Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Đảo Ngọc Vừng - Viên ngọc màu xanh lam

Để tìm một ngày nghỉ trong không gian yên bình của vùng quê và thưởng thức vị nặm mòi của biển thì đảo Ngọc Vừng là một lựa chọn thú vị cho du khách trong dịp hè. Hòn đảo với cảnh quan biển trong lành, bãi cát dài trắng muốt và một không gian yên bình là những nét đặc trưng của xã đảo Ngọc Vừng. Bài viết này của Halongwave sẽ cùng các bạn khám phá đảo Ngọc Vừng để các bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Về Vân Đồn thăm đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng hay còn gọi là đảo Ngọc. Sở dĩ có tên gọi như vậy, bởi tương truyền khu vực này xưa kia có nhiều loại ngọc trai quý hiếm, đêm đêm phát sáng cả một vùng trời. Đảo thuộc huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, rộng khoảng 45 km vuông, là vùng đất có bề dày lịch sử, nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu tích của thương cảng Vân Đồn cổ, thành cổ nhà Mạc... Đảo chỉ có khoảng 1000 dân. 

Đảo Ngọc Vừng nổi tiếng với nước biển trong xanh nằm nép mình bên triền cát trải dài, uốn lược cùng những con sóng vỗ. Bãi biển cong cong như mảnh trăng khuyết với hàng phi lao rì rào. Đảo Ngọc Vừng ẩn chứa trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, vắng người. Do đó nơi đây trở thành chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ai muốn tìm một không gian yên bình. Cho những ai thích chìm đắm trong không gian thiên nhiên thanh bình, hòa nguyện cùng nắng và gió.

Thời điểm phù hợp đi Ngọc Vừng

Việc du lịch Ngọc Vừng sẽ tuyệt vời hơn khi đi vào mùa hè khoảng thời gian từ tháng 4-9 bởi lúc này nhiệt độ cao thích hợp cho việc tắm biển, nước biển và bầu trời lúc này luôn mang một màu xanh rực rỡ để các bạn tha hồ chụp ảnh. Tuy nhiên, đi vào khoảng thời gian này các bạn tuyệt đối tránh những dịp biển động, ảnh hưởng của bão hay áp thấp nhiệt đới.

Khám phá đảo Ngọc Vừng

Để tiện thăm thú cảnh biển yên bình các bạn có thể thuê xe tuck-tuck hoặc xe đạp đôi rong ruổi trên những con đường ven biển. Thật yên bình khi được hòa mình cùng cảnh sắc thôn quê giữa hai hàng phi lao cao vút, sẽ là những trải nghiệm thú vị, khó quên. 

Trên đảo có đủ điều kiện tự nhiên như ở đồng bằng với một hồ nước ngọt rất rộng nên người dân có thể đủ để ưu ái cho các mảnh ruộng nho nhỏ, các bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi thấy một khung cảnh yên bình như một ngôi làng giữa biển.

Ngoài ra các bạn còn có thể tham quan các di tích lịch sử: Khu lưu niệm bác Hồ trên đảo, ngắm đảo trên cao từ đồi pháo 12,7 ly, Cột cờ... Thú vị nhất, có lẽ là ngắm cảnh bằng xe tuck-tuck hoặc đạp xe đạp giữa hàng cây cao vút rợp bóng, tới tham quan rừng phi lao ven biển, bãi tắm Trường Chinh, hòn Pháo Đài phía cuối bãi tắm. 

Một trong những trải nghiệm thú vị là cùng người dân đi cào ngao trên bãi cát hoặc xúc tép trên biển. Ngao và tép trên đảo Ngọc Vừng đặc biệt trắng, to, vị ngọt thanh là nguyên liệu xuất sắc cho món lẩu và nướng. Bên cạnh 2 món đặc sản trên, du khách có thể mua kiệu và khoai trồng trên ruộng cát ở Bình Ngọc, đây là hai loại đặc sản ngon nức tiếng trên đảo Ngọc Vừng. Đây là những món đặc sản làm quà ngon và rẻ.

Bên cạnh đó, các bạn còn có thể cắm trại và thưởng thức nhiều món hải sản đặc trưng của vùng như ngao, ốc, mực, móng tay…Các loại hải sản ở đây không chỉ tươi ngon mà giá cả còn phải chăng.Các bạn có thể ăn ngay tại bãi biển, tại đây canh hà nấu lá lốt là món ăn ngon nơi đây.

Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm Vân Đồn, để được một lần ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Ngọc Vừng. Hy vọng với bài chia sẻ trên của Halongwave sẽ giúp bạn có một chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Theo Halongwave

 

Go to top