Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

3 lý do bạn nhất định phải đến Hạ Long 1 lần trong đời

HalongwaveNếu như Việt Nam tươi đẹp chỉ nhắc tới thiên đường đảo ngọc Phú Quốc hay bãi biển quyến rũ nhất hành tinh Đà Nẵng thì quả là một thiếu sót lớn nếu bỏ lỡ miền di sản Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Và những lý do mà Halongwave nêu ra dưới đây sẽ lý giải vì sao bạn nhất định phải đến Hạ Long một lần trong đời.

du-lich-ha-long

Hạ Long - miền di sản độc đáo của Việt Nam thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm nhờ khung cảnh phong thủy hữu tình

đẹp tựa như tranh

Thiên nhiên nguyên sơ - Nơi để bạn sống "chậm"

“Đường đến Vân Đồn lắm núi sao

Kỳ quan đất dựng giữa trời cao

Biển cả mênh mông trăm sông đổ vào

Núi non la liệt như quân cờ, tiếp trời xanh biếc…”.

Đó là những lời thơ của Danh nhân Nguyễn Trãi khi đi qua Hạ Long đã không kiềm lòng được mà đặt bút tản mạn. Nằm ở phía bờ Tây Vịnh Bắc Bộ thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, Hạ Long được ví như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Sau hàng triệu năm vận động kiến tạo địa chất, những hòn đảo vô tri, tĩnh lặng dường như sống động hơn, thân thuộc hơn. Ví như đôi gà đang sánh bên nhau (Hòn Trống Mái), như chú Rùa đang nhấp nhô lim dim ngủ (Hòn Rùa) hay như chiếc Lư hương khổng lồ giữa biển khơi (Hòn Đỉnh Hương),...

du-lich-ha-long

Góc nhìn từ đỉnh Núi Bài Thơ - ống kính viễn vọng của Thành phố Hạ Long

Cho đến hiện tại, Hạ Long vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp nguyên sơ ấy với những núi non trùng trùng điệp điệp đang nhấp nhô trên mặt biển, với những khu rừng xanh ngát hay những bãi biển xanh, cát trắng trải dài mộng mơ. Chính vì vậy, miền di sản Hạ Long được xem là điểm đến hấp dẫn không nên bỏ lỡ trong sổ tay du lịch của mỗi người.

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn

* Vịnh Hạ Long

Đúng vậy, Vịnh Hạ Long chắc chắn là địa điểm đáng để thăm thú, trải nghiêm nhất khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long là nơi quy tụ của hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù khác biệt nhấp nhô trên mặt biển xanh. Để tham gia hành trình "khai" vịnh, cách duy nhất là thuê du thuyền từ các cảng Bãi Cháy, cảng Hòn Gai, cảng Cái Lân và cảng Nam Tuần Châu. Giá vé dao động từ 490.000VNĐ - 2.490.000VNĐ (tùy theo loại du thuyền, số lượng hành khách và dịch vụ khác). Đây được xem là mức giá khá hợp lý cho việc tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của Hạ Long.

Xem ngay: Khuyến mãi Tour Bến Gót - Lan Hạ trên Du thuyền 5 sao La Regina Legend 27 cabin chỉ từ 3.896.000VNĐ/khách

du-lich-ha-long

Ngồi trên du thuyền chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đất trời xung quanh quả thực là những khoảnh khắc vô cùng lý thú

Ngoài việc thăm thú vẻ đẹp của các hòn đảo lớn nhỏ, bạn cũng đừng quên thả mình vào làn nước trong xanh, mát lành tại bãi tắm Titop, bãi tắm bãi Cháy để thêm phần hứng khởi cho chuyến hành trình đáng nhớ này. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa đời sống giản dị, mộc mạc của các làng chài trên vịnh như làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng, làng ngọc trai Tùng Sâu.

du-lich-ha-long

Nhiều du khách vô cùng phấn khích khi được chèo Kayak tham quan các hòn đảo nhỏ, các hang động trên Vịnh Hạ Long

Với mong muốn đem lại những trải nghiệm mới mẻ nhất, tuyệt vời nhất dành cho du khách nên hầu hết các du thuyền đều lấy việc ghé thăm các làng chài là điểm mấu chốt trong các lịch trình của tour. Nếu bạn là người thích những cuộc phiêu lưu, bạn có thể tự mình chèo kayak khám phá các Hang Sáng, Tối, hang Luồn. Hay chinh phục đỉnh Tiptop để "ôm trọn" đất trời Hạ Long vào lòng. 

* Núi Bài Thơ

Được mệnh danh là "nàng thơ" - nguồn cảm hứng bất tận của thi ca, Bài Thơ sỡ hữu vẻ đẹp nguyên sơ đầy ấn tượng, là địa chỉ duy nhất ở Hạ Long sở hữu tầm view lý tưởng ra vùng vịnh. Chính vì vậy mà nơi đây cũng được coi là ống kính viễn vọng đặc biệt của miền di sản. Mặc dù hành trình chinh phục đỉnh có phần khá mệt song khi nhìn thấy thành quả là khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt thì những mệt mỏi đó như chẳng còn tồn tại. 

du-lich-ha-long

Không chỉ mang lại cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, núi Bài Thơ còn là địa chỉ lý tưởng dành cho các tín đồ

mê sống ảo

Từ đỉnh Bài Thơ, ta có thể phóng tầm mắt thu trọn Vịnh Hạ Long huyền ảo hay cả những nhộn nhịp của thành phố năng động Hạ Long. Được hòa mình vào giữa thiên nhiên hùng vỹ ấy, giữa không gian an yên, trong lành ấy thì những bộn bề của cuộc sống thường nhật như được gột bỏ hoàn toàn. 

* Trung tâm vui chơi giải trí Sunworld Complex Ha Long

du-lich-ha-long

Sunworld Ha long tập hợp rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh vô cùng lý thú 

Là thiên đường vui chơi giải trí có quy mô bậc nhất Đông Nam Á, Sunworld Ha Long gây ấn tượng với du khách, đặc biệt là những du khách trẻ với hàng chục hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh. Hiện nay, công viên được quy hoạch thành 2 phân khu chính là Tổ hợp vui chơi ven biển và Tổ hợp vui chơi đỉnh Ba Đèo. Nếu như đang vô cùng thích thú với loạt trò chơi tốc độ của Công viên Rồng như Phi long thần tốc, tê giác cuồng nộ, Tàu hải tặc,... Hay vui hết nấc tại Công viên nước thì đừng bỏ lỡ cuộc thăm thú Lâu đài huyền bí và khu vườn Nhật Bản trên đỉnh Ba Đèo.

du-lich-ha-long

Bên cạnh Công viên Rồng, công viên nước cũng là chốn quẩy cực đã tại Sunwold Hạ long

Không chỉ được quẩy hết mình với tá trò chơi mà bạn còn được thỏa sức "sống ảo" tại Sunwold Hạ Long - Nơi mà 1 mét vuông chụp được 10 tấm ảnh.

Dịch vụ lưu trú đa dạng

Sở hữu lượng du khách lên đến gần 10 triệu lượt mỗi năm, Hạ Long luôn đi đầu trong việc tìm và đáp ứng trọn vẹn những nhu cầu và mong muốn của du khách để mỗi lần đến đây đều là những trải nghiệm lý thú. Đặc biệt là việc đầu tư đồng bộ vào dịch vụ lưu trú. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Hạ Long là nơi hội tụ của hàng loạt "ông lớn" ngành bất động sản như Vinpearl, FLC, Trí Đức, Sungroup, BIM, CEO,...

khach-san-ha-long

Các khách sạn tại Hạ Long luôn tận dụng hướng view biển tuyệt đẹp làm điểm nhấn thu hút du khách. Bên cạnh đó, trang bị nội thất hiện đại cùng việc tích hợp nhiều tiện ích với giá cả hợp lý, khách sạn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi du lịch Hạ Long

Không chỉ xuất hiện những khu nghỉ dưỡng đảng cấp siêu sang chảnh, nơi đây còn xay dựng hàng loạt khách sạn chất lượng từ 3 - 5 sao, các homestay nhỏ xinh nhằm phục vụ đa dạng đối tượng cũng như mục đích của du khách. Bởi vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi có thể lựa chọn chỗ lưu trú phù hợp với mình khi du lịch Hạ Long.

homestay-ha-long

Bên cạnh đó, mô hình Homestay nhỏ nhỏ xinh xinh cũng rất được lòng du khách bởi sự tiện nghi và hàng trăm góc "sống ảo"

Ẩm thực phong phú

Một thiếu sót rất lớn nếu như bạn du lịch Hạ Logn mà không thưởng thức ẩm thực nơi đây. Được tạo hóa ban tặng vùng vịnh trong xanh, mát lành và được bao quanh bởi nhiều đảo đá. Chính vì vậy nguồn hải sản phong phú và tươi ngon mang đến những món ngon đặc sản có một không hai chính là thẻ bài đốn tim mọi du khách khi tới đây. 

dac-san-quang-ninh

Hải sản chính là ẩm thực độc đáo nhất của Hạ Long với đa dạng các loài ốc, cá, cua, mực,... Mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm và thưởng thức mỹ vị hàng đầu dành cho du khách

* Chả Mực

Chả mực ở Hạ Long không giống như chả ở các khu vực khác bởi vì nguyên liệu và cách chế biến khác nhau. Mực để làm chả phải là mực mang sinh sống tại Vịnh Hạ Long còn tươi nguyên đem sơ chế tẩm ướp gia vị và giã hoàn toàn bằng tay. Bởi vậy, chả mực nơi đây vừa giòn giòn dai dai lại có vị ngọt thanh thanh vô cùng hấp dẫn.

banh-cuon-cha-muc-ha-long

Chả mực được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của Hạ Long

Bạn có thể thưởng thức các món ăn bánh cuốn chả mực tại cửa hàng Bà Yến, Bà Ngân hay xôi chả mực ở khu phố Thương Mại để cảm nhận hương vị của chả mực chuẩn Hạ Long. Bạn cũng có thể mua đặc sản này để làm quà cho gia đình và bạn bè. Giá bán dao động từ 400.000VNĐ - 600.000VNĐ/kg (tùy loại và tùy từng mùa). 

* Sá sùng

Sá sùng có thân hình thụ khá dài độ đốt ngón tay, cơ thể khá dai, mùi vị ngọt thanh rất hấp dẫn. Không chỉ có lượng đạm cao, trong sá sùng còn chứa tới 17 nguyên tố khoáng, 18 loại acid amin. Đăc biệt trong đó có 8 loại rất cần thiết cho con người. Ngoài ra sá sùng còn là một bài thuốc quý trị các chứng bệnh tâm hàn, thanh mát cơ thể. Chính vì vậy, sá sùng được coi là đặc sản vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng hàng đầu của Hạ Long. Sao bạn không nhân dịp ghé thăm nơi này mà thử sá sùng một lần nhỉ? Chắc chắn, hương vị của chúng sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu!

sa-sung-ha-long

Sá sùng tươi xào thập cẩm - một trong những món "ăn xong vẫn thèm" ở Hạ Long

Giá sá sùng khá đắt đỏ khoảng 500.000VNĐ/kg tươi và từ 1.800.000VNĐ - 2.400.000VNĐ/kg khô. Loại thượng hạng còn lên tới 4 - 4,5 triệu đồng/ kg. Tuy nhiên, so với chất lượng mà chúng mang lại thì số tiền này được nhiều người đánh giá không hẳn là quá cao. 

Một số địa chỉ nhà hàng "ngon - bổ - rẻ" tại Hạ Long:

Nhà hàng Cua Vàng

- Địa chỉ: số 32, Phan Chu Trinh, Bãi Cháy

- Thực đơn chính: cua biển, tôm hùm, hàu sữa, cá chình tươi sống, ngao, sò,...

- Thời gian mở cửa: 10:00am - 10:00pm

- Số điện thoại: 033 3819 919

Nhà hàng Kim Quy

- Địa chỉ: số 278 đường Hạ Long, Bãi Cháy hoặc tổ 4, khu 5, đường Bãi Cháy

- Thực đơn chính: lẩu hải sản, ngán, các món ốc biển,...

- Thời gian mở cửa: 07:30am - 11:30pm

- Số điện thoại: 033 3846 114 - 0913 268 752

Nhà hàng Việt Nam - Ẩm thực Hạ Long

- Địa chỉ: khu Đông Hùng Thắng, phường Bãi Cháy

- Thực đơn chính: hải sản tươi sống, ruốc chân dài, cá hấp, bề bề rang muối,...

- Thời gian mở cửa: 07:00am - 10:00pm

- Số điện thoại: 033 3845 913

Nhà hàng Hoa San Hô

- Địa chỉ: số 9, Trần Quang Diệu, Bãi Cháy

- Thực đơn chính; hải sản tươi sống, cù kỳ, bào ngư, hải sâm, sá sùng,...

- Thời gian mở cửa: 09:00am - 11:00pm

- Số điện thoại: 033 3696 099

Trên đây là thông tin "3 lý do bạn nhất định phải đến Hạ Long 1 lần trong đời" mà chúng tôi gửi đến các bạn. Mọi nhu cầu thông tin chi tiết về lịch trình du lịch Hạ Long, đặt phòng khách sạn, đặt tour,... Quý khách vui lòng liên hệ Công ty du lịch Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo Halongwave.vn

Go to top