Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Top 5 điểm đến hot nhất tháng cuối năm 2018

Việt Nam không có thời điểm xấu để đi du lịch song lại có vô vàn những thời điểm đẹp để bạn xách ba lô lên và khám phá. Tháng cuối năm 2018 này bạn đã có kế hoạch vi vu gì cho mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay Top 10 điểm đến hot nhất trong tháng cuối năm mà Halongwave gợi ý dưới đây nhé!

1. Sapa (Lào Cai)

Trong những năm gần đây, Du lịch Sapa được xem là xu hướng mới hấp dẫn các tín đồ theo chủ nghĩa xê dịch. Lý do? Không ngoài dự đoán, những tuyệt tác của mùa đông như băng đá, tuyết rơi hay sương mù đều là những điêm nhấn tạo nên phong cảnh có một không hai cho nơi này. Nếu mới tháng trước, ta còn mê mẩn trước mùa vàng óng của các triền ruộng bậc thang thì đông sang là lúc Sapa khoác lên mình một chiếc áo mới độc đáo hơn, nguyên sơ và hùng vỹ hơn.

du-lich-sapa

Thị trấn Sapa được bao phủ bởi một lớp trắng xóa của tuyết tựa như lạc vào giữa trời Âu

Nền nhiệt xuống thấp, nhiều nơi ở Sapa được phủ trắng xóa bởi các bông tuyết trở nên đẹp đẽ và hấp dẫn vô cùng. Chinh phục đỉnh Phan-xi-pan, khám phá Bản Cát Cát, Thung lũng Mường Hoa hay Cổng trời, núi Hàm Rồng,... sẽ là những trải nghiệm lý thú nhất cho hành trình du lịch màu đông mới mẻ này. Giữa cái gió rét mưa phùn ấy, đừng quên thưởng thức đồ nướng thơm nức làm từ lợn mán và rau củ sạch nhé. Hít hà miếng thịt nóng hổi còn nghi ngút khói rồi xoa xoa quả trứng vừa mới nướng chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú vô cùng.

du-lich-sapa

Khi phố lên đèn, cả không gian trở nên lung linh huyền ảo của những ánh đèn vàng hòa quyện vào làn sương đang giăng lối

Nên nhớ, hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ quần áo rét, khăn, giầy và cả mũ len để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Do đây là mùa du lịch chính của Sapa trong năm nên lượng khách đổ về rất nhiều, tốt nhất bạn nên đặt tour du lịch để việc ăn, ngủ nghỉ và đi lại được thuận lợi nhất.

du-lich-sapa

Đến với Sapa mùa đông này, bạn hoàn toàn được thỏa mãn khi có thể chơi đùa, checkin mỏi tay với tuyết

do-nuong-sapa

Đừng quên thưởng thức đồ nướng để hâm nóng, chiều chuộng dạ dày khi màn đêm buống xuống nhé. Lạnh như tế này mà được hít hà hương vị thơm ngon nóng hổi của thị lợn mán thì không còn điều gì tiếc nuối hơn.

2. Ngắm thiên đường hoa Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã trở thành địa chỉ không thể thiếu trong sổ tay du lịch của giới trẻ bởi phong cảnh mộc mạc mà lại nguyên sơ vô cùng. Khác hẳn với suy nghĩ giá rét mùa đông khiến Mộc Châu nhàm chán, thời điểm đầu xuân năm mới chính là lúc mà nơi đây trở nên cuốn hút nhất. Với sự hòa quyện sắc màu của hoa cài vàng, hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa mận hay hoa đào nở sớm,... 

mua-hoa-cai-moc-chau

Sắc trắng tinh khôi của hoa cải bao trùm lên nhiều bản làng của Mộc Châu mỗi khi đông tới

Nếu muốn ngắm hoa cải , bạn có thể ghé thăm rừng thông bản Áng (xã Đông Sang), bản Lùn (xã Mường Sang), dọc đường dẫn vào cửa khẩu Loóng Sập, tiểu khu Nà Ka (thị trấn nông trường Mộc Châu), các bản Loóng Luông, Ba Phách, Phiêng Cành... Hoa dã quỳ nở dọc theo quốc lộ 6 từ Vân Hồ đến thị trấn Mộc Châu. Đâu đó khu Tân Lập về bản Áng, Phiêng Cành, Loóng Luông, Pà Cò... đã thấp thoáng sắc trắng tinh khôi của những cành hoa mận nở sớm. 

mua-hoa-cai-moc-chau

Không chỉ có hoa cải trắng, Mộc Châu còn gây ấn tượng với những sắc vàng tươi của cải vàng

Mộc điểm nhấn được xem là đặc biệt nhất khi du lịch Mộc Châu đó chính là trekking chinh phục đỉnh Pha Luông - nóc nhà của Mộc Châu. Hơn nữa, bạn còn dễ dàng chiêm ngưỡng mùa cây phong trút lá, hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp tại Việt Nam

mua-hoa-da-quy-moc-chau

Hay những dọc hoa Dã quỳ tuyệt đẹp luôn làm trái tim của du khách thổn thức

3. Về Hạ Long tận hưởng vẻ đẹp nên thơ và tĩnh lặng lạ kỳ

Không quá ngạc nhiên trong danh sách này chính là Vịnh Hạ long bởi sức hút vốn có từ cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa đời sống, văn hóa ẩm thực nơi đây đã quá quen thuộc trong sổ tay du lịch của mỗi người. 

>> Xem ngay: Những lưu ý khi đi du lịch Hạ Long dịp Tết dương lịch 2019

du-lich-vinh-ha-long

Bước sang cuối đông, Vịnh Hạ Long trở nên dịu dàng mà thơ mộng vô cùng bởi sương mù bao phủ

Nếu như mùa hè được xem là thiên đường vui chơi, nghỉ dưỡng, tắm biển của Hạ Long thì mùa đông lại cuốn hút du khách bởi một vẻ đjep hoàn toàn khác biệt. Trước hết, thời điểm chuyển giao của đất trời cuối đông khiến một trong 7 kỳ quan thiên nheien thế giới này được chìm đắm trong biển sương mù.

ha-long-mua-dong

Chiếc áo màu huyền bí này làm mê mẩn bất cứ ai biết tới bởi sắc mờ mờ ảo ảo, nguyên sơ mà lại bình dị

Từ sớm tinh mơ cho đến tận chiều tối, sương cứ giăng giăng bốn bề làm cho những trùng trùng điệp điệp của núi non trở nên mờ mờ ảo ảo hơn cả. Không còn những nắng vàng, xanh ngắt màu xanh, nơi đây chỉ còn những khói trắng nhẹ nhàng. Không còn những nhộn nhịp và náo nhiệt, nơi đây chỉ còn lại những bình yên đến lạ kỳ. Về Hạ Long mùa đông, bạn tưởng chừng như mình được sống chậm lại một nhịp, được thả hồn vào không gian nên thơ, lãng mạn của đất trời đang chuẩn bị bước sang xuân.

lang-chai-ha-long

Nếu đủ thời gian, bạn đừng quên ghé thăm làng chài cổ Cửa Vạn hay Vung Viêng nhé! Không chỉ được tìm hiểu, khám phá nét văn hóa truyền thống và con người nơi đây mà bạn còn được trải nghiệm nhiều điều lý thú. Như thưởng thức món ăn truyền thống, làm ngư dân câu mực đêm, câu cá,...

4. Đà Nẵng 

Trời cao trong xanh, không bão gió, không lạnh, tiết trời cuối đông của Đà Nẵng làm mê mẩn mọi du khách bởi cái nắng ấm nhẹ nhàng tô điểm bởi vài cơn mưa nhỏ rửa sạch cả bầu trời.

du-lich-bien-my-khe

Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng luôn ghi dấu ấn bởi những phong cảnh đẹp mê hồn

Những bãi biển, những khu vui chơi giải trí vẫn giữ vẹn nguyên sức hút nay được trang hoàng lộng lẫy hơn để chuẩn bị cho năm mới chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú. Điển hình là thắng cảnh Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Ngữ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, Sông Hàn,... Không chỉ thỏa thích vui chơi, bạn còn sở hữu cho mình kho hình sống ảo "chất hơn nước cất" đấy!

song-han-da-nang

Được ngắm nhìn cầu sông Hàn - cây cầu nối đầu tiên của Việt Nam lung linh như thế này chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú

du-lich-ba-na

Hay lên Bà Nà để trải nghiệm khí hậu trong một ngày để đắm chìm trong cảnh sắc mây trời hòa quyện

5. Phố Cổ Hội An

Cách Đà Nẵng chỉ khoảng 30km, Di sản Văn hóa Thế giới Hội An là điểm đến hấp dẫn khó có thể bỏ qua dịp cuối năm này. Giống như Đà Nẵng, tiết trời Hội An mùa này rất má mẻ, dễ chịu, không quá nắng gắt lại chẳng lạnh lẽo khô hanh. Chính vì vậy, những tưởng sơn màu vàng, những bến đò hay những cầu vòm, những giàn hoa giấy nở rộ khoe sắc trở nên bình dị hơn, mộc mạc hơn. Không còn những ồn ào, tấp nập nơi phố thị, nơi đây chỉ còn những bình yên.

hoa-giay-hoi-an

Hội An luôn ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp mộc mạc và bình dị. Đặc biệt tháng cuối năm cũng là thời điểm mà hoa giấy thi nhau khoe sắc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở mọi góc phố 

du-lich-hoi-an

Những ngôi nhà rêu phong cổ kính, nhuốm màu thời gian mê hoặc bất cứ ai một lần biết tới

du-lich-hoi-an

Bạn đừng quên khám phá Hội An về đêm bởi lúc này thành phố Cổ mới trở nên lung linh nhất, náo nhiệt nhất. Cùng những người bạn tản bộ rồi thưởng thức các món ăn truyền thống hay đi thuyền trên sông Hoài rồi thả hoa đăng thì còn gì thỏa mãn hơn, tuyệt hảo hơn nữa.

Trên đây là thông tin "Top 5 điểm đến hot nhất tháng cuối năm 2018" mà chúng tôi gửi đến các bạn. Nếu bạn có nhu cầu thông tin tư vấn về lịch trình du lịch chi tiết, đặt phòng khách sạn, đặt tour,... Hãy liên hệ ngay với Halongwave để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo halongwave.vn

Go to top