đà Nẵng và trung tâm thành phố. Điểm đặc biệt nhất của cây cầu này chính là màn trình diễn đặc sắc vào mỗi cuối tuần. 21h00 tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần cũng như các ngày lễ lớn, cầu Rồng sẽ phun nước và phun lửa cùng hàng ngàn chiếc đèn LED khiến cho bầu trời đêm của xứ Đà như thêm phần lung linh, rạng rỡ. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn Du lịch Đà Nẵng

du-lich-da-nang-halongwave

Có rất nhiều địa điểm để bạn xem cầu Rồng phun lửa. Bạn có thể chiêm ngưỡng từ ngay trên cầu, từ đường Trần Hưng Đạo phía dưới chân cầu, đường Bạch Đằng hay với góc nhìn trên cao từ các quán cafe, bar tầng thượng,... Dù là ở góc độ nào đi chăng nữa, đây cũng là khoảnh khắc vô cùng ấn tượng mà bạn không thể quên khi du lịch Đà Nẵng.

2. Leo Ngũ Hành Sơn

Được coi là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, núi Ngũ Hành Sơn là một cụm năm ngọn núi đá cẩm thạch và đá vôi nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, phía nam thành phố Đà Nẵng. 5 ngọn núi thuộc tổ hợp Ngũ Hành được đặt tên gắn liền với 5 yếu tố: Kim (kim loại), Mộc (gỗ), Thủy (nước), Hỏa (lửa) và Thổ (đất). Trong đó, Thủy là ngọn cao nhất và đẹp nhất, bạn có thể chinh phục ngọn núi này trên con đường mòn đi bộ. 

du-lich-da-nang-halongwave

Không chỉ là yếu tố kiến tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình từ phía ngoài, Ngũ Hành Sơn còn có các hang động và đường hầm bên trong mà bạn có thể tham quan và khám phá.

Sau khi leo núi Ngũ Hành, đừng quên ghé thăm làng Mỹ nghệ Non Nước ngay dưới chân núi nhé. Đây là ngôi làng nổi tiếng với nghề điêu khắc đá và các mặt hàng thủ công khác.

3. Vi vu Bà Nà Hill

Không phải bàn cãi gì thêm khi nói về sự hấp dẫn và lôi cuốn của Bà Nà Hills - địa danh không thể thiếu trong mọi cẩm nang du lịch Đà Nẵng. 

Cao 1.487m so với mực nước biển, Bà Nà Hill dễ dàng gây mê hoặc mọi du khách bởi không gian tươi mới, mát lành và phong cảnh nguyên sơn, hùng vỹ đẹp đến nao lòng. 

du-lich-da-nang-halongwave

Sau chừng 20 phút di chuyển bằng cáp treo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao mà điểm nhấn đặc biệt nhất đó chính là Cầu Vàng. Đây là cây cầu có hình dáng được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ. Màu vàng của cây cầu nổi bật giữa ngút ngàn rừng xanh và có lẽ chính điều đơn giản này mà cầu được đặt tên là Cầu Vàng

4. Dạo quanh bãi biển Mỹ Khê

Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng  5km, Mỹ Khê là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích sự yên bình, thơ mộng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thong thả dạo bộ cùng người thương trên bờ cát trắng của bãi biển quyến rũ nhất hành tinh này. Chỉ cần lắng nghe tiếng ngọn gió vi vu, tiếng sóng vô rì rào hay cả nhịp thở của chính mình cũng đủ để làm trái tim con người ta thêm phần quyến luyến.

du-lich-da-nang-halongwave

Nếu thấy việc đi bộ có phần nhàm chán, vậy thì bạn có thể thả mình vào làn nước trong xanh ấy hay tham gia những hoạt động, trò chơi dưới nước như lướt ván, bơi lội, ….

5. Đi tìm sự an yên tại Chùa Linh Ứng

Trong đang thỏa thích vui đùa trên bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể nhìn thấy một bức tượng Phật trắng cao ngút đang nép mình vào ngọn núi ở phía xa của bãi biển. Đó là bức tượng Phật cao 67m có tầm nhìn ra bãi biển. Và nơi ngự chính là chùa Linh Ứng - một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất của Thành phố Đà Nẵng.

du-lich-da-nang-halongwave

Những mái vòm cong và cột trụ được bao quanh bởi các tượng rồng là điểm nhấn đặc biệt của chùa Linh Ứng. Sau khi chiêm bái, bạn có thể thông thả khám phá kiến trúc độc đáo của chúng cũng như hòa mình vào không gian thanh tịnh nơi này.

Trên đây là "5 điều không thể bỏ lỡ khi đi Du lịch Đà Nẵng" mà chúng tôi gửi tới các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về cẩm nang du lịch hay đặt tour du lịch Đà Nẵng, vui lòng liên hệ Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời trên mảnh đất xinh đẹp Đà Nẵng!

Theo Halongwave.vn

Go to top