Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo

Vịnh Hạ Long – Một phần của Vịnh Bắc Bộ, nơi thời tiết có 4 mùa rõ rệt Xuân, Hạ, Thu, Đông. Nhờ sự phân chia như vậy mà bất cứ lúc nào, Hạ Long cũng là điểm du lịch hấp dẫn khách thập phương. Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi sâu, phân tích đặc điểm thời tiết ở Hạ Long theo từng tháng để có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi hoàn hảo của mình.

Cũng như các tỉnh khác khu vực miền Bắc, Hạ Long được phân chia 4 mùa rõ rệt, mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 tới tháng 4 với nền nhiệt ấm áp dễ chịa. Mùa hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời điểm này hay xuất hiện mưa lớn cùng nhiệt độ tăng cao. Mùa thu kéo dài 2 tháng sau đó, không khí dễ chịu, ít mưa, mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2, lạnh và khô thích hợp cho những du khách nước ngoài.

Tháng Một

Tháng 1 là khoảng thời gian khô ráo ở Hạ Long, rất thích hợp cho những du khách nước ngoài khao khát được ngắm cảnh Hạ Long bằng mắt thật. Vào thời điểm này,  bạn sẽ được tận hưởng bầu trời trong xanh cùng ánh nắng chan hòa, nhiệt độ khoảng chừng 18 độ C, có thể có sương mù và mưa ít. Du lịch Hạ Long vào tháng 1 cần mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng bạn nhé!

Tháng 1 cũng là lúc các hoạt động, vui chơi ở Hạ Long hoạt động trở lại. Còn gì thú vị hơn khi được ngắm cảnh Hạ Long từ trên cao cùng thủy phi cơ hay chinh phục đỉnh núi Bài Thơ. Vì nhiệt độ còn khá thấp nên du khách nên bỏ qua các hoạt động ở dưới nước.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo1

Tháng 1 thích hợp cho những du khách nước ngoài khao khát được ngắm cảnh Hạ Long 

Tháng Hai

Vào tháng 2, nhiệt độ có vẻ sẽ thấp hơn tháng 1, khoảng 17 độ C cùng sương mù, nếu du lịch lúc này bạn nên mang theo áo khoác hoặc hoodie. Đây cũng chính là thời gian nghỉ Tết của người Việt, một vài điểm tham quan du lịch, gồm cả cơ quan nhà nước sẽ đều đóng cửa trong khoảng thời gian này.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo2

Vào tháng 2, Hạ Long thường có sương mù

Tháng Ba

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, tháng 3 là thời điểm Hạ Long đẹp nhất để du lịch, tham quan. Bầu trời quang đãng, trong xanh, có nhiều nắng, nhiệt độ cũng tăng lên nhưng cũng chỉ nhích lên một chút so với tháng 2, khoảng 19 độ C. Phải chăng, leo núi sẽ là hoạt động không thể bỏ lỡ trong thời điểm này.

thích hợp cho những du khách nước ngoài khao khát được ngắm cảnh Hạ Long 3

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, tháng 3 là thời điểm Hạ Long đẹp nhất để du lịch, tham quan

Tháng Tư

Tháng 4 ở Hạ Long đánh dấu sự quay trở lại của nắng nóng và những cơn mưa hè. Vịnh Hạ Long sẽ trở nên vắng vẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể tranh thủ những ngày nắng đẹp đầu tháng tư để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Trời thường xuất hiện những cơn mưa đột ngột với nền nhiệt độ khoảng 24 độ C. Đây là thời gian tuyệt vời nhất để bạn tham gia vào các hoạt động thư giãn ở Hạ Long như: Leo núi, ngắm cảnh, bay lượn cùng thủy phi cơ, chèo thuyền…

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, tháng 3 là thời điểm Hạ Long đẹp nhất để du lịch, tham quan.5

Tháng 4 ở Hạ Long đánh dấu sự quay trở lại của nắng nóng và những cơn mưa hè đột ngột

Tháng Năm

Tháng Năm là thời điểm tốt nhất để bạn cùng gia đình đi du lịch, tuy nhiên thời tiết lại khó xác định, lượng mưa nhiều, đột ngột, nhiệt độ tăng cao, thời tiết có oi ả, nóng bức nhưng bạn hãy cứ yên tâm bởi làn gió thổi từ biển vào sẽ làm không khí khó chịu ấy biến mất liền.

Đi du lịch Hạ Long vào tháng 5 chắc chắn phải chuẩn bị ít nhất 1, 2 bộ đồ bơi, tự thưởng cho mình 1 chuyến “ăn chơi” trên du thuyền hạng sang là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo6

Tháng 5 ở Hạ Long, tự thưởng cho mình 1 chuyến “ăn chơi” trên du thuyền hạng sang là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn

Tháng Sáu

Thời tiết tháng 6 mang đầy đủ đặc điểm của mùa hè với nhiệt độ cao, lượng mưa lớn. Trên vịnh hay xảy ra bão, vì vậy du khách nên ở trên đất liền để đảm bảo an toàn. Với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C thì việc tắm biển sẽ trở thành điều đương nhiên, hãy mang nhiều bộ quần áo bơi nhé!

Chú ý rằng các hoạt động ngoài trời có thể sẽ bị hoãn hoặc hủy do ảnh hưởng của mưa lớn, vì vậy du khách nên chú ý mục “Hoàn trả phí” trước khi đặt lịch. Đặc biệt không nên leo núi trong thời gian này, rất dễ gặp nguy hiểm.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo7

Với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C thì việc tắm biển sẽ mang đến cho bạn những cảm giác tuyệt vời

Tháng Bảy + Tháng Tám

Thời tiết Hạ Long tháng 7 và tháng 8 có khá nhiều điểm tương đồng. Dư âm mưa nhiều của tháng 6 khiến Hạ Long trở nên ẩm ướt, khó chịu. Do vậy có rất ít khách du lịch đổ về Hạ Long trong thời điểm này. Hơn nữa, lượng mưa nhiều còn kéo dài khiến tầm nhìn hạn chế, gây khó khăn cho việc ngắm cảnh và các hoạt động vui chơi.

Với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C thì việc tắm biển8

Vào tháng 7, tháng 8, lượng mưa nhiều còn kéo dài khiến tầm nhìn hạn chế, gây khó khăn cho việc ngắm cảnh và các hoạt động vui chơi

Tháng Chín

Tháng 9, lượng mưa ở vịnh Hạ Long giảm đáng kể, nhiệt độ cũng chỉ còn khoảng 18 độ C, tuy nhiên vẫn còn rải rác những cơn mưa bất chợt nên khi du lịch cần phải mang theo áo mưa. Mùa mưa kết thúc cũng là lúc các hoạt động dưới nước bắt đầu quay trở lại, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi thú vị và bổ ích. Một chuyến bay khứ hồi trên thủy phi cơ và 1 đêm ngủ tại khách sạn 5 sao thì sao nhỉ?

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo9

 Mùa mưa kết thúc cũng là lúc các hoạt động dưới nước bắt đầu quay trở lại, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi thú vị và bổ ích

Tháng Mười

Bầu trời quang đãng, mưa không còn nhiều, nắng nóng, oi bức của mùa hè cũng biến mất. Nền nhiệt độ giảm còn khoảng 26 độ C vô cùng dễ chịu và thoải mái. Do vậy đây cũng được coi là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Hạ Long. Bạn đừng quên ghé thăm vài hang động đẹp để chiêm ngưỡng và khám phá, cũng đừng bỏ qua cảm giác chinh phục được đỉnh núi Bài Thơ và đạp xe quanh vịnh hưởng khí trời.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo10

 Bạn đừng quên ghé thăm vài hang động đẹp ở Hạ Long

Tháng Mười Một

Thời tiết Hạ Long tháng 11 khô ráo, nhiệt độ còn khoảng 24 độ C, đây được xem là mùa cao điểm du lịch của Hạ Long, bạn nên đặt chỗ trước để đảm bảo kỳ nghỉ của mình không bị gián đoạn.Thời tiết Hạ Long hoàn hảo sẽ khiến những trải nghiệm ngoài trời trở nên tuyệt vời.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo11

Tháng 11, thời tiết Hạ Long hoàn hảo sẽ khiến những trải nghiệm ngoài trời trở nên tuyệt vời

Tháng Mười Hai

Tháng 12 là thời điểm khô ráo nhất trong năm, lượng mưa và nhiệt độ giảm hẳn, không còn những cơn mưa đột ngột, bầu trời trong xanh, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các hoạt động trên biển. Vào ban ngày thời tiết có vẻ nắng diu, khô ráo nhưng vào ban đêm lại khá lạnh, bạn nên mang theo cả quần áo mùa hè lẫn mùa đông.

“Phân tích” thời tiết Hạ Long theo từng tháng cho chuyến đi thêm hoàn hảo12

Tháng 12 là thời điểm khô ráo nhất trong năm, lượng mưa và nhiệt độ giảm hẳn

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến nhiều thông tin bổ ích dành cho bạn và gia đình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: halongwave.vn

Go to top