Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn

Vịnh Hạ Long có tới gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, có không ít nơi đặc biệt khiến khách du lịch say mê, chẳng muốn xa rời. Trong số ấy phải kể đến 6 hòn đảo dưới đây được nhiều người đánh giá cao. Nếu có dịp đi tham quan Hạ long, nhất định phải ghé qua những nơi này bạn nhé!

1. Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy tầm 8km về phía Đông Nam. Cái tên “Ti Tốp” nghe có vẻ xa lạ nhưng hóa ra lại rất gần gũi, có tài liệu kể rằng, năm 1962, Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ Liên Xô tên là Giéc-Man-Ti-Tốp đến thăm hòn đảo này. Buổi tham quan kết thúc, anh hùng Ti Tốp và các thành viên trong đoàn đều khen gợi vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Để kỷ niệm chuyến đi, Bác Hồ đã đặt cho hòn đảo này là Ti Tốp với ý nghĩa "giữ Ti Tốp ở lại mãi" và thể hiện tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô.

Ti Tốp là hòn đảo khá đặc biệt, có bờ dốc đứng, 1 bờ nghiêng với bãi cát trắng tinh, mịn màng, nước biển bốn mùa trong xanh, nhìn tận dưới đáy, không chỉ thế ở đây còn có phong cảnh thiên nhiên yên bình tuyệt đẹp. Nhìn từ xa, đảo Ti Tốp nhìn tựa như ánh trăng lưỡi liềm, ôm ấp bao quanh cả vùng đảo. Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch, trên đảo xuất hiện nhiều dịch vụ du lịch như quầy bar, cho thuê phao bơi, áo tắm, tắm nước ngọt, dịch vụ cho thuê mô tô nước, dù bay…Vào những ngày hè nóng bức, đảo tiếp đón hàng ngàn khách du lịch tới thăm, chủ yếu là người nước ngoài.

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn7

Ti Tốp là hòn đảo khá đặc biệt, có bờ dốc đứng, 1 bờ nghiêng với bãi cát trắng tinh, mịn màng

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn7

Một phần khung cảnh Hạ Long nhìn từ đảo Ti Tốp

2. Đảo Quan Lạn

Ở thế kỷ XII, Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn, là thương cảng đầu tiên của Việt Nam. Vào thời đó, thuyền bè buôn bán giao thương chủ yếu tập trung tất cả ở đây. Cho đến nay, Quan Lạn lại thuộc quần thể Bái Tử Long, là tuyến đảo nằm phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ, đảo có diện tích khoảng 11 km2, có cư dân sinh sống trên đảo. Không gian trên đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, thiên nhiên trong xanh, tươi đẹp, thu hút hàng ngàn du khách. Đến với nơi đây, bạn có thể thả mình vào dòng nước mát lạnh ở bãi Sơn Hào xinh đẹp, tới thăm chùa Quan Lạn (Linh Quan tự), miếu Nghè Quan Lạn (miếu Đức Ông)...

Ở phía Đông của đảo Quan Lạn là những ngọn núi vững chắc tạo nên bức tường thành ngăn sóng và gió từ biển khơi để bảo vệ cho con người sống trên đảo. Cát ở đây cũng chính là nguyên liệu chính chế tác ra thủy tinh. Nếu đã đến Hạ Long, đừng quên ghé thăm đảo Quan Lạn, chắc chắn nơi này sẽ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái, tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn5

Không gian trên đảo giữ được nét hoang sơ, thiên nhiên trong xanh, tươi đẹp, thu hút hàng ngàn du khách

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn4

Đảo Quan Lạn là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ

3. Đảo Cô Tô

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khung cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ…chính là những mỹ từ khi nói về đảo Cô Tô, Hạ Long, nơi đây đã làm say lòng biết bao du khách, kể cả những người khó tính nhất. Cô Tô là 1 quần đảo nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, Quảng Ninh. Địa danh hành chính là huyện Cô Tô, diện tích 47,3 km², dân số hơn 4.985 người. Đây chính là điểm du lịch HOT nhất, được các bạn trẻ thi nhau check in và sống ảo.

Trước kia, đảo Cô Tô có tên là Chàng Sơn ( Núi Chàng), là nơi trú ngụ của rất nhiều thuyền bè ngư dân vùng Đông Bắc. Trước đây trên đảo không có người ở bởi cướp biển hoành hành, về sau an ninh có vẻ tốt hơn thì có người bắt đầu sinh sống. Đảo Cô Tô là quần thể gồm 50 hòn đảo lớn nhỏ như Cô Tô Con, Cô Tô Lớn, Cồn Ba Đỉnh Con, Cồn Chân Kiểng…; trong đó có 2 đảo lớn là Cô Tô Lớn và Thanh Lân. Thanh Lân có những đồi cam thoai thoải ngút ngàn còn Cô Tô có ngọc trai rất nổi tiếng. Cô Tô cũng chính là nơi có nhiều bãi biển đẹp, trong đó phải kể đến Hồng Vàn và Vàn Chảy. Còn gì tuyệt vời hơn khi đặt chân lên bờ cát trải dài trắng mịn, ngâm mình vào làn nước biển trong xanh, tận hưởng hương sắc của đất trời.

Nếu đã đến Cô Tô, xin đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm bình minh trên bãi biển Vàn Chảy, chiêm ngưỡng hoàng hôn từ ngọn hải đăng. Và cũng giống ở nhiều nơi khác, ở Cô Tô du khách có thể thử tài câu mực đêm và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon ở biển, tham quan bãi đá, đến ngắm cảng Bắc Vàn lịch sử…nhé!

Có thể bạn quan tâm:

TOP 5 hang động ấn tượng nhất ở vịnh Hạ Long

Điểm qua những quán café “không lo đụng hàng” chỉ có ở Hạ Long

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn8

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng, khung cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ…chính là những mỹ từ khi nói về đảo Cô Tô

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn10

Cô Tô cũng chính là nơi có nhiều bãi biển đẹp, trong đó phải kể đến Hồng Vàn và Vàn Chảy

4. Đảo Bồ Hòn

Đảo Bồ Hòn là cái tên được nhắc nhiều nhất trong số những hòn đảo đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Đảo Bồ Hòn nằm trong chuỗi các hòn đảo lớn có những hang động nổi tiếng như hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, hang Trống, hồ Động Tiên…Trên đảo có những đỉnh núi cao, vách đá dựng đứng tạo thành bức tường thành khổng lồ, nếu nhìn từ xa sẽ thấy rất kỳ diệu. Không chỉ có cảnh sắc trời cho, hệ động thực cật ở đảo Bồ Hòn còn vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều loài quý hiếm như si, vạn tuế, phong lan, khỉ, hươu, nai, sơn dương…

Khách du lịch đến đảo đều chẳng muốn về bởi phong cảnh nơi đây đẹp như “Bức vẽ của tạo hóa”, mọi thứ ở trên đảo dù là nhỏ nhất đều khiến lòng người xao động. Không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch, đảo Bồ Hòn còn là điểm đến thu hút các nhà khoa học đến nghiên cứu về địa chất.

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn11

Đảo Bồ Hòn là cái tên được nhắc nhiều nhất trong số những hòn đảo đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn13

Đảo Bồ Hòn nằm trong chuỗi các hòn đảo lớn có những hang động nổi tiếng như hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, hang Trống, hồ Động Tiên…

5. Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim nằm ở phía Tây Nam của khu di sản thế giới vịnh Hạ Long, cách đảo Ti Tốp khoảng 700 m, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 12 km, diện tích khoảng 8,7 ha. Đảo Soi Sim được kiến tạo cách đây hàng trăm triệu năm, có cấu trúc địa chất vô cùng đặc biệt với 2/3 diện tích bao phủ bởi đất feralit và đất phong hóa. Đảo Soi Sim là một đảo đất có 2 đỉnh cao tầm 100m, ở giữa võng xuống và sườn dốc thoai thoải về phía Tây Nam. Trên đảo có hệ sinh thái thực vật vô cùng đặc trưng, nhiều loại cây chọn đây là chốn sinh sôi, phát triển, trong số đó sim là nhiều nhất. Và đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên “đảo Soi Sim”.

Càng ngày Soi Sim càng trở thành điểm tham quan mới và hấp dẫn du khách. Bởi cảnh đẹp hoang sơ, không gian yên tĩnh, bãi tắm trong xanh, đến với đảo Soi Sim, du khách không chỉ được tắm biển, ngắm cảnh thiên nhiên mà còn được thưởng thức hải sản tươi sống, ngon lành. Hiện nay, đảo Soi Sim cũng đang phát triển hệ thống dịch vụ và nhà nghỉ sinh thái để phục vụ du khách đến tham quan. Trong tương lai, đảo Soi Sim hướng đến việc phát triển thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái dành cho du khách trong và ngoài nước.

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn14

Đảo Soi Sim nằm ở phía Tây Nam của khu di sản thế giới vịnh Hạ Long, cách đảo Ti Tốp khoảng 700 m

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn17

Càng ngày Soi Sim càng trở thành điểm tham quan mới và hấp dẫn du khách

6. Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng nằm giữa 2 đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Đây được xem là hòn đảo nhỏ, còn khá hoang sơ, nằm cách biệt với đất liền, thuộc huyện Vân Đồn. Trước kia, nhiều người không biết đến sự có mặt của đảo này, nhưng dần dần cũng đã được chú ý và tìm đến. Ngoài cái tên Ngọc Vừng thì nơi đây còn được gọi là đảo Ngọc ở Hạ Long bởi lẽ đây chính là nơi có nhiều loài ngọc trai quý hiếm. Đảo Ngọc Vừng không chỉ có biển, có núi mà còn có hồ, sông, đồng bằng, bến cảng…Người ta hay đùa vui rằng, Ngọc Vừng là một làng quê thu nhỏ giữa 1 hoang đảo lớn. Số dân sinh sống ở đây cũng không nhiều, chỉ khoảng 1000 người, nhưng rất thân thiện và hiếu khách.

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn18

Đảo Ngọc Vừng được xem là hòn đảo nhỏ, còn khá hoang sơ, nằm cách biệt với đất liền, thuộc huyện Vân Đồn

Top 6 hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long được khách du lịch bình chọn19

Đảo Ngọc Vừng với những nét hoang sơ hiếm có, là điểm đến yêu thích cùa nhiều khách du lịch

Quả thực thiên nhiên đã quá ưu ái cho Hạ Long nhiều khung cảnh đẹp tuyệt chẳng nơi nào sáng bằng. “Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long” cũng là 1 phần trong quà tặng vô giá đó. Nếu có dịp bước tới Hạ Long, đừng quên tìm đến những hòn đảo xinh đẹp này để được chiêm ngưỡng, để thấy một Hạ Long, một di sản thiên nhiên của thế giới ngay tại Việt Nam bạn nhé!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top