Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

5 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Quảng Ninh

Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với những bãi tắm tuyệt đẹp, hay những hang động vô cùng kì bí mà Quảng Ninh còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi đền chùa linh thiêng. Nếu bạn chưa biết ở Quảng Ninh có những chùa nào thì bạn hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Halongwave để bổ sung thêm các thông tin bổ ích nhất nhé!

 

Chùa Đồng Yên Tử

Điểm đầu tiên và không thể bỏ qua khi lựa chọn đất Mỏ là nơi du lịch tâm linh chính là Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – kinh đô tư tưởng của Phật giáo Việt Nam. Nơi đây là một quần thể di tích bao gồm 11 chùa và hàng trăm am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ nằm rải rác trên độ cao hơn 1.000 mét so với mặt nước biển trong dãy núi Đông Triều.

Ngày ngày nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi về thăm. Bởi nơi đây chính là nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành và sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm, là Kinh đô của Phật giáo nước ta chứa đựng tinh thần Phật giáo và nét độc đáo của người dân Việt Nam.

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là ngôi chùa có Chính điện lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chùa nằm trên một vị trí rất đẹp, phía trước là sông, phía sau tựa lưng vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát quanh năm. Vào năm 2014, ngôi chùa này chính thức tổ chức Đại lễ Khánh thành sau nhiều năm tu sửa. Hiện nay, ngôi chùa trở thành nơi hành hương uy tín, một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn với những câu chuyện kỳ lạ, mang nhiều yếu tố tâm linh.

 Lời khuyên là bạn nên đến chùa Ba Vàng vào buổi tối, để tận hưởng không khí và những ánh đèn lunh linh tráng lệ tại nơi đây.

Chùa Cái Bầu - ngôi chùa ven biển đẹp nhất Quảng Ninh

Chùa Cái Bầu mới được khánh thành vào năm 2009 có thế tựa lưng vào núi và mặt hướng ra biển thiền viện Trúc Lâm là điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương đến du xuân ở vùng Đông Bắc. Do nằm xa trung tâm thành phố nên khách tới chùa thường không quá đông, du khách hoàn toàn có thể thong thả vãn cảnh, dâng hương mà không lo phải chen chúc.

Đặc biệt, nơi đây hoàn toàn không có những hàng rong, quán xá, không đốt vàng mã,… nên không gian càng thêm tĩnh lặng, hòa cùng tiếng chuông uy nghiêm, thánh thót nơi cửa Phật, cộng thêm tiếng gió rì rào từ biển thổi vào khiến tâm con người được thanh tịnh, bình an vô cùng.

Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông tọa lạc ở thành phố Cẩm Phả là đền thờ thờ Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng tời nhà Trần. Đền nằm trên một quả đồi, cửa đền nhìn ra Vịnh Bái Tử Long, lưng quay vào dãy núi trùng điệp chạy dài từ Cẩm Phả đến Mông Dương. Cùng với sự trường tồn của di tích lịch sử oai hùng này, lễ hội Đền Cửa Ông cứ hai năm lại diễn ra một lần vào ngày 3/2 Âm Lịch hàng năm.

Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm là cái tên không còn xa lạ với du khách thập phương và đối với những người dân Quảng Ninh chùa Lôi Âm rất nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và linh thiêng và cố kính. Chùa Lôi Âm tọa lạc trên lưng núi Lôi Âm cao 503m – ngọn núi cao nhất vùng đồi ven vịnh Hạ Long. Du khách tới đây không chỉ dâng hương mà còn thưởng ngoạn cảnh đẹp núi rừng – một vùng du lịch sinh thái thu nhỏ.

Trên đây là 1 số địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà Halongwave chia sẻ đến bạn đọc hi vọng mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất và giúp bạn có chuyến du lịch tâm linh trọn vẹn nhất.

Theo Halongwave

 

Go to top