Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua

Là tỉnh đồng bằng vùng châu thổ sông Hồng, Thái Bình được bao bọc bởi bốn bề sông nước hữu tình, ba mặt giáp sông, một mặt giáp biển. Nhiều người khi bước tới nơi đây phải bất ngờ vì vùng đất “quên hương năm tấn” ấy lại có những điểm du lịch thưởng ngoạn đẹp đến vậy. Đó chính là Đồng Châu, cồn Vành, cồn Đen, cồn Thủ…đến chùa Keo, đền Tiên La…

1/ Nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam, là tuyệt tác kiến trúc của Thái Bình, thuộc huyện Tiền Hải, khởi công năm 2006, khánh thành năm 2013, chi phí phải bỏ ra lên đến 60 tỷ đồng. Nhà thờ cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 25 km, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic với nhiều ô cửa, nhiều tháp nhọn, vòm cung nhọn.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua1

Nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam

2/ Biển Đồng Châu

Bãi Biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35 km theo tỉnh lộ Kiến Xương, Tiền Hải. Khu du lịch xung quanh có thể kể đến là bờ biển thuộc xã Đông Minh, Cửa Lân, Cồn Thủ, Cồn Vành. Diện tích toàn khu vực vô cùng rộng lớn. Hơn nữa, do đặc điểm cát có bùn nên bãi biển thích hợp với việc nuôi trồng hải sản. Đến với biển Đồng Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng Vạng (Ngao) với vô vàn chòi canh mang nét dân dã, giản dị.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua2

Bãi Biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách thành phố Thái Bình 35 km theo tỉnh lộ Kiến Xương

3/ Cồn Vành

Cồn Vành thuộc huyện Tiền Hải, Thái Bình. Nhưng nếu nhìn trên bản đồ du lịch biển Bắc Bộ thì Cồn Vành nằm ở vị trí trung tâm, cách vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Cát Bà (Hải Phòng) không xa, cận kề với các bãi tắm ở Nam Định. Cồn Vành gây ấn tượng mạnh với du khách bởi triền cát trải dài, bạn có thể ra rất xa để tắm biển vào buổi sáng vì vào lúc này nước chỉ cao đến ngực. Thế nhưng sóng lại khá lớn, có thể trùm kín đầu để bạn cảm nhận sự mạnh mẽ của biển cả và thiên nhiên.

Cái thú vui nhất định phải kể đến là cảm giác nằm cưỡi sóng, ngắm biển đêm, hòa cùng thiên nhiên và thưởng thức gió trời lồng lộng, hương vị mặn mòi của biển. Hơn nữa, bạn cũng có thể cùng “cạ cứng” của mình tổ chức và tham gia các trò chơi như câu cá, lướt ván, bóng chuyền hoặc nướng BBQ trên biển.

Xem thêm:

Tour du lịch Thái Bình không thể bỏ qua

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua

Cồn Vành gây ấn tượng mạnh với du khách bởi triền cát trải dài

4/ Cồn Đen

Cồn Đen cách trung tâm thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình khoảng 35 km về phía Tây dọc theo quốc lộ 39B. Nhìn từ xa, Cồn Đen như 1 tấm thảm được dệt lên bởi nhiều cây xanh, dọc cồn cát là hàng thông thẳng tắp. Sẽ rất tuyệt vời nếu vừa được ngắm biển, vừa hít hà hương thơm đất trời, lại vừa nghe tiếng gió xào xạc của hàng thông. Nơi đây còn khá hoang sơ rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua4

Nhìn từ xa, Cồn Đen như 1 tấm thảm được dệt lên bởi nhiều cây xanh, dọc cồn cát là hàng thông thẳng tắp

5/ Đền Tiên La

Không chỉ có những bãi biển đẹp nguyên sơ, Thái Bình còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, đền, chùa cổ, trong đó có đền Tiên La. Đền tọa lạc giữa thôn Tiên La (trước đây là gò Kim Quy), xã Đoan Hùng – huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình trên diện tích khoảng 6000 m2. Mặt trước đền hướng ra con sông Tiên Hưng gần ngã ba đổ ra sông Luộc, là nơi tương truyền Bà đã tuẫn tiết.

Trải qua nhiều lần sửa chữa, đến nay đền trông khang trang, đẹp đẽ hơn rất nhiều, hệ thống cổng đền, tòa tiền tế, tòa trung tế, thượng điện và hệ thống sân đền, giếng ngọc….đều được xây dựng và tu bổ theo từng năm. Lễ hội đền Tiên La từ ngày 10 đến 20 tháng 3 âm lịch, diễn ra sôi nổi và thu hút đông khách thập phương về với du lịch Thái Bình.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua4

Thái Bình nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, đền, chùa cổ, trong đó có đền Tiên La

6/ Chùa Keo (Thần Quang Tự)

Chùa Keo tọa lạc ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Chùa ban đầu có tên là Nghiêm Quang, được dựng từ năm 1067 ở hương Giao Thủy, cạnh bờ sông Hồng. Đến năm 1167, chùa mới đổi tên là chùa Thần Quang. Tính đến nay chùa Keo đã có tuổi thọ hơn 400 năm, gỗ quý là vật liệu xây dựng chủ yếu của chùa, nơi đây không chỉ thờ Phật mà còn thờ Thánh với các bố trí tiền Phật – hậu Thánh, trước sau hài hòa..

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua5

 Tính đến nay chùa Keo đã có tuổi thọ hơn 400 năm, gỗ quý là vật liệu chủ yếu của chùa

7/ Làng vườn Bách Thuận

Cũng thuộc huyện Vũ Thư, Thái Bình, làng vườn Bách Thuận nổi tiếng bởi những vườn cây sai trĩu quả như:  táo, ổi, roi, mận, chanh, nhãn, vải, hồng xiêm, cam, quýt, chuối, mít… cùng với đó là cây cảnh nghệ thuật có giá trị cao. Làng này cách thành phố Thái Bình 20km  theo hướng cầu Tân Ðệ đi Nam Ðịnh. Trong làng không chỉ có vườn cây ăn quả mà còn có sự xuất hiện của làng quê cổ, tiêu biểu cho các làng quê ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Nơi đây có chùa Từ Vân và Bách Tính đã được Nhà nước xếp hạng di tích cần được bảo vệ, là một điểm du lịch để du khách tới thắp hương, vãn cảnh.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua7

Làng vườn Bách Thuận nổi tiếng bởi những vườn cây sai trĩu quả và cây cảnh

8/ Làng chạm bạc Đồng Xâm

Ngôi làng chạm bạc Đồng Xâm tuy bé nhỏ nhưng đã tồn tại 400 năm nay. Buổi đầu là nghề hàn đồng, gò thùng chậu, đánh dao kéo, chữa khoá, làm quai và vòi ấm tích, điếu bát… về sau mới làm đồ kim hoàn, chuyên sâu về chạm bạc. Đến với nơi đây, đừng quên mua 1 món trang sức bằng bạc để làm kỷ niệm nhé!

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua6

Ngôi làng chạm bạc Đồng Xâm tuy bé nhỏ nhưng đã tồn tại 400 năm nay

9/ Đền Đồng Xâm

Đền Đồng Xâm là 1 quần thể di tích có quy mô hoành tráng và rộng lớn vô cùng, nơi đây thờ Triệu Vũ Đế, đền thờ Trình thị Hoàng hậu (vợ vua Triệu Vũ Đế) và đền thờ Nguyễn Kim Lâu (vị tổ nghề chạm bạc cổ truyền) cùng hệ thống đền chùa nằm kề sông Vông.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua9

Đền Đồng Xâm là 1 quần thể di tích có quy mô hoành tráng và rộng lớn vô cùng

10/ Làng dệt chiếu Hới

Làng dệt chiếu Hới thường làm việc theo mùa vụ, người ta chỉ dệt chiếu trong 8 tháng mỗi năm, còn 4 tháng thì làm ruộng. Do vậy, cho đến nay ở làng Hới hiếm có gia đình nào có thể thoát lý hẳn sản xuất nông nghiệp. Những người thợ khéo léo của làng Hới còn tìm cách dệt ra nhiều loại sản phẩm mới như là loại chiếu dệt sợi dọc bằng sợi vải, viền mép (biên) bằng vải… nhờ đó đến giờ vẫn được ưa chuộng ở nhiều nơi.

Thái Bình và những điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua10

Người thợ khéo léo của làng Hới còn tìm cách dệt ra nhiều loại sản phẩm mới như là loại chiếu dệt sợi dọc bằng sợi vải, viền mép (biên) bằng vải

Quê hương Thái Bình dân dã, mộc mạc và vô cùng giản dị vừa phù hợp cho những ai muốn du lịch biển, vừa thích hợp cho những người thích du lịch tâm linh. Hãy lựa chọn cho mình 1 điểm đến phù hợp để có những tháng ngày hạnh phúc bên cạnh những người thân yên bạn nhé!

Nguồn: halongwave.vn

Go to top