Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long

Vài năm trở lại đây, du lịch ở vịnh Hạ Long được đầu tư và khai thác triệt để, đó cũng là lý do nhiều đội tàu cung cấp dịch vụ ngủ đêm trên vịnh ra đời khiến cho sự cạnh tranh về chất lượng phục vụ và giá cả ngày càng mạnh mẽ. Lượng khách tham quan sử dụng dịch vụ này đang có xu hướng tăng lên. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số kinh nghiệm quý báu khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền giúp bạn có chuyến đi thật an toàn, thú vị và bổ ích.

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long1

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long

1. Nên lựa chọn du lịch bằng du thuyền ở Hạ Long vào thời điểm nào?

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ, nơi có 4 mùa rõ rệt: Mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và mùa hè ( Từ tháng 4 – 10 ) thời tiết rất nóng. Đối với du khách nước ngoài thì thời điểm du lịch hấp dẫn nhất chính là từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, còn đối với người Việt thì mùa hè chính là thời điểm thích hợp để dành cho những chuyến du lịch Hạ Long. Cũng chính vì đặc điểm thời tiết và văn hóa như vậy mà việc đi du thuyền ở Hạ Long cũng được phân chia thành 2 mùa rõ rệt:

+ Mùa cao điểm của du thuyền Hạ Long bắt đầu từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, giá của các tour du thuyền thường đắt hơn nhiều so với mùa hè. Tuy văn hóa người Việt là đi chơi biển vào mùa hè nhưng cũng có không ít người mua tour này để khám phá những điều mới lạ của Hạ Long khi đông đến.

+ Mùa thấp điểm của các du thuyền Hạ Long thì được tính từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm “Vàng” du lịch của người Việt Nam, giá mua tour du thuyền thường rẻ hơn khoảng 10 – 30 % so với mùa cao điểm. Tuy nhiên, nên tránh du lịch trên du thuyền Hạ Long vào tháng 6, tháng 7 vì lúc này có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ và vịnh Hạ Long. Tốt nhất là nên đi Hạ Long sớm (từ tháng 3 – 5) hoặc đi muộn hơn 1 chút (từ tháng 8 – 10).

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long2

Mùa cao điểm của du thuyền Hạ Long bắt đầu từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau

2. Nên chọn du thuyền nào ở Hạ Long?

Ngày nay ở Hạ Long có hàng trăm đội du thuyền chuyên phục vụ khách du lịch. Ở mỗi nơi lại có phong cách phục vụ và dịch vụ khác nhau. Để có 1 chuyến đi thoải mái, bạn cần tham khảo một số điều sau:

** Ngân sách: Nếu bạn là người có túi tiền rủng rỉnh thì có thể chọn du thuyền cao cấp và hạng sang, nếu không thì chỉ nên chọn dòng du thuyền 3, 4 sao thôi nhé.

+ Dòng tàu 5*: Là dòng tàu cao cấp, chất lượng dịch vụ đẳng cấp, đi với đó là giá không hề rẻ. Một số đội tàu 5* được nhiều người đánh giá cao như: Paradise Luxury; Âu Cơ; Star Light; Victoria Star… thường có giá từ: 3.200.000 – 3.500.000 VNĐ/01 người ) giá này chỉ áp dụng cho mùa hè (còn mùa đông giá cao hơn rất nhiều)

+ Dòng tàu 4*: Có mức giá dao động từ 2.500.000 – 2.900.000 VNĐ/01 người lớn (giá này chỉ áp dụng cho mùa hè), một số đại diện xuất sắc cho dòng 4* có thể kể đến như: Syrena; Emeraude; Paloma; Emotion; Bhaya, Dragon Pearl, Calypso…

+ Dòng tàu 3*: V’spirt; Oriental Sails; Hương Hải; Phoenix; Golden Lotus Garden; Aclass…là những dòng tàu 3* uy tín và chất lượng nhất, giá tham khảo từ: 2.000.000 – 2.300.000 VNĐ/01 người lớn (giá này chỉ áp dụng cho mùa hè)

Xem thêm:

Tổng hợp những du thuyền ở vịnh Hạ Long

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long3

Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có thể lựa chọn du thuyền 3*, 4*, 5*

** Loại tàu: Tuy có hàng trăm đội tàu nhưng ở Hạ Long ta có thể chia thành 2 loại:

+ Đội tàu thép: Thường là những dòng du thuyền 4*, 5*, sử dụng vỏ thép để tạo nên sự hiện đại, chắc chắn, mới mẻ, một số dòng du thuyền nổi bật là Âu Cơ; Star Light, Emotion; Emeraude…

+ Đội tàu gỗ: Được thiết kế vỏ gỗ mang tính nổi bật văn hóa phương đông, những đại diện nổi bật là: Paradise Luxury, Victoria Star, Paloma, Bhaya, Aphrodite, V’spirt; Oriental Sails; Hương Hải; Bài Thơ; Golden Lotus Garden; Garden bay.

Lưu ý: Dù là tàu gỗ hay tàu thép đều phải được trang bị áo phao, trong cabin của tàu cũng phải có, nếu không thấy, hãy yêu cầu nhân viên quản lý cung cấp và hướng dẫn cách sử dụng.

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long4

Tuy có hàng trăm đội tàu nhưng ở Hạ Long ta có thể chia thành 2 loại: tàu gỗ và tàu thép

3. Lựa chọn hành trình

+ Hành trình vịnh Bái Tử Long + Hạ Long: Những dòng tàu cung cấp hành trình này là Indochina Junks, Syrena, Emeraude…

+ Hành trình Vịnh Bái Tử Long – Vịnh Lan Hạ – Vịnh Hạ Long: để đi qua 3 vịnh này, bạn cần mua tour 3 ngày 2 đêm. Và giá thường cao gấp đôi so với hành trình 2 ngày.

+ Hành trình Vịnh Hạ Long: Nếu chỉ tham quan vịnh Hạ Long thì có rất nhiều tàu như Âu Cơ; Star Light, Emotion, V’spirt; Oriental Sails; Hương Hải; Bài Thơ; Golden Lotus Garden; Garden bay…bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long5

Hành trình Vịnh Bái Tử Long – Vịnh Lan Hạ – Vịnh Hạ Long thì giá sẽ cao hơn nhiều so với nhiều tour khác

4. Lựa chọn cabin như thế nào?

Trên du thuyền tiến tới vịnh Hạ Long cũng có nhiều loại cabin cho bạn lựa chọn như: Cabin không có cửa sổ, cabin có góc nhìn ra biển, phòng suite với ban công riêng, mỗi cabin lại có trang thiết bị và giá thành khác nhau:

+ Nếu bạn đi với con nhỏ thì nên chọn cabin không có ban công riêng để tạo sự an tòa, không nên chọn cabin gần xuồng máy vì sẽ tạo ra tiếng ồn.

+ Nếu là người say sóng thì nên chọn cabin ở tầng thấp, và ở giữa tàu nhằm hạn chế tối đa sự rung lắc.

+ Nếu đi cùng người thương thì nên chọn những phòng có ban công riêng để tận hưởng những giây phút lãng mạn khi ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh.

Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm cho bé ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long6

Chọn những phòng có ban công riêng để tận hưởng những giây phút lãng mạn nếu đi cùng người thương

5. Hành lý cần chuẩn bị

Để có 1 chuyến đi vui vẻ, thuận tiện, quý khách nhớ chuẩn bị những đồ đạc sau:

+ Giấy tờ cá nhân

+ Sữa tắm, dầu gội đầu, bàn chải và kem đánh răng….

+ Kính râm, mũ rộng vành, kem chống nắng

+ Dép tông mềm để đi bộ

+ Đồ bơi

+ Máy ảnh

Những kinh nghiệm để đời khi du lịch ngủ đêm trên du thuyền Hạ Long7

Cần chuẩn bị hành lý kỹ càng trước khi đi du lịch, nhất là khi có trẻ nhỏ đi cùng

6. Một số lưu ý khách khi đi du thuyền Hạ Long

>> Nên đăng ký dịch vụ vận chuyển từ Hà Nội – Hạ Long – Hà Nội để thuận tiện cho việc tham quan, tiết kiệm tiền bạc

>> Đọc kỹ những quy định an toàn, nghe theo sự hướng dẫn của nhân viên nhà tàu

>> Tuyệt đối nghe theo sự chỉ dẫn của nhân viên phục vụ dưới tầu.

>> Khi ngủ đêm trên du thuyền là quý khách không được mang đồ uống hay đồ ăn lên du thuyền như thế sẽ bị tính phí dịch vụ khá đắt.

Hy vọng những thông tin ở trên đã mang đến cho bạn những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch Hạ Long trên du thuyền. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngày cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top