Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

Chùa Ba Vàng- Địa điểm du lịch tâm linh của người Việt

Trong đầu năm mới với tín ngưỡng và lòng thành hướng về Phật, hầu hết người dân Việt Nam ta đều có thói quen đi lễ chùa đầu năm để cầu mong một năm mới tốt lành, cầu sức khỏe cho những người thân yêu,...Chùa Ba Vàng là một địa điểm đã thu hút rất nhiều phật tử và du khách trong những năm trở lại đây.

Vì sao Chùa Ba Vàng lại được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến đầu năm mới đến vậy? 

Chùa Ba Vàng có tên cổ là Bảo Quang Tự (có nghĩa là “ánh sáng quý”) được xây dựng vào năm Ất Dậu, (năm 1676). Chùa toạ lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, ở độ cao 340m so với mặt nước biển. Chùa nằm trên một vị trí đẹp nhất ở phía tây thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, phía trước là sông, phía sau tựa lưng vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát. Bên cạnh đó Chùa Ba Vàng có mạch phong thủy bắt nguồn từ chùa Đồng (Yên Tử) với địa hình hạ đoạn tạo thành thế thanh long trùng điệp chầu về bên trái, bạch hổ hùng vĩ phục xuống bên phải. Do vậy chùa không những có ý nghĩa về tâm linh mà còn là điểm tham quan, vãn cảnh rất đẹp của tỉnh Quảng Ninh.

Chùa có đặc trưng của các ngôi chùa Bắc Bộ, gồm 3 gian bái đường, 1 gian hậu cung, gồm có các ban thờ Phật, thờ Mẫu và Đức Ông. Toà “Đại hùng bảo điện” (chùa chính) có quy mô nhất với kiến trúc 2 tầng. Chùa Ba Vàng có nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc được công nhận là lớn nhất Việt Nam.

Hệ thống tượng pháp trong chùa làm bằng gỗ có cũng có kích thước lớn như tượng Tam thế, Quan âm, ông Thiện, ông Ác… đều cao từ trên 2m trở lên. Trong đó, pho tượng A Di Đà là một trong những tượng Phật bằng gỗ vào loại lớn nhất miền Bắc. Kế tiếp chùa chính là các công trình như khu giảng đạo, trai phòng, thư viện, lầu chuông… được thiết kế hài hoà, liên hoàn, tạo thuận lợi cho các nhà sư hành đạo cũng như phật tử đến chùa lễ Phật.

Trong chùa còn có một giếng cổ nước không bao giờ cạn. Tương truyền, ai mà uống được nước lấy từ giếng sẽ khỏe mạnh và khỏi bách bệnh. Bởi vậy, nhiều Phật tử, du khách thập phương tới đây đều muốn được uống nước lấy từ giếng lên.

Bên sau cổng tam quan của chùa Ba Vàng là hòn non bộ nhân tạo được kỳ công xây dựng nên nhìn có vẻ rất tự nhiên. Nơi đây cũng là địa điểm tham quan đẹp, thú vị ở chùa Ba Vàng được rất nhiều du khách yêu thích. Bởi tại đây bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành, nghe tiếng nước chảy róc rác, có cảm giác rất bình yên, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối.

Đi lễ đầu năm chùa Ba Vàng bạn nên đi trong ngày là đủ vì cũng không có quá nhiều điểm khám phá phải qua đêm, hơn nữa đây là điểm du lịch tâm linh là chính. Nhưng nếu đi tự túc thì nên kết hợp du lịch chùa Ba Vàng với Yên Tử 2 ngày 1 đêm sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Bởi Ba Vàng chỉ cách Yên Tử 10km, nên rất dễ dàng trong việc di chuyển (có tuyến xe bus đi từ chùa Ba Vàng đến Yên Tử). Nếu du lịch kết hợp giữa 2 địa điểm, bạn nên đi chùa Ba Vàng trước rồi khi về sẽ quay lại Yên Tử sau.

Để công đức, hành hương lễ phật được viên mãn thì trong hành trình du lịch chùa Ba Vàng bạn nên chú ý một số lưu ý sau:

• Vì đây là nơi chùa Phật linh thiêng nên bạn nhớ ăn mặc lịch sự, đúng mực đi lại, nói chuyện nhẹ nhàng.

• Khu du lịch chùa Ba Vàng rất rộng vì thế bạn không nên đi giày cao gót mà hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thật tốt cho việc di chuyển rở nên dễ dàng hơn.

• Nên đổi tiền lẻ trước khi vào trong chùa.

• Không nên bỏ tiền vào các pho tượng, bát hương, hay thả xuống giếng,.. bạn chỉ nên bỏ vào hòm công đức.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích giúp bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa cùng người thân và bạn bè trong đầu năm mới này.

Theo halongwave.vn

Go to top