Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Núi Bài Thơ - “Kính viễn vọng” bên Vịnh Hạ Long

Hạ Long - thành phố của kỳ quan không những nổi tiếng bởi di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long mà còn được tô điểm bởi những viên ngọc sáng lấp lánh phân bố trên khắp lãnh địa. Một trong những điểm nhấn đó chính là Núi Bài Thơ – “kính viễn vọng” ngắm nhìn vịnh Hạ Long.

1. Khái quát về núi bài thơ

Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2.3 km, thủ đô Hà Nội  khoảng 160km, Núi Bài Thơ không những là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi tìm lại cội nguồn lịch sử của dân tộc.

du lịch hạ long

Núi Bài Thơ trước có tên là núi Rọi Đèn hay Truyền Đăng Sơn. Tên gọi này bắt nguồn từ truyền thuyết xa xưa khi lính gác trên núi thấy giặc đến sẽ đốt lửa báo về kinh thành. Không những thế, núi Bài Thơ gắn với công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc, những chiến công vang dội trong công cuộc chống quân Mông Nguyên trên sông Bạch Đằng...

Đặc biệt, tên gọi núi Bài Thơ được ra đời năm 1468 nhân dịp vua Lê Thánh Tông trong một lần đi tuần tra vùng Đông Bắc có dừng chân tại đây. Trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hiếm có này, nhà vua đã ngẫu hứng làm một bài thơ và cho lính khắc trên vách núi. Từ đó núi được gọi là núi Bài Thơ.

2. Núi Bài Thơ đẹp nhất khi nào

Núi Bài Thơ đẹp nhất lúc bình minh và lúc chiều tà. Nếu bắt được khung cảnh thiên nhiên núi Bài Thơ lúc bình minh lên bạn sẽ thấy một bức tranh sơn thủy đẹp hút hồn. Đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ thấy những tia nắng đầu tiên trong ngày khẽ vươn mình qua những tán mây, phản chiếu xuống mặt vịnh êm ả, gợn sóng lăn tăn, những con thuyền nhấp nhô trên mặt nước - một khung cảnh thiên nhiên hiếm thấy.

du lịch hạ long

Nếu leo núi lúc bình minh, bạn có dịp chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long vẫn còn đang mơ màng trong giấc chiêm bao thì lúc hoàng hôn buông xuống, nếu lưu lại trên núi, bạn sẽ thấy cả một góc trời vịnh Hạ Long nhuộm trong sắc vàng.

du lịch hạ long

3. Hướng dẫn di chuyển đến Núi Bài Thơ

Để đến núi Bài Thơ bạn có thể bắt xe khách hoặc đi phượt trên chiếc moto quen thuộc của mình.

Nếu đi xe máy, bạn có thể đi theo chỉ dẫn của google map. Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình tới Hạ Long sau đó bắt tiếp Grab đến. Bạn có thể bắt xe Kumho Việt Thanh ( Tuyến Hà Nội – Cẩm Phả giá vé 80K), hoặc các tuyến Limosine Hà Vy, Hoàng Phú ( giá vé là 200K).

4. Phương tiện đi lại ở Hạ Long

Những bạn có xe máy thì khỏi cần bàn rồi. Những bạn chưa có cũng đừng quá lo vì ở Hạ Long mới có dịch vụ grab nên bắt grab đến núi Bài Thơ chẳng có chút khó khăn gì.

5. Khách sạn, nhà nghỉ tại Hạ Long

Đến Hạ Long thì bạn khỏi cần lo chỗ nghỉ ngơi nhé bởi thành phố du lịch này không thiếu sự lựa chọn cho bạn. Nếu sang chảnh bạn bạn có thể tham khảo danh sách những khách sạn tốt nhất Hạ Long ở đây:

Xem thêm:  Điểm danh khách sạn tốt nhất Hạ Long

Hoặc bạn có thể thuê nhà nghỉ bình dân thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn.

6. Khám phá nét đẹp của núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ không chỉ thu hút những người mê leo núi, mà nó còn là hành trình khám phá tuyệt vời cho những người muốn tìm về cội nguồn lịch sử của dân tộc.

du lịch hạ long

Nếu leo núi vào buổi sáng, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những chú dê đang khoan thai gặm cỏ, được dịp “đứng tim” với những vách đá cheo leo trên đường lên đỉnh.

du lịch hạ long

Rồi khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ bị choáng ngợp và bất ngờ bởi khung cảnh núi non trùng điệp, biển xanh, cát trắng, những con thuyền rẽ sóng ra khơi, những ngôi nhà mọc san sát nhau, vòng quay mặt trời, cáp treo Nữ hoàng và tất cả những gì thuộc về vịnh Hạ Long đều thu gọn trong tầm mắt.

Do ý thức chưa tốt của nhiều người khi đến thăm núi Bài Thơ nên hiện nay, việc leo núi đã bị cấm. Để lên được đỉnh, các bạn phải đi theo đường băng qua nhà dân. Đường lên núi đã được rải bê tông nên cũng không mấy khó khăn chỉ mất khoảng 15-20p là đến nơi duy chỉ đoạn gần đến đỉnh thì khó hơn một chút.

7. Một số kinh nghiệm leo núi

  • Nên chọn này nắng ráo vì vừa an toàn lại có thể ngắm cảnh và chụp ảnh check-in

  • Đi vào sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn vì đây là thời điểm đẹp nhất của núi Bài Thơ

  • Di chuyển bằng giày thể thao vừa tiện lợi lại an toàn

  • Mang theo mũ, ô và đồ ăn nhẹ

  • Điện thoại sạc đầy pin, mang theo đèn pin phòng khi cần dùng đến

Núi Bài Thơ không chỉ là kiệt tác thiên nhiên hiếm có mà còn là nơi lưu giữ một phần lịch sử của dân tộc. Vì vậy, hành trình khám phá nét đẹp núi Bài Thơ cũng chính là hành trình quý giá tìm về cội nguồn dân tộc.

Có thể bạn quan tâm:

Du lịch Bình Liêu và những điều bạn cần biết

Hành trình khám phá Móng Cái - nơi địa đầu tổ quốc

Go to top