Tìm kiếm du thuyền

Tìm Tour

1001 lý do để bạn đi du lịch Hạ Long

Halongwave - Tại sao Hạ Long lại là cái tên không thể thiếu trong cuốn sổ tay du lịch của mỗi người? Và tại sao bạn nên dành kỳ nghỉ của mình để ghé thăm miền di sản này? Nếu bạn không chắc chắn có nên đưa địa chỉ này vào danh sách phải đi hay không, hãy để Halongwave cung cấp cho bạn một số lý do trước khi quyết định nhé!

Không thể phủ nhận, Vịnh Hạ Long chính là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nằm trong khu vực Vịnh Bắc Bộ, Hạ Long bao gồm một số lượng lớn các hòn đảo nhỏ xung quanh. Những vách đá trầm tích nguyên sơ, những bãi biển thơ mộng, những hang động đảo đá đẹp bất tận hay cuộc gặp gỡ với những ngư dân làng chài cổ, những cuộc phiêu lưu cùng thuyền kayak, du thuyền sang chảnh là những gì thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây mỗi năm.

Một di sản thế giới Unesco

Vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ.  Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng qua quá trình trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm.

Ha-Long-Bay

Từ dòng nước xanh như ngọc lục bảo cho tới gần 2000 mầm đá vôi nhấp nhô trên mặt biển như lời kêu gọi hoàn mỹ nhất để bạn ghé thăm. Hạ Long sẽ khiến bạn phải choáng ngợp bởi chúng thực sự đẹp như tranh vẽ.

100% tự nhiên - Xứng danh kỳ quan thiên nhiên thế giới

Tôi dám chắc rằng, Vịnh Hạ Long là một trong những nơi tuyệt vời nhất bạn sẽ đến trên hành tinh trái đất bởi vì tất cả đều tự nhiên và không có gì nhân tạo liên quan đến nó. Các đỉnh núi đá vôi tuyệt đẹp ở Hạ Long được tạo thành từ 3000 năm phản ứng hóa học giữa đá vôi và nước nhỏ giọt. Nếu cảnh đá tuyệt đẹp mất nhiều thời gian để phát triển, nó xứng đáng để bạn ghé thăm.  

binh-minh-ha-long

Những vị “thổ dân” ở đây cho rằng để bắt được khoảnh khắc lung linh nhất, huyền ảo mà cũng quyến rũ nhất đó là bình minh hoặc hoàng hôn. Thời điểm tia sáng le lói xuyên qua đám mây bồng bềnh kia hay ánh mặt trời cuối cùng của một ngày mờ dần sau những dãy núi đá vôi, Hạ Long khiến cho trái tim bất cứ người lữ khách nào cũng chậm lại một nhịp.

Bãi biển nổi tiếng thế giới

Còn gì thư giãn hơn là dành thời gian thả mình trong làn nước trong xanh dưới ánh mặt trời chói lọi. Hãy để những con sóng của vịnh Hạ Long giải tỏa mọi căng thẳng của cuộc sống bận rộn hàng ngày. Bãi biển Vịnh Hạ Long là nơi an toàn để bơi lội. Vì đây là vùng nước khá yên tĩnh và du khách sẽ được cung cấp các thiết bị hữu ích như: áo phao. Hơn nữa, các thủy thủ và nhân viên của con tàu đã theo dõi trong khi bạn đang bơi để cảnh báo bạn về những nguy hiểm trong trường hợp. Bơi ở vịnh Hạ Long thực sự rất sảng khoái.

Hang động nổi tiếng

hang-sung-sot

Vịnh Hạ Long nằm ở phía đông bắc Việt Nam, Vẻ đẹp phong cảnh đặc biệt của khu vực này là kết quả của các tháp đá vôi, có dạng các cột trụ ngoạn mục và được đánh dấu bằng một loạt các đặc điểm xói lở bờ biển như vòm và hang động chỉ thêm vào đến phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nhiều nhũ đá treo trên trần nhà cao, với nhiều hình dạng và hình dạng chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của bạn ngay lập tức. Những hang động đẹp và nổi tiếng bậc nhất tại Hạ Long đó chính là hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Trinh nữ và hang Trống, động Thiên Cung, động Mê Cung,...

Trải nghiệm hành trình tuyệt vời

Để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn hãy lựa chọn du thuyền làm phương tiện cho hành trình này lần này của mình. Có thể nói, Hạ long là nơi tập trung nhiều du thuyền nhất từ tàu bình dân, du thuyền tầm trung rồi tới cao cấp, sang trong 5 - 6 sao. Theo đó, hệ thống cabin cũng như dịch vụ tiện nghi trên du thuyền sẽ khác nhau. Tất nhiên, giá cũng sẽ thay đổi.

La-Regina-Legend

Tùy thuộc quỹ thời gian của mình, bạn có thể lựa chọn hành trình từ vài giờ, một ngày hoặc thậm chí 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm. Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn là chọn toru từ 2 ngày trở lên. Tại sao? Bởi hạ Long có vô số địa chỉ hấp dẫn mà bạn nhất định phải đặt chân tới. Chuyến đi quá ngắn ngủi thì sao cảm nhận được hết thi vị của Hạ Long!

Chi phí hợp lý

Là điểm đến du lịch nổi tiếng nên mức giá cả tại đây không hẳn là quá rẻ song so với mặt bằng chung, chi phí khi vi vu Vịnh Hạ Long vẫn rẻ hơn nhiều so với du lịch ở các châu lục khác. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn sở hữu chuyến đi tiết kiệm nhưng không kém phần lý thú:

Du lịch Vịnh Hạ Long tự túc

  • Lên lịch trình sớm (khoảng thời gian đi + những điểm sẽ đến, sẽ nghỉ ngơi và sẽ ăn)

  • Săn khuyến mãi (du thuyền Hạ Long thường có những đợt khuyến mãi lên tới 30%. nếu bạn nhanh tay và may mắn thì cơ hội sở hữu một chuyến đi với giá cực hấp dẫn không phải quá khó khăn)

  • Đặt trước một số dịch vụ (đặt vé máy bay, đặt xe, đặt phòng khách sạn, đặt phòng trên du thuyền, đặt chỗ tại nhà hàng,...)

  • ….

Khá nhiều thứ cần phải chuẩn bị đấy. Ưu điểm duy nhất của việc đi du lịch Hạ Long tự túc đó chính là chủ động về thời gian cũng như lịch trình và thỏa thích tận hưởng không gian riêng tư. Tất cả những yếu tố khác, đặc biệt là khâu chuẩn bị như trên cũng hơi tốn công sức đấy.

Du lịch Hạ Long theo Tour

Có rất nhiều Tour du lịch Hạ Long khởi hành từ Thủ đô Hà Nội, do đó bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn cho mình những hành trình phù hợp với bản thân nhất.Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn tour trọn gói (Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội) hoặc tư túc di chuyển tới Hạ Long rồi đặt tour du thuyền. Một lựa chọn sang chảnh hơn dành cho bạn đó là di chuyển bằng Thủy phi cơ từ sân bay Nội Bài.

hang-sang-hang-toi

Điểm cộng của việc du lịch Vịnh Hạ Long theo tour chính là nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, dịch vụ tiện nghi cũng được đảm bảo hơn so với đi tự túc. Bạn không cần lướt những bài review để tìm kiếm địa điểm nên đến, những phòng nên ở hay những món nên ăn, miệt mài săn khuyến mãi hay đau đầu tìm kiếm loại phương tiện lý tưởng nhất. Tất cả những việc bạn phải làm đó chính là click chuột gửi yêu cầu tư vấn hoặc booking online trên các Website du lịch uy tín, thế là xong!

Hiện nay, Du lịch Halongwave triển khai rất nhiều các tuyến tour du thuyền trên Vịnh Hạ Long cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến đi tuyệt vời cho những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ sắp tới, đừng bỏ qua nhé!

Tour Du Lịch Hạ Long 1 Ngày Du Thuyền Cao Cấp

- Tour Du Lịch Thủy Phi Cơ Hà Nội - Hạ Long Và Du Thuyền 4 Sao LAzalee

- Tour Du Thuyền La Regina Legend 3 ngày 2 đêm 

- Tour Du thuyền O'gallery 2 ngày 1 đêm

Trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân

Không có gì thú vị hơn khi bạn được trò chuyện, được hòa vào không gian sống yên bình của ngư dân trên Vịnh Hạ Long. Bạn có thể tham gia một số hoạt động như một ngư dân chính hiệu, câu cá câu mực hay làm lưới cũng là một sự lựa chọn thú vị.

tham-quan-lang-ngoc-trai

Đừng ngần ngại kết bạn và khám phá văn hóa địa phương nơi đây bởi những ngư dân luôn thân thiện và thắm tình nồng hậu.

Thực đơn hải sản hấp dẫn bậc nhất

Bạn có thể tìm thấy nhiều hải sản tươi sống đánh bắt vào buổi sáng và phục vụ trong bữa trưa, bữa tối của bạn với giá rất phải chăng. Có thể nói văn hóa ẩm thực Hạ Long thực sự tuyệt vời. Bạn sẽ khó mà cưỡng lại được con tôm bụ bẫm, màu đỏ tinh tế của một xúc tu bạch tuộc, vị ngọt của thịt cua quyện vào nước dùng sánh mịn,... Toàn những món hải sản “ngon quên lối về” thôi!

Du-thuyen-Perla-Dawn-Sails

Tất cả các du thuyền trên Vịnh Hạ Long đều xây dựng nhà hàng và quầy bar ngay trong khuôn viên nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Phần lớn các du thuyền trên Vịnh Hạ Long đều lựa chọn thực đơn hoặc chuyên các món ăn truyền thống Việt Nam, chuyên đặc sản Quảng Ninh hoặc chuyên các món phương Tây. Một số nhà hàng đặc biệt đã sáng tạo ra những món ăn tuyệt vời hòa quyện giữa phương Đông và phương Tây.

Thực tế, bạn sẽ cảm thấy những bữa ăn trên du thuyền ngon và đượm vị hơn rất nhiều so với những nơi khách bởi vì 1 lý do chủ đạo - không gian thưởng thức. Hương thơm nồng nàn của món lại phả cùng hương thơm của biển quả thực là sự kết hợp quá tuyệt vời.

Theo Halongwave.vn

Go to top